Vợ của Bill Gates đã rất tức giận với chồng khi ông gặp tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào hồi tháng 9 năm 2013, tỷ phú và đồng sáng lập của Microsoft – ông Bill Gates – cùng với vợ mình là bà Melinda Gates, bị cáo buộc là đã gặp gỡ tỷ phú kiêm tội phạm tình dục bị kết án – Jeffrey Epstein – ở thành phố New York, theo tin từ tờ The Daily Beast.

Việc ông Bill Gates gặp Jeffrey Epstein đã khiến cho bà Melinda tức giận. Bà được cho là đã nói với chồng rằng, bà rất tức giận và khó chịu với ông ấy khi liên hệ với Epstein. Cuộc gặp đó đã diễn ra cùng ngày với sự kiện hai vợ chồng này nhận Giải thưởng Dịch vụ Công cộng Lasker Bloomberg tại khách sạn Pierre.

Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên mà ông Bill Gates gặp Epstein. Tờ The Daily Beast đã chỉ ra rằng: “Như tờ New York Times đã đưa tin, bắt đầu từ năm 2011, ông Gates đã gặp Epstein nhiều lần. Đây là khoảng thời gian 3 năm sau khi Epstein nhận tội gạ gẫm một cô gái kém tuổi ở Florida; và cũng kể từ đó, những cáo buộc Epstein lạm dụng các trẻ em gái và phụ nữ trẻ đã được đưa tin rộng rãi trên báo chí”.

Tờ The New York Times cũng cho biết rằng, Bill Gates đã gặp Epstein vào nhiều thời điểm khác nhau kể từ năm 2011 đến năm 2013, và Epstein đã cố gắng kêu gọi quyên góp cho một quỹ từ thiện. The Daily Beast cho biết thêm: “Vào năm 2013, ông Gates cũng đã lên chiếc phi cơ riêng của Epstein, từ sân bay Teterboro ở New Jersey đến Palm Beach, Florida, dựa theo hồ sơ chuyến bay đã được tờ The New York Times xem xét”.

Hãng tin CNBC cũng đưa tin vào năm 2019 rằng: “Các cuộc thảo luận của Epstein với Bill Gates bao gồm ít nhất một cuộc họp, diễn ra ở New York vào năm 2013, trong thời điểm Gates vẫn là Chủ tịch của Microsoft”.

Về phần mình, Bill Gates đã giải thích vào năm 2019 rằng: “Tôi đã gặp ông ta. Tôi không có bất kỳ mối quan hệ kinh doanh hay tình bạn nào với ông ta. Tôi đã không đến New Mexico, hoặc Florida, hoặc Palm Beach, hoặc bất kỳ nơi nào trong số đó. Có những người xung quanh ông ấy đã nói rằng: ‘Này, nếu anh muốn quyên góp tiền cho sức khỏe toàn cầu và làm từ thiện nhiều hơn, thì anh ấy [tức Jeffrey Epstein] biết rất nhiều người giàu’. Mỗi cuộc họp mà tôi có mặt với ông ta đều là những cuộc gặp có cả những người đàn ông khác. Tôi chưa bao giờ tham gia bất kỳ bữa tiệc nào hoặc bất cứ điều gì tương tự. Ông ta không bao giờ quyên góp bất kỳ khoản tiền nào cho bất cứ thứ gì mà tôi biết”.

Cũng theo tờ The Daily Beast: “Những người bạn của vợ chồng [Bill Gates] nói chuyện với The Daily Beast đã cho biết rằng, tình bạn của ông Gates với Epstein – vốn là người trong nhiều năm bị buộc tội lạm dụng tình dục các bé gái chưa đủ tuổi thành niên – vẫn ám ảnh bà Melinda”.

Theo tờ New York Times, ông Boris Nikolic, người tốt nghiệp Trường Y Harvard và là “cựu cố vấn của ông Gates, là người được nêu tên một cách bí ẩn là người thực thi dự phòng trong di chúc và di chúc cuối cùng của Epstein”, đã đóng vai trò trung gian giữa Gates và Epstein. Ngoài ra, tờ Times cũng nêu tên bà Melanie Walker, “người đã làm việc tại quỹ Gates và từng là cố vấn khoa học cho Epstein”.

Một “cộng sự trong thế giới công nghệ từng tham dự các sự kiện có Epstein” đã nói rằng, bà Melinda không thích Epstein, và những bức ảnh của Epstein về cựu Tổng thống Bill Clinton và Giáo hoàng “thực sự khó chịu, đặc biệt nếu bạn là người như Melinda và phải gặp các nguyên thủ quốc gia”.

Ông Gates cũng từng gửi email cho các nhân viên của Quỹ Gates Foundation sau lần đầu tiên gặp ông Epstein. Ông Gates nói rằng: “Phong cách sống của anh ấy rất khác biệt và hấp dẫn, mặc dù nó sẽ không phù hợp với tôi”. Người phát ngôn của ông Gates đã giải thích rằng, ông ấy “chỉ đề cập đến kiểu trang trí độc đáo” và “thói quen của Epstein là tự động đưa những người quen của mình đến gặp ông Gates”.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Vợ của Bill Gates đã rất tức giận với chồng khi ông gặp tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein