Vụ rò rỉ đường ống dẫn dầu Druzhba chưa có dấu hiệu phá hoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà điều hành đoạn đường ống Druzhba tại Ba Lan cho biết, vụ rò rỉ chưa có dấu hiệu về sự can thiệp từ bên thứ ba, nhưng vẫn cần các phân tích thêm.

PERN — nhà điều hành đoạn đường ống Druzhba tại Ba Lan — thông báo vào ngày 12/10/2022 rằng, họ đã xác định được vị trí xảy ra sự cố rò rỉ dầu sau khi dọn dẹp xong phần lớn khu vực gần đường ống dẫn dầu thô bị hư hỏng.

Dựa trên những phát hiện đầu tiên của mình và cách mà đường ống bị biến dạng, PERN cho rằng tại thời điểm này không có bất kỳ dấu hiệu nào về sự can thiệp của bên thứ ba.

Tuy nhiên, PERN cho biết các phân tích chi tiết hơn đang được tiến hành để xác định nguyên nhân sự cố, và sửa chữa đường ống để việc bơm dầu thô có thể được khởi động lại càng sớm càng tốt.

Trước đó, PERN đã phát hiện rò rỉ trên một tuyến ở phía tây của đường ống Druzhba, tuyến đường chính mà dầu thô đi từ Nga đến Đức.

Theo PERN cho hay, tuyến còn lại của đường ống, cũng như các cơ sở hạ tầng khác của PERN, vẫn đang hoạt động bình thường.

Đường ống dẫn dầu Druzhba bắt nguồn từ thành phố Almetyevsk của Nga và đi qua Belarus, Ukraina, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Đức, Hungary, Latvia, Litva.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Vụ rò rỉ đường ống dẫn dầu Druzhba chưa có dấu hiệu phá hoại