Việt Nam tạm dừng nhập cảnh người từ vùng dịch Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh người đến hoặc đi qua vùng có dịch của Hàn Quốc và các nước khác, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường.

Theo chỉ thị của Chính phủ ban hành ngày 25/2, Việt Nam sẽ tạm dừng nhập cảnh đối với người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch, trong khi người nhập cảnh vì mục đích công vụ đặc biệt phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày.

Chỉ thị cho biết tại nhiều nước, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy và Iran. Vì vậy, Bộ Ngoại giao sẽ thông báo ngay cho Hàn Quốc và các nước đang có dịch các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam, trong đó dừng nhập cảnh với người đến hoặc đi qua vùng dịch, theo báo Chính phủ.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch, trừ trường hợp cần thiết; nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh trở lại Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày.

Công dân Việt Nam ở các địa phương có dịch của Trung Quốc chỉ được về nước qua cửa khẩu quốc tế. Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở ở biên giới.

Công dân các nước có dịch (cả vùng chưa có dịch của các nước này) khi nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc.

Cũng trong ngày 25/2, Hồng Kông đã đóng cửa biên giới với bất kỳ ai đến từ Hàn Quốc, ngoại trừ công dân Hồng Kông trở về nhưng họ phải trải qua hai tuần giám sát y tế.

Đến chiều 25/2, Hàn Quốc ghi nhận gần 1.000 ca nhiễm bệnh, trong đó 10 ca tử vong; 20 ca đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 19/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã cập nhật tình hình liên quan tới dịch bệnh, đặt Hồng Kông và Nhật Bản vào mức cảnh báo du lịch "cấp 1", nhắc nhở người dân nên thận trọng. Đồng thời, CDC cũng xác nhận Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam đã bước vào giai đoạn lây nhiễm "cộng đồng".



BÀI CHỌN LỌC

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh người từ vùng dịch Hàn Quốc