Viện nghiên cứu dịch bệnh Mỹ: Toàn cầu đối mặt với 'tháng 12 chết chóc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch viêm phổi Vũ Hán sẽ có đợt khảo nghiệm nghiêm trọng vào tháng 12 tới đây?

Một báo cáo của Đại học Y khoa Washington dự đoán rằng khi Bắc bán cầu bước vào mùa đông, số ca tử vong trên toàn thế giới do nhiễm dịch trong "Tháng mười hai chết chóc" sẽ lên tới gần 30.000 người mỗi ngày.

Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe của Đại học Washington, Hoa Kỳ (IHME) chỉ ra rằng tổng số tất cả các ca tử vong do viêm phổi ở Vũ Hán dự kiến ​​sẽ lên tới 2,8 triệu vào ngày 1/1/2021. Trong đó, từ nay đến cuối năm sẽ có khoảng 1,9 triệu số ca tử vong. Số người chết trong tháng 12 sẽ lên tới gần 30.000 người mỗi ngày. Tỷ lệ tử vong ở Canada cũng sẽ tăng gần gấp 3 lần.

Ông Christopher Murray, Giám đốc Viện IHME, cho biết đây là dự đoán đầu tiên trên thế giới về tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán ở nhiều quốc gia. Tháng 12 sẽ là tháng ‘tử vong’, đặc biệt là ở Trung Á, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Một phần nguyên nhân tại sao mô hình dự đoán của Viện cho rằng số người chết sẽ tăng mạnh là do các ca lây nhiễm ở bán cầu Bắc tăng theo mùa. Nếu tình hình kéo dài, các quốc gia ở Bắc bán cầu sẽ chứng kiến ​​nhiều trường hợp mắc bệnh hơn vào cuối mùa thu và mùa đông năm nay.

Ông Murray nói rằng khi thời tiết chuyển lạnh, người dân ở Bắc bán cầu nên cẩn thận hơn vì virus Corona Vũ Hán sẽ lây lan mạnh hơn hơn trong thời tiết lạnh.

Tiên tri của cậu bé Ấn Độ: thảm họa nghiêm trọng hơn vào tháng 12

Từ tháng 8 năm 2019, cậu bé người Ấn Độ đã từng dự đoán đợt bùng phát bệnh viêm phổi ở Vũ Hán, vào tháng 4 năm 2020 cậu lại tiên tri rằng một thảm họa nghiêm trọng hơn bệnh dịch này sẽ xảy ra vào tháng 12 tới.

Cậu bé 14 tuổi tên Abhigya Anand này là một nhà chiêm tinh. Vào tháng 8 năm 2019, cậu đã xuất bản một bộ phim ngắn có tựa đề "Nguy hiểm nghiêm trọng cho thế giới từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 4 năm 2020" (Severe Danger To The World From Nov 2019 To April 2020). Trong đoạn phim ngắn này, cậu nói rằng trong khoảng thời gian này sẽ có dịch bệnh quy mô lớn ở tất cả các nơi trên thế giới, và toàn thế giới đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Cậu cũng nói rằng các nước "giàu có" sẽ bị ảnh hưởng kinh tế nặng nề - điều này có thể dẫn tới suy thoái kinh tế đáng lo ngại trong tương lai.

Dự đoán của cậu bé Anand gần như trùng khớp với mốc thời gian diễn ra dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, khiến nhiều cư dân mạng bàng hoàng.

Vào tháng 4 năm nay, Anand đã đăng một đoạn phim ngắn mang tên "Tương lai của Thế giới 2020-21" (Future of The World 2020-21), một lần nữa dự đoán tương lai dựa trên chiêm tinh học.

Cậu dự đoán rằng một thảm họa khác sẽ xảy ra vào ngày 20/12/2020, còn tồi tệ hơn cả dịch viêm phổi Vũ Hán, và tác động của thảm họa này sẽ còn kéo dài đến tháng 3/2021.

Cậu cũng dự đoán rằng có thể xuất hiện nhiều loại virus hơn, và với suy thoái kinh tế, cậu cũng đề cập đến khả năng xuất hiện siêu vi khuẩn.

Cậu nói rằng mọi người không biết ai đã gây ra virus, nhưng có khả năng là Chúa đang giảm bớt tội nghiệp của con người.

Minh Thanh
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Viện nghiên cứu dịch bệnh Mỹ: Toàn cầu đối mặt với 'tháng 12 chết chóc'