2 người Trung Quốc may mắn thoát nạn vì không lên máy bay MU5735

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau vụ rơi máy bay chở 132 người của hãng hàng không China Eastern Airlines, đến nay thi thể của các nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Trong vụ tai nạn hàng không này, có 2 người đã may mắn thoát nạn, một người trả vé, một người đổi vé; nhưng cũng có người vì đổi vé mà bước lên chuyến bay xấu số này.

Sáng 22/3, truyền thông Trung Quốc cho biết vẫn chưa tìm thấy người mất tích nào tại hiện trường rơi máy bay chở khách của China Eastern Airlines, chỉ có xác máy bay.

Chiều ngày 21/3, chuyến bay mang số hiệu MU5735 của China Eastern Airlines đã rơi tại huyện Đằng, tỉnh Quảng Tây khi đang trên đường bay từ Vân Nam đến Quảng Châu. Trên máy bay có 132 người, gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Hãng hàng không China Eastern Airlines đã thông báo xác nhận vụ rơi máy bay này và bày tỏ lời chia buồn với các hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ tai nạn.

2 người may mắn thoát chết vì đổi và trả vé máy bay

Jimu News đưa tin vào ngày 21/3 rằng, anh Hoàng (Huang), 24 tuổi, đến từ thành phố Đằng Xung tỉnh Vân Nam, cho biết ban đầu anh dự định bay từ Đằng Xung đến Côn Minh cùng ngày, sau đó bắt chuyến bay MU5735 từ Côn Minh đến Quảng Châu để làm việc. Nhưng vào ngày 20/3, anh nhận được tin nhắn rằng chuyến bay từ Đằng Xung đến Côn Minh đã bị hủy do thời tiết, hơn nữa trước đó anh đã mua loại vé nối chuyến nên cuối cùng chỉ có thể trả lại vé.

Bài báo cũng cho biết, tối ngày 20/3 anh Hoàng đăng thông tin trả vé lên Internet, không ngờ đến ngày 21/3 lại có rất nhiều người gắn (tag) tên anh, anh mới chú ý đến vụ tai nạn.

Anh Hoàng cũng xác nhận điều này thông qua một video trên tài khoản cá nhân của mình. Nhiều cư dân mạng để lại bình luận rằng: "Đại nạn không chết, ắt có phúc về sau".

Ngoài anh Hoàng, còn có một hành khách khác may mắn sống sót vì đổi vé máy bay.

Tờ Jiemian News đưa tin ngày 21/3, một nhà kinh doanh làm ăn ở biên giới Vân Nam cho biết, ban đầu bà và 6 người khác hẹn nhau cùng đi chuyến bay MU5735 từ Côn Minh đến Quảng Châu để dự lễ truy điệu, nhưng bà đã đổi vé và đến Quảng Châu trước.

Bà cho biết 6 người trên chuyến bay đều là người thân và bạn bè, bao gồm 1 thiếu niên khoảng 10 tuổi, 4 người phụ nữ ở độ tuổi 40 và 1 người đàn ông khoảng 30 tuổi. Trong đó có một người là em gái bà.

Ngoài ra, tờ Báo Thanh niên Bắc Kinh (Beijing Youth Daily) cũng cho biết hôm 21/3 rằng, có người vì đổi vé mà bước lên chiếc máy bay xấu số này, đó là vợ sắp cưới của một người đàn ông họ Chung (Zhong). Ông Chung cho biết, ông và vợ sắp cưới yêu xa và đã bên nhau được 5 năm, cả hai đã không gặp nhau 4 tháng. Vốn dĩ, vị hôn thê của ông sẽ đi chuyến bay ngày 22/3, nhưng vì muốn sớm gặp nhau nên cả hai đã bàn bạc đổi vé và lên chuyến bay MU5735 của China Eastern Airlines.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

2 người Trung Quốc may mắn thoát nạn vì không lên máy bay MU5735