Vì sao sau 1 năm, nội dung ổ cứng máy tính “địa ngục” của Hunter Biden mới được tiết lộ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù truyền thông cánh tả đồng loạt “rủ nhau” im lặng không đưa tin về vụ bê bối ổ cứng máy tính của Hunter Biden, cũng như việc các ông lớn công nghệ làm mọi cách để cấm, chặn, kiểm duyệt, nhưng cứ đều đặn mỗi ngày lại có thêm những tin tức, email, video, hình ảnh nhơ nhớp, bẩn thỉu từ máy tính “địa ngục” của Hunter Biden rò rỉ.

Nhưng tại sao ổ cứng của Hunter Biden được người thợ sửa máy tính tên là John Paul MacIsaac giao cho FBI từ tháng 12/2019, tức là gần 1 năm sau mới được tờ New York Post công bố?

Vì sao lại có sự chậm trễ với tài liệu cỡ “bom nguyên tử” này? Có thể do hai nguyên nhân dưới đây:

1. FBI che giấu, Đảng Dân chủ tạo cớ luận tội TT Trump?

Cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon thừa nhận rằng ông là người đã được cho biết về nội dung bên trong máy tính xách tay Hunter Biden, và tuyên bố còn nhiều điều bất ngờ nữa sẽ xảy ra.

Hai tuần trước, tờ New York Post đã làm rung chuyển nền chính trị thế giới khi công bố tài liệu gây sốc từ ổ cứng của Hunter Biden, cho thấy gia đình Biden có nhiều dấu hiệu tham nhũng, đồi trụy tình dục, và phản quốc...

Tờ New York Post đưa tin rằng, luật sư và là cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani đã có được ổ cứng do thợ sửa máy tính cung cấp. Nhưng trước khi giao lại thiết bị này cho FBI vào tháng 12/2019, chủ cửa hàng sửa chữa máy tính cho biết, ông đã tạo một bản sao của ổ cứng và sau đó đưa nó cho luật sư Rudy Giuliani.

Theo New York Post, cựu Chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon đã nói với New York Post về sự tồn tại của ổ cứng máy tính từ cuối tháng 9, và sau đó luật sư Rudy Giuliani đã cung cấp cho tờ báo này một bản sao.

Ông Bannon tiết lộ rằng ông đã được lựa chọn để “làm việc và thực hiện kế hoạch triển khai” thông tin có trong ổ cứng máy tính của Hunter Biden, là vì ông là người nắm rõ “cách thức” tham nhũng trong các công ty Mỹ tại Phố Wall, trong tầng lớp chính trị gia của Mỹ và trong chính trường của ĐCSTQ.

Luật sư Rudy Giuliani đã nhắc đến những điều bất hợp pháp có trong ổ cứng máy tính và nhân viên FBI đã được giao nhiệm vụ điều tra ổ cứng có liên quan đến những video, hình ảnh khiêu dâm trẻ em có trong đó.

Vậy tại sao FBI đã giữ ổ cứng trong suốt gần một năm mà không công bố, và liệu FBI có đang thực sự quan tâm, điều tra vụ án hình sự liên quan đến ấu dâm này? Nếu không, tại sao FBI lại “ỉm” thông tin lâu như vậy?

Ông Steven Bannon tiết lộ là Tổng thống Trump từng “chất vấn” giám đốc FBI về lý do tại sao thông tin nằm trong ổ cứng này không được xử lý ngay lập tức. Ông Bannon cho rằng, nếu nội dung của ổ cứng được công bố sau khi FBI nhận được từ đầu tháng 12/2019, thì chắc chắn “dự án” đàn hặc phế truất Tổng thống Trump sẽ bị “phá sản”, và Joe Biden bị vướng bê bối sẽ không thể ra tranh cử. Lẽ dĩ nhiên “ông già” Bernie Sanders sẽ thay thế Joe Biden trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ ra tranh chức Tổng thống năm 2020.

2. Các đảng viên Đảng Dân chủ bị “điểm tên” trong ổ cứng?

Theo Washingtonexaminer.com, các email trong ổ cứng máy tính của Hunter Biden cho thấy các đảng viên cấp cao của Đảng Dân chủ đều được nhắm vào các mục tiêu làm ăn trong “đường dây” liên doanh Mỹ - Trung.

Bằng chứng là đối tác kinh doanh cũ của Hunter Biden là Tony Bobulinski đã cung cấp một email vào tháng 5/2017 từ James Biden - anh trai của Joe Biden, gửi cho Tony Bobulinski, Hunter Biden và một số người khác. Trong email, James Biden đưa ra đề xuất nhắm mục tiêu các chính trị gia nổi tiếng của Đảng Dân chủ như là "các mối liên hệ quan trọng trong nước" cho liên doanh Mỹ-Trung của họ.

Các thành viên Đảng Dân chủ cấp cao này bao gồm Thống đốc New York Andrew Cuomo, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer, Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, và Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio.

Một số chính trị gia khác của Đảng Dân chủ cũng được đề cập đến, bao gồm Thượng nghị sĩ Kamala Harris (California), Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein (California), Thị trưởng San Francisco Gavin Newsom (California). Các email tiếp theo nhắm mục tiêu đến nhiều đảng viên Đảng Dân chủ hơn nữa.

Một email khác được cho là đã liệt kê các mối liên hệ nước ngoài có thể có lợi cho liên doanh, bao gồm các nhà lãnh đạo ở Colombia, Argentina và Ireland cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, tỷ phú Ấn Độ và Mexico có liên hệ làm ăn mật thiết với ĐCSTQ.

Theo New York Post, các tài liệu trong ổ cứng máy tính từ năm 2015 nêu chi tiết các kế hoạch khác nhau để thu hút các cựu quan chức liên bang dưới thời chính quyền Barack Obama, trong đó có một số văn bản nói rằng ảnh hưởng chính trị là chìa khóa cho chiến lược kinh doanh của họ.

Các tài liệu cũng cho thấy ứng cử viên tổng thống Joe Biden đã gặp James Biden, Hunter Biden và Tony Bobulinksi vào năm 2017, cùng thời điểm Hunter Biden đang thu xếp gặp gỡ với chủ tịch Tập đoàn Năng lượng Trung Quốc CEFC có liên kết với ĐCSTQ.

Như vậy có thể thấy, có khả năng Đảng Dân chủ đã hoảng sợ vì độ nguy hiểm của ổ cứng Hunter Biden đã cấu kết để “ém nhẹm” vụ việc này, dẫn tới việc bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cùng hầu hết các thành viên Đảng Dân chủ chủ chốt tại Hạ viện phải “đẻ” ra vụ đàn hặc Tổng thống Donald Trump.

Đồng thời, một loạt danh sách các quan chức Dân chủ được nêu tên trong email để nhắm tới “đường dây” làm ăn với ĐCSTQ do lo sợ bị phanh phui, đã quyết tâm bằng mọi giá phải hạ bệ Tổng thống Trump, khi chính quyền của ông đang từng bước nhổ rễ các chân rết cài cắm sâu trong bộ máy chính phủ Mỹ, cùng quyết tâm quét sạch Đầm lầy dơ bẩn tại Washington D.C.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao sau 1 năm, nội dung ổ cứng máy tính “địa ngục” của Hunter Biden mới được tiết lộ?