Vợ Thủ tướng Canada xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Sophie Grégoire Trudeau, vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, được xác nhận dương tính với virus Vũ Hán hôm thứ Năm (12/3), theo The Globe đưa tin.

Ông Cameron Ahmad, Giám đốc truyền thông của Thủ tướng Trudeau, đã trích gửi trên Twitter thông điệp của bà Sophie, vợ Thủ tướng Canada, dành cho gia đình, bạn bè, người dân Canada và những người quan tâm: "Mặc dù đang phải trải qua các triệu chứng khó chịu của virus, tôi sẽ sớm vượt qua. Việc tôi cách ly tại nhà không đáng gì so với các gia đình người dân Canada khác đang trải qua tình cảnh dịch bệnh này, và những người đang phải đối mặt với tình trạng sức khỏe nguy kịch. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn này. Hãy chia sẻ thông tin và mọi người nhớ giữ gìn sức khỏe".

Trong một tuyên bố trên Twitter khác của ông Cameron Ahmad, cho biết: “Theo khuyến nghị y tế, vợ thủ tướng vẫn sẽ cách ly trong thời gian này. Tình trạng bà ấy tốt, và bà đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa theo yêu cầu. Các triệu chứng của bà vẫn ở mức độ nhẹ”.

“Theo lời khuyên của các bác sĩ, để phòng ngừa, Thủ tướng sẽ bị cách ly trong khoảng thời gian dự kiến ​​là 14 ngày. Cũng theo lời khuyên của các bác sĩ, Thủ tướng sẽ không cần xét nghiệm ở giai đoạn này vì ông không có biểu hiện triệu chứng”, tuyên bố cho biết thêm.

Các chuyên gia y tế sẽ tiến hành liên hệ với những người đã tiếp xúc gần với bà Gregoire Trudeau. Bản thân thủ tướng đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt, không có triệu chứng gì, ông Cameron Ahmad cho biết.

Sau khi vợ Thủ tướng Trudeau tham gia một sự kiện diễn thuyết ở Anh trở về, bà bắt đầu xuất hiện các triệu chứng vào thứ Tư (11/3). Thủ tướng cũng đang tự cách ly.

Trong tuyên bố cho biết, Thủ tướng Trudeau sẽ có bài phát biểu với người dân Canada vào thứ Sáu (13/3).

Tính đến thứ Năm (13/3), theo số liệu của chính phủ, Canada có ít nhất 138 ca xác nhận nhiễm dịch. WHO đã công bố Covid-19 là một đại dịch, hiện cả thế giới có hơn 128.000 ca nhiễm với hơn 4.700 ca tử vong.

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Vợ Thủ tướng Canada xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán