Vụ ám sát cố Thủ tướng Shinzo Abe: Phát hiện nhiều vết đạn cách nơi nghi phạm xả súng tới 90 mét

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong vụ xả súng vào cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi ông đang phát biểu, vào sáng ngày hôm nay 13/7, phía cảnh sát đã mở rộng phạm vi cuộc điều tra tại hiện trường, phát hiện các vết đạn trên bức tường của một bãi đỗ xe nhiều tầng nằm cách nơi nghi phạm xả súng khoảng 90 mét.

Theo NHK của Nhật Bản đưa tin, vào lúc 5h sáng nay, cảnh sát thành phố Nara đã phong tỏa các con đường xung quanh hiện trường 2 tiếng đồng hồ để mở rộng điều tra, truy tìm các vết đạn chưa được phát hiện.

Cây súng tự chế của nghi phạm được cho là có thể bắn ra 6 viên trong một lần bóp cò, và nghi phạm được cho là đã kéo cò 2 lần.

Phía cảnh sát cho hay, trong cuộc điều tra vào sáng ngày 13/7, xác nhận phát hiện 3 vết đạn trên bức tường của một bãi đỗ xe nhiều tầng nằm cách nơi nghi phạm xả súng khoảng 90 mét.

Các vết đạn này nằm ở vị trí cao từ 4 đến 8 mét, không mâu thuẫn với đường nối dài tính từ vị trí cựu Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu tới chiếc xe bầu cử bị đạn xuyên qua.

Cảnh sát đang điều tra về khẩu súng tự chế của nghi phạm, họ cho rằng vũ khí này có uy lực rất mạnh.

Lực lượng chức năng cũng giải thích rằng, lý do tiến hành kiểm tra hiện trường vào đầu giờ sáng là để giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông.

Trước đó vào tối ngày 9/7, hãng thông tấn Jiji Press của Nhật đưa tin, nhân viên hữu trách tại hiện trường xảy ra vụ việc đã bàn giao chiếc xe bầu cử cho cảnh sát vào sáng cùng ngày.

Cảnh sát tỉnh Nara thông báo họ tìm thấy nhiều vết đạn trên xe. Bài báo chỉ ra, tổng cộng có 5 vết đạn trên chiếc ô tô, 3 vết ở đuôi xe và 2 vết ở đầu xe. Người ta cho rằng những vết đạn trên xe có thể là do đạn lạc vào thời điểm đó.

Vào ngày mùng 8/7 vừa qua, ông Abe bị bắn khi đang có bài phát biểu tại thành phố Nara, Nhật Bản. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, hiện đang thất nghiệp. Yamagami đang bị điều tra do bị nghi phạm tội mưu sát.

Đông Phương



BÀI CHỌN LỌC

Vụ ám sát cố Thủ tướng Shinzo Abe: Phát hiện nhiều vết đạn cách nơi nghi phạm xả súng tới 90 mét