5 thành phố ở Trung Quốc ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Thâm Quyến ở miền nam Trung Quốc cho biết phát hiện 3 trường hợp nhiễm Omicron vào ngày 24/12. Tính đến thời điểm hiện tại, Omicron đã có mặt tại 5 thành phố của nước này.

Ủy ban Y tế Thâm Quyến thông báo vào ngày 25/12 rằng, trên chuyến bay từ Los Angeles, Mỹ đến Thâm Quyến vào ngày 22/12, phát hiện 5 hành khách nhiễm Covid-19. Đến ngày 24/12, CDC Thâm Quyến xác nhận, 3 người trong số họ bị nhiễm biến thể Omicron.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 5 thành phố ở Trung Quốc ghi nhận ca nhiễm Omicron. Đó là Thiên Tân, Quảng Châu, Vệ Huy (tỉnh Hà Nam), Trường Sa (tỉnh Hồ Nam) và Thâm Quyến.

Trung Quốc luôn nhấn mạnh rằng, các trường hợp nhiễm Omicron được phát hiện tại nước này đều là ca nhiễm nhập cảnh. Tuy nhiên, ca bệnh được phát hiện tại Quảng Châu vào hồi giữa tháng này đã nhập cảnh được 20 ngày rồi mới dương tính với Omicron; dư luận cho rằng trường hợp này nên được tính là ca nhiễm cộng đồng.

Thông tin cập nhật về Omicron

Nghiên cứu của trường Imperial College London, Anh cho thấy nguy cơ tái nhiễm Omicron cao hơn Delta 5,4 lần; không có dấu hiệu nào cho thấy Omicron nhẹ hơn các biến thể trước đó.

Hiện tại, đã có trường hợp người bị nhiễm Omicron tử vong ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo vào ngày 23/12 rằng, tính đến ngày 22/12, biến thể Omicron đã được tìm thấy ở 110 quốc gia. Và tốc độ lan truyền của nó nhanh hơn đáng kể so với Delta. Thời gian nhân đôi là 2 đến 3 ngày.

WHO tuyên bố rằng, về tổng thể, nguy cơ của chủng biến thể Omicron vẫn rất cao; và mức độ ảnh hưởng đến các nhóm người dễ bị tổn thương nói riêng sẽ rất lớn.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

5 thành phố ở Trung Quốc ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron