Xung đột Nga-Ukraine: Ai đang cung cấp vũ khí cho Kyiv?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 27/2, nhiều quốc gia thông báo sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine trong bối cảnh cuộc tấn công của Nga vào các cơ sở quân sự của quốc gia láng giềng đã bước sang ngày thứ 5.

Canada đã thông báo rằng, họ sẽ chuyển giao các thiết bị quân sự bảo vệ không gây chết người như mũ bảo hiểm và áo giáp cho quân đội Ukraine, ngoại trừ việc viện trợ quân đội chống lại lực lượng Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Canada, bà Melanie Joly cho biết, quân đội Ukraine cần áo chống đạn, mũ bảo hiểm, mặt nạ phòng độc và thiết bị nhìn ban đêm.

Bà Joly cho biết, khoản đóng góp sẽ lên tới 25 triệu USD Canada (17,6 triệu Euro) và nhấn mạnh rằng bà đã nhận được yêu cầu “trực tiếp” từ phó thủ tướng Ukraine Olha Stefanishyna.

Canada thông báo vào ngày 14/2 rằng sẽ gửi vũ khí và đạn dược cho Ukraine, lần đầu tiên kèm theo khoản vay 500 triệu USD Canada.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tweet:

Để giúp người dân Ukraine tự vệ, chúng tôi sẽ gửi cho họ những vật tư quân sự bổ sung đã được yêu cầu - bao gồm kính nhìn ban đêm, áo giáp, mặt nạ phòng độc và mũ sắt quân sự".

Canada có một lượng lớn cộng đồng người gốc Ukraine, với hơn 1,3 triệu người.



BÀI CHỌN LỌC

Xung đột Nga-Ukraine: Ai đang cung cấp vũ khí cho Kyiv?