Vợ đầu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump qua đời ở tuổi 73

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Ivana Trump, vợ cả của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, mẹ của ba người con đầu của ông Trump và là người đã giúp ông xây dựng một số cao ốc nổi tiếng của ông bao gồm Tháp Trump, vừa qua đời ở tuổi 73, ông Trump chính thức xác nhận hôm 14/7.

“Tôi rất đau buồn thông báo cho tất cả những người yêu mến bà, nhiều người lắm, rằng bà Ivana Trump đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York”, ông Donald Trump, 76 tuổi viết trên nền tảng truyền thông xã hội Truth Social.

Ông Trump cho hay: "Bà ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, xinh đẹp, người đã có một cuộc sống đầy cảm hứng. Niềm tự hào và niềm vui của bà ấy là ba đứa con của mình Donald Jr., Ivanka và Eric. Bà ấy rất tự hào về chúng, cũng như tất cả chúng tôi đều rất tự hào về bà ấy. Hãy yên nghỉ, Ivana!".

Hai người kết hôn năm 1977 và ly hôn năm 1992. Họ có với nhau 3 người con: Donald Jr., Ivanka và Eric.

Bà Ivana Trump, một người mẫu lớn lên ở Tiệp Khắc cũ, đã kết hôn với ông Donald Trump, khi đó là một nhà phát triển bất động sản mới khởi nghiệp, vào năm 1977.

Người con đầu của họ, Donald Jr., được sinh ra vào cuối năm 1977. Ivanka sinh năm 1981 và Eric vào năm 1984.

Gia đình ông Trump nói trong một thông cáo rằng, “Bà dạy các con của mình về sự gan dạ và cứng rắn, lòng trắc ẩn và sự quyết tâm”, thông cáo viết.

Cả thông cáo của gia đình Trump và bài đăng của cựu tổng thống đều không đề cập đến nguyên nhân cái chết của bà.

Trong suốt những năm 80, vợ chồng ông Donald Trump là một trong những cặp vợ chồng nổi tiếng nhất ở New York. Quyền lực và sự nổi tiếng của họ ngày càng lớn khi hoạt động kinh doanh bất động sản của ông Donald Trump phát triển vượt bậc, trong đó bà Ivana Trump đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong tập đoàn.

Trong khi ông Donald Trump có công thâm nhập vào thị trường bất động sản đầy cạnh tranh ở Manhattan, thì bà Ivana Trump được xem là đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ ngơi kinh doanh của gia đình ngay sau khi họ kết hôn, tờ New York Times đưa tin.

Bà cùng chồng phát triển Tháp Trump, tòa nhà đặc trưng của ông trên Đại lộ số 5 ở Manhattan, và trong các dự án cao cấp khác như Khu nghỉ dưỡng Sòng bạc Trump Taj Mahal ở Thành phố Atlantic, New Jersey, theo tờ The New York Times.

Ông Donald Trump và bà Ivana Trump ly hôn vào đầu những năm 1990 và vào năm 1993, ông Trump kết hôn với bà Maples.

Hôn nhân của ông Donald Trump với bà Maples kéo dài đến năm 1999. Sau đó, ông kết hôn với người vợ thứ ba và là người vợ hiện tại, bà Melania Trump, vào năm 2005.

Bà Ivana Trump tiếp tục duy trì sự nghiệp kinh doanh thành công của riêng mình, phát triển quần áo, đồ trang sức, các sản phẩm làm đẹp và viết một số cuốn sách.

Vừa nuôi dạy 3 người con, bà Ivana Trump vừa làm phó chủ tịch phụ trách thiết kế nội thất cho Tổ chức Trump và quản lý Khách sạn Plaza lịch sử mà ông Trump mua lại vào năm 1988.

Eric Trump đã đăng một lời tri ân tới mẹ của mình, người cũng là một vận động viên trượt tuyết thành công trong thời thơ ấu của bà ở Đông Âu, trên Instagram hôm 14/7: "Mẹ của chúng tôi là một người phụ nữ đáng kinh ngạc, một người đầy năng lực trong kinh doanh, một vận động viên đẳng cấp thế giới, một vẻ đẹp rạng rỡ, một người mẹ và người bạn đầy quan tâm".

"Bà sẽ rất nhớ mẹ của mình, ba đứa con và mười đứa cháu", Eric Trump viết thêm.

Bà Ivana Trump qua đời để lại thân mẫu, 3 người con và 10 cháu, thông cáo từ gia đình cho biết.

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Vợ đầu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump qua đời ở tuổi 73