YouTube, Meta sẽ mở rộng chính sách, nghiên cứu để chống lại chủ nghĩa cực đoan trực tuyến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Năm (15/09), các công ty công nghệ lớn cho biết họ sẽ thực hiện các bước mới để chống lại chủ nghĩa cực đoan trực tuyến bằng cách xóa nội dung bạo lực và quảng bá kiến ​​thức truyền thông cho người dùng trẻ tuổi, như một phần của hội nghị thượng đỉnh tại Nhà Trắng về chống bạo lực gây thù hận.

Các nền tảng như YouTube của Alphabet và Facebook của Meta Platforms đã bị chỉ trích trong nhiều năm từ các nhà phê bình cho rằng các công ty đã cho phép phát triển ngôn từ kích động thù địch và hùng biện bạo lực trên các dịch vụ của họ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Năm (15/09) đã kêu gọi người Mỹ chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa cực đoan trong hội nghị thượng đỉnh tại Nhà Trắng, nơi quy tụ các chuyên gia và những người sống sót, đồng thời bao gồm các lãnh đạo địa phương lưỡng đảng.

YouTube cho biết họ sẽ mở rộng các chính sách chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực bằng cách xóa nội dung tôn vinh các hành vi bạo lực, ngay cả khi người tạo video không liên quan đến tổ chức khủng bố.

Trang web phát trực tuyến video cho biết họ cũng sẽ khởi động một chiến dịch hướng dẫn người dùng trẻ nhận biết các chiến thuật thao túng được sử dụng để phát tán thông tin sai lệch trên phương tiện truyền thông.

Microsoft cho biết họ sẽ cung cấp phiên bản trí tuệ nhân tạo và công cụ hỗ trợ học tập gọn nhẹ và giá cả phải chăng cho các trường học và các tổ chức dạy học nhỏ hơn để giúp họ phát hiện và ngăn chặn bạo lực.

Chủ sở hữu Facebook Meta thông báo họ sẽ hợp tác với các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Chủ nghĩa Khủng bố, Chủ nghĩa Cực đoan và Chống khủng bố của Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury.

Năm ngoái, các nhà lập pháp đã hỏi các giám đốc điều hành của Alphabet và Facebook, cũng như Twitter Inc, về việc liệu các công ty của họ có phải chịu trách nhiệm gì về các sự kiện dẫn đến cơn bão ở Điện Capitol của Mỹ vào ngày 06/01/2021 hay không.

Minh Đăng

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

YouTube, Meta sẽ mở rộng chính sách, nghiên cứu để chống lại chủ nghĩa cực đoan trực tuyến