Vermont - tiểu bang tiêm vaccine nhiều nhất của Mỹ - ghi nhận 527 ca COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiểu bang có tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 cao nhất ở Mỹ là Vermont đã báo cáo số ca nhiễm virus kỷ lục là 527 trường hợp vào ngày 4/11, theo dữ liệu tiểu bang được theo dõi bởi Worldometers.

Vermont từng đạt kỷ lục về số ca tử vong do COVID-19 hàng ngày xảy ra trong đợt bùng phát vào mùa đông năm 2020. Theo dữ liệu từ Worldomaters, 6 người trong tiểu bang đã chết vì virus Corona Vũ Hán vào ngày 4/11. Đây là một con số tử vong chưa từng thấy ở Vermont kể từ ngày 27/12/2020.

Từ ngày 25/8 đến ngày 3/11, số ca tử vong trong số dân được tiêm chủng đầy đủ chiếm hơn 60% tổng số ca tử vong do COVID-19 của tiểu bang. Theo dữ liệu ca nhiễm đột phá hậu vaccine của Vermont, 62 trong số 103 người chết trong khoảng thời gian 10 tuần đó đã được tiêm chủng đầy đủ.

Trung bình dao động trong 7 ngày của số ca nhiễm COVID-19 mới ở Vermont đã đạt mức kỷ lục vào giữa tháng Chín và đang có xu hướng tăng lên kể từ đó. Thống đốc tiểu bang Vermont là ông Phil Scott cho biết, 70 đến 85% trường hợp nhập viện vì COVID-19 và nằm viện cần chăm sóc đặc biệt là ở những người chưa tiêm vaccine phòng chống virus Corona Vũ Hán. Theo New England Cable News, ông Scott nói: “Vậy là đủ lắm rồi, đã đến lúc phải đi tiêm vaccine, điều mà hơn 90% những người trưởng thành ở Vermont của các bạn đã làm”.

Vermont có tổng số ít hơn 60 ca tử vong do virus Corona Vũ Hán trước đợt bùng phát vào mùa đông năm 2020 và trước khi phê duyệt 3 loại vaccine ngừa COVID-19. Kể từ đó, số người chết đã tăng thêm 384 người tính đến ngày 6/11. Tiểu bang đã báo cáo rằng, 72 trong tổng số các ca tử vong là ở những người được tiêm phòng vaccine.

Các ca nhiễm bệnh, nhập viện và tử vong liên quan đến COVID-19 đã gia tăng trong những tháng gần đây ở những người đã tiêm vaccine COVID-19, theo dữ liệu mới được công bố từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ. Nhưng phần lớn các ca nhiễm, nhập viện và tử vong đã xảy ra ở những người Mỹ không được tiêm chủng vaccine, dữ liệu cho thấy.

Theo CDC, tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong ở những người được tiêm chủng vaccine đầy đủ đã tăng gần 10 lần từ cuối tháng Sáu đến giữa tháng Tám. Tỷ lệ nhập viện liên quan đến virus Corona Vũ Hán trong số những người được tiêm chủng đã tăng hơn 8 lần trong cùng thời gian.

Vermont tự hào có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trong số 50 tiểu bang của Mỹ, với 71,6% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Vermont - tiểu bang tiêm vaccine nhiều nhất của Mỹ - ghi nhận 527 ca COVID-19