Vứt phiếu bầu cử vào thùng rác, một nhân viên thư tín Mỹ bị bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu nhân viên vận chuyển thư ở New Jersey, Hoa Kỳ đã bị bắt vào ngày 7/10 vì vứt bỏ thư, bao gồm gần 100 lá phiếu bầu cử, theo tài liệu của tòa án.

Công dân Nicholas Beauchene (26 tuổi) ở Kearny, New Jersey, bị cáo buộc với một tội danh trì hoãn, tiết lộ hoặc giữ thư, cùng một tội danh cản trở việc truyền thư. Theo đơn tố cáo hình sự, Beauchene là người vận chuyển thư của Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) kể từ tháng Bảy.

Các tài liệu cho biết: trong hoặc khoảng ngày 2/10, “một lượng lớn” thư gửi đến các địa chỉ ở West Orange, New Jersey, được tìm thấy trong một thùng rác bên ngoài một ngân hàng ở North Arlington, New Jersey. Trong số 788 bức thư được tìm thấy, có bao gồm khoảng 98 lá phiếu bầu cử.

Một chồng thư thứ 2 được tìm thấy trong một thùng rác bên ngoài một nhà hàng ở West Orange trong hoặc khoảng ngày 5/10, giới chức cho biết. Trong số thư đó bao gồm một lá phiếu bầu cử.

Tổng cộng có khoảng 1.875 bức thư được tìm thấy trong các thùng rác. Trong một tuyên bố, Luật sư của quận New Jersey Craig Carpenito cho biết, sau khi tìm thấy, các bức thư “đã được đưa trở lại luồng bưu tín để gửi đến những người nhận ban đầu”.

Một phân tích về các bức thư được thu hồi cho thấy, tổng lượng thư là một phần của 2 tuyến đường bưu chính vào 2 ngày giao hàng theo lịch trình khác nhau. Một phần đã được lên lịch giao đến Bưu điện 79 trong khoảng ngày 28/9. Phần còn lại được lên lịch giao đến Bưu điện 50 trong khoảng ngày 1/10.

Cả 2 tuyến đều xuất phát từ văn phòng USPS Orange và phụ trách các khu vực của West Orange. Beauchene là nhân viên vận chuyển thư duy nhất được chỉ định cho các tuyến đường này vào những ngày đó.

Tại Hoa Kỳ, tội danh gửi thư chậm trễ có thể bị phạt tối đa là 5 năm tù và phải chịu án phạt 250.000 USD (gần 5,8 tỷ VNĐ), trong khi việc cản trở vận chuyển thư có thể bị giam 6 tháng tù và chịu án phạt 5.000 USD (gần 115,97 triệu VNĐ).

Bưu điện ở Orange nơi Beauchene từng làm việc đã không trả lời bất kỳ cuộc điện thoại nào vào ngày 7/10.

Một phát ngôn viên khu vực nói với The Epoch Times qua email rằng USPS đã cho Beauchene thôi việc. Tuy nhiên, người này không đề cập đến các cáo buộc vất thư vào thùng rác.

Hiện không rõ Beauchene đã có luật sư bào chữa hay chưa.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vứt phiếu bầu cử vào thùng rác, một nhân viên thư tín Mỹ bị bắt