3 tỉnh Trung Quốc xảy ra cháy lớn trong hai ngày liên tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hỏa hoạn đã bùng phát tại các tỉnh Cát Lâm, Sơn Đông, Tứ Xuyên của Trung Quốc vào đầu tuần này. Trong số đó, ngọn lửa ở Sơn Đông bùng cháy suốt một đêm; còn đám cháy ở Tứ Xuyên có kèm theo tiếng nổ và khói đen bốc lên cuồn cuộn.

Theo truyền thông Trung Quốc, vào khoảng 3h chiều ngày 20/4, một đám cháy bất ngờ bùng phát tại thị trấn Cung Bằng Tử, thành phố Phù Dư, trực thuộc thành phố Tùng Nguyên, tỉnh Cát Lâm. Người dân địa phương đã được thông báo sơ tán khẩn cấp.

Ông Zhang, một cư dân tại thị trấn Cung Bằng Tử, nói rằng, ngay sau khi ngọn lửa bùng lên, vật liệu gỗ của một số doanh nghiệp chế biến gỗ gần đó cũng bốc cháy do có gió mạnh, sau đó ngọn lửa lan tới các ngôi nhà lân cận.

Cho đến 5h chiều ngày hôm qua, nhân viên chính quyền thị trấn Cung Bằng Tử vẫn cảnh báo người dân tạm thời không nên quay trở lại.

Trong đoạn video đăng tải trên Internet có thể thấy, ngọn lửa bốc cháy dữ dội, tiếng gió thổi rất lớn, gió mạnh khiến ngọn lửa bốc lên phừng phừng kèm theo khói. Người quay video thốt lên: “Cháy hơn chục ngôi nhà rồi”; “Dây điện sắp bắt lửa”.

Một ngày trước đám cháy ở Tùng Nguyên, Cát Lâm, hỏa hoạn cũng xảy ra ở tỉnh Sơn Đông và Tứ Xuyên.

Vào khoảng 2h chiều ngày 19/4, người dân ở Sơn Đông trình báo với cảnh sát rằng, đã xảy ra một vụ cháy trên núi gần thị trấn Tích Phúc và núi Tam Tiêu, nơi giao giới giữa quận Thành Dương và quận Lao Sơn của thành phố Thanh Đảo. Ngọn lửa đã bùng cháy suốt đêm.

Video từ hiện trường cho thấy, ngọn lửa đỏ rực kèm theo khói dày đặc lan từ trên núi xuống, khi này trời đã chập tối.

Cư dân mạng địa phương cho biết, đám cháy tại hiện trường rất lớn, một số dân làng đã được sơ tán ngay trong đêm, nhưng cả truyền thông Thanh Đảo lẫn Sơn Đông đều im lặng.

Tới hôm sau, ngày 20/4, chính quyền cho biết một người đàn ông 48 tuổi tên là Lý X Hồng (Li X Hong, tên đệm bị giấu) đã chủ động ra đầu thú. Ông này nói rằng đã vứt tàn thuốc lá khi đang đi đào rau dại tại núi Tam Tiêu vào chiều ngày 19/4 và gây ra vụ cháy rừng.

Ngoài ra, vào khoảng 8h tối ngày 19/4, một xưởng cơ khí tại số 18 đường Dân Thái, quận Du Tiên, thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên đã bị bốc cháy. Mãi đến 9h50 tối, ngọn lửa mới được dập tắt.

Theo đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy, tại hiện trường phát ra tiếng nổ lớn, ngọn lửa phụt lên cùng khói lửa dày đặc khiến những người chứng kiến sợ hãi hô hào bỏ chạy.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

3 tỉnh Trung Quốc xảy ra cháy lớn trong hai ngày liên tiếp