Tỷ lệ ủng hộ Biden giảm xuống 38% trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của Đại học Quinnipiac

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Đại học Quinnipiac được công bố hôm thứ Tư ngày 6/10, sự ủng hộ đối với Tổng thống Biden đã giảm xuống 38%, ở mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức, trong đó người Mỹ cho ông điểm kém vì đã xử lý không tốt một số vấn đề quan trọng.

Washington Post đưa tin, cuộc thăm dò ​​của Đại học Quinnipiac cho thấy, 53% không tán thành công việc mà ông Biden đang làm, với phần lớn những người được hỏi cho rằng, Tổng thống không có kỹ năng lãnh đạo.

Nhà phân tích Tim Malloy của Trung tâm khảo sát Đại học Quinnipiac cho biết: “Bị giáng hạ lòng tin, bị nghi ngờ về khả năng lãnh đạo và thách thức về năng lực tổng thể, Tổng thống Biden đang bị tấn công từ mọi góc độ khi tỷ lệ ủng hộ ông tiếp tục trượt xuống một con số chưa từng thấy kể từ khi có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền Trump”.

Về hiệu quả làm việc của ông Biden, có sự khác biệt rõ rệt giữa hai đảng phái. 94% các thành viên Đảng Cộng hòa và 60% thành viên không đảng phái không tán thành, trong khi 80% thành viên Đảng Dân chủ có quan điểm ngược lại.

Trong số những người được thăm dò ý kiến, 55% không tán thành cách xử lý kinh tế của ông Biden, 58% không tán thành khả năng làm Tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ của ông, 50% không tán thành phản ứng của ông đối với đại dịch COVID-19, và con số khổng lồ 67% không chấp thuận việc ông xử lý cuộc khủng hoảng biên giới phía Nam Mỹ - Mexico.

Về khía cạnh phẩm cách cá nhân của mình, ông Biden đạt điểm cao hơn một chút với 50% trong số những người hỏi nói rằng ông không trung thực. Con số này giảm từ 51% vào tháng 4.

Chỉ 28% trong số những người được hỏi cho rằng ông Biden đã làm đúng khi rút toàn bộ quân khỏi Afghanistan, trong khi 50% nói rằng Mỹ lẽ ra chỉ nên rút một phần và 15% cho rằng Mỹ không nên rút quân tại thời điểm này.

Phần lớn người được hỏi, 72%, cho biết họ không hài lòng với cách mọi thứ đang diễn ra ở đất nước ngày nay.

Quinnipiac đã khảo sát 1.326 người lớn trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 đến ngày 4/10 với sai số chênh lệch là 2,7%.

Xếp hạng phê duyệt Quinnipiac thấp của ông Biden được đưa ra sau khi một cuộc thăm dò của Gallup được công bố vào tuần trước cho thấy xếp hạng phê duyệt của tổng thống giảm xuống mức thấp kỷ lục 43%.

Một cuộc khảo sát mới từ Harvard CAPS-Harris Poll, cũng được công bố vào tuần trước, cho thấy ông Biden và cựu Tổng thống Trump có tỷ lệ ủng hộ ngang ngửa của các cử tri Hoa Kỳ.

Theo Fox News, xếp hạng ủng hộ tiêu cực của Tổng thống Biden là tiền đề cho những gì họ hy vọng sẽ là một lộ trình cho Đảng Cộng hòa giành lại đa số Hạ viện và Thượng viện vào giữa nhiệm kỳ năm 2022. Năm 2018, xếp hạng phê duyệt tiêu cực của Tổng thống Trump khi đó đã giúp Đảng Dân chủ giành lại đa số tại Hạ viện một cách thuyết phục.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tỷ lệ ủng hộ Biden giảm xuống 38% trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của Đại học Quinnipiac