Video: Xe buýt của chiến dịch Biden bị đoàn xe treo cờ ủng hộ TT Trump vây quanh 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 31/10, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden xác nhận rằng, họ sẽ hủy bỏ một số sự kiện ở Texas, sau khi hàng loạt xe mang cờ và hình dán ủng hộ Tổng thống Donald Trump xuất hiện theo sau và vây quanh một chiếc xe buýt của chiến dịch Biden trên đường.

“Thay vì tham gia vào cuộc trao đổi hữu ích về tầm nhìn khác nhau về đất nước giữa Joe Biden và Donald Trump, những người ủng hộ Tổng thống Trump ở Texas quyết định đưa nhân viên, người đại diện, người ủng hộ và những người khác của chúng tôi vào thế có hại”, Tariq Thowfeek - Giám đốc truyền thông của chiến dịch Biden tại Texas nói với các hãng tin tức.

Vị giám đốc này cũng xác nhận một số sự kiện vận động tranh cử của ông Biden tại tiểu bang Texas sẽ bị hủy bỏ; đồng thời cho biết: “Những người ủng hộ của chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện cộng đồng cho ông Joe Biden, bà Kamala Harris và các thành viên Đảng Dân chủ chuẩn bị bỏ phiếu. Xin gửi lời tới những người dân Texas đã làm gián đoạn các sự kiện của chúng tôi hôm nay: Chúng tôi sẽ gặp lại các vị vào ngày 3/11”.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden đều chưa bình luận về sự kiện này. Cơ quan thực thi pháp luật cũng chưa bình luận về vụ việc.

Cá nhân Tổng thống Trump đã đăng một đoạn clip về vụ việc cùng với lời khen ngợi trên Twitter: "TÔI YÊU TEXAS!"

Ông Allen West là cựu nghị sĩ Đảng Cộng hòa và là chủ tịch Quốc hội, đã bác bỏ vụ việc, cho rằng đó là do truyền thông tạo ra.

Ông West nói rằng: “Ba người ủng hộ Trump đã bị hành quyết, một ở Portland, một ở Denver, và một ở Milwaukee. Một nhóm người cánh tả đã cố gắng xông vào nhà của gia đình McCloskey, đe dọa đốt nhà, hãm hiếp bà McCloskey, và sau đó giết hại họ".

“Mối quan tâm của giới truyền thông phe tự do [cấp tiến] về cuộc bạo lực thực sự đó đâu rồi? Ngoài ra, không có câu hỏi nào mà các vị nói đến là chính xác. Đó là tin tức giả mạo và [với mục đích] tuyên truyền... Có lẽ [George] Soros sẽ cắt hết tài trợ cho các vị vào năm 2022”. Ông West đề cập đến nhà tài trợ tỷ phú cánh tả George Soros.

Dân biểu Sheryl Cole thuộc Đảng Dân chủ tại Texas, cho biết, một sự kiện của ông Biden dự kiến tổ chức trong khu vực của bà đã bị hủy bỏ do vụ việc.

Eric Cervini, một tình nguyện viên cho chiến dịch Biden, đã viết trên Twitter rằng, ông “bay xuống Texas để giúp xe buýt Biden / Harris”, mặc dù mục đích ban đầu là đến Texas “nhằm khơi dậy sự nhiệt tình tại các địa điểm bỏ phiếu. Nhưng thay vào đó, tôi đã dành cả buổi chiều để gọi 911".

Theo một bài đăng trên Twitter, một người ủng hộ Tổng thống Trump đã viết về sự kiện: "Tham gia cùng chúng tôi trong để hộ tống xe buýt Biden đi qua San Antonio... Chúng tôi đang ở trên cầu và sẽ chặn tại đường Walters / I35 !!"

Người này cũng cho biết, có khoảng 40 đến 50 xe tham gia, nói rằng các xe đều treo cờ Mỹ và cờ của chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Tổng thống Trump, trong một sự kiện ở Pennsylvania vào thứ Bảy ngày 31/10, nói với một đám đông: "Bất kỳ ai nhìn thấy bức ảnh chiếc xe buýt điên cuồng của họ [Biden/ Harris] đang trên đường cao tốc, [thì đều thấy] chiếc xe bị bao quanh bởi hàng trăm chiếc xe khác, tất cả đều gắn cờ [chiến dịch] Trump khắp nơi"

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Video: Xe buýt của chiến dịch Biden bị đoàn xe treo cờ ủng hộ TT Trump vây quanh