VIDEO: Con trai Thủ tướng Israel đăng video ghi lại cảnh người Palestine ăn mừng sau vụ tấn công khủng bố nước Mỹ 11/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video được chia sẻ mới đây trên Twitter bởi Yair Netanyahu – con trai của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu – hiện đang thu hút nhiều sự chú ý.

Đoạn video cho thấy cảnh những người Palestine xuống đường nhảy múa và reo hò ngay sau vụ khủng bố 11/9, vốn là điều đã khiến cho cả thế giới bàng hoàng. Video kèm theo dòng tweet: “Đừng bao giờ quên: Người Palestine ăn mừng [sự kiện] ngày 11 tháng 9 năm 2001!”

Phát ngôn viên của Fox News khi đó là Brit Hume cho biết:

“Dấu hiệu chữ V đại diện cho chiến thắng đang được biểu thị ở Đông Jerusalem vào hôm nay, giữa những người Palestine đang vui mừng trước việc Hoa Kỳ là đối tượng của cuộc tấn công này. Chúng ta đang thấy mọi người hoan nghênh, vỗ tay, mỉm cười, hạnh phúc khi biết rằng hàng nghìn người Mỹ đã chết trong cuộc tấn công hèn hạ này”.

Đoạn video của Fox News được phát vào thời điểm mà nước Mỹ chưa có sự chia rẽ đảng phái nhiều như bây giờ. Do vậy, không chỉ có các phương tiện truyền thông bảo thủ mới đưa tin về sự việc. Đài CNN khi đó cũng đã đưa tin rằng, giới trẻ Palestine đang ca ngợi Osama Bin Laden. Và trong chương trình “Today Show” của đài NBC, người dẫn chương trình Katie Couric cũng đã trình bày cảnh này. Bà Couric nói:

“Đây là lễ ăn mừng của người Palestine sau các cuộc tấn công khủng bố vào hôm thứ Ba tại Hoa Kỳ. Người Palestine đã xuống đường và ca ngợi Thượng đế vĩ đại. Mọi người ném kẹo và phân phát kẹo cho những người qua đường”.

Tháng 9 tới sẽ đánh dấu lễ tưởng niệm 20 năm sự kiện khủng bố 11/9/2001. Ngày mà những kẻ khủng bố liều chết al Qaeda dưới sự chỉ huy của Bin Laden đã sử dụng những chiếc máy bay cướp được để phá hủy Trung tâm Thương mại Thế giới và gây thiệt hại nghiêm trọng cho Ngũ Giác Đài.

Trùm khủng bố Osama bin Laden khi còn sống (AFP / Getty Images)

Một chiếc máy bay thứ 4 do các hành khách giành lại quyền kiểm soát từ những kẻ khủng bố đã rơi xuống một cánh đồng ở Pennsylvania.

Cuộc khủng bố kết thúc với 2.977 người Mỹ đã thiệt mạng, đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ ngay trên đất Mỹ.

Tâm Di – Theo The New York Post

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

VIDEO: Con trai Thủ tướng Israel đăng video ghi lại cảnh người Palestine ăn mừng sau vụ tấn công khủng bố nước Mỹ 11/9