VIDEO kinh hoàng tại Ukraine: Xe bọc thép cố tình đâm bẹp ô tô đang chạy trên đường cao tốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video cho thấy một chiếc xe bọc thép được cho là của quân đội Nga đã cố tình rẽ ngoặt và đè bẹp một chiếc xe ô tô dân sự đang chạy trên đường cao tốc tại thủ đô Kiev của Ukraine.

Chiến tranh là điều không ai muốn xảy ra, nó gây đổ máu ngay cả khi không phải trên chiến trường. Nhiều vụ việc cho thấy bạo lực xảy ra ở Ukraine khi quân đội Nga tấn công xâm lược, đã được cộng đồng mạng quay lại bằng điện thoại và đăng lên mạng xã hội.

Channel 4 News đã tweet đoạn video: Một chiếc xe bọc thép lao tới và đè bẹp một chiếc xe của dân thường trên đường cao tốc ở Kiev.

Một số video được cộng đồng mạng chia sẻ các góc độ quay khác nhau của cùng một sự việc, cho thấy chiếc xe bọc thép đã cố tình đâm trực diện vào xe của người dân Ukraine đang đi ngược làn, rồi lùi lại bỏ đi.

Một đoạn video khác cũng lan truyền nhanh trên mạng truyền thông xã hội cho thấy nỗ lực của những người chứng kiến ​​để giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt bên trong xe. Dù nửa phần trên của chiếc xe hoàn toàn bị nghiền nát, nhưng đáng kinh ngạc là người đàn ông trong xe vẫn sống sót một cách thần kỳ và hoàn toàn tỉnh táo. Hiện chưa rõ người đàn ông có bị thương nặng hay không.

Trang Twitter Nhân quyền của LHQ liên tục cảnh báo về tình trạng xung đột ngày càng tồi tệ đối với dân thường ở Ukraine, và khẳng định các bên bằng mọi giá phải tránh không được gây thương vong cho dân thường.

Ngày 24/2, Nga khai hỏa gây chiến với Ukraine, và diễn biến tình hình chiến sự tại quốc gia Đông Âu này đang trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới. Bức ảnh một nữ giáo viên Ukraine bị thương được đăng tải trên nhiều kênh truyền thông quốc tế, với khuôn mặt bê bết máu và vẻ mặt vô cùng sợ hãi. Giáo viên này cho biết cô may mắn sống sót là nhờ có "thiên thần hộ mệnh" bên cạnh che chở.

Tờ New York Post đưa tin, cô Olena Kurilo (52 tuổi), sống tại thành phố Kharkiv ở đông bắc Ukraine. Cô đã bị thương khi các mảnh kính vỡ từ cửa sổ bay vào mặt ngay sau cuộc không kích của quân đội Nga vào căn hộ của mình hôm 24/2.

Olena Kurilo kể lại rằng vào thời điểm đó, cô chỉ kịp thốt lên: "Chúa ơi, con không muốn chết". Cô cho biết căn hộ của cô đã bị "phá hủy hoàn toàn", cô thậm chí không cảm thấy đau đớn bởi quá sợ hãi.

Một cư dân tên là Sergiy suy đoán rằng mục tiêu tấn công chính của quân đội Nga là một sân bay quân sự gần đó, tuy nhiên khả năng do “tên bay đạn lạc” nên có thể tên lửa đã phát nổ trúng giữa hai tòa nhà chung cư 5 tầng, gây hư hại nghiêm trọng. Khoảng 20 cư dân vẫn đang phải nhập viện.

Olena Kurilo lặp đi lặp lại rằng: "Tôi không bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra trong đời tôi" và cũng chưa bao giờ nghĩ một điều như vậy sẽ xảy đến với vùng đất này.

Mặc dù các cuộc tấn công xâm lược liên tiếp trong 2 ngày qua của Nga gây nguy hiểm, nhưng cô Kurilo cho biết sẽ ở lại chiến đấu cho đất nước: "Tôi sẽ đứng lên và làm hết sức mình vì Ukraine, và tôi sẽ luôn đứng về phía đất mẹ".

Theo ước tính của cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc, có khoảng 100.000 người Ukraine đã rời bỏ nhà cửa, trong đó hàng nghìn người đến các nước láng giềng, chủ yếu là Romania và Cộng hòa Moldova.

Đông Bắc

 



BÀI CHỌN LỌC

VIDEO kinh hoàng tại Ukraine: Xe bọc thép cố tình đâm bẹp ô tô đang chạy trên đường cao tốc