5 tu sĩ nghỉ hưu ở Canada bị bắt vì cáo buộc lạm dụng tình dục trong hàng thập kỷ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm thành viên thuộc một dòng tu của Công giáo đã bị bắt giữ ở phía đông bắc Montreal, Canada vào ngày 23/6, vì có liên quan đến cáo buộc lạm dụng tình dục các bé trai mà 5 người này chăm sóc trong khoảng thời gian từ năm 1961 đến năm 1989.

Các thành viên thuộc dòng Giáo sĩ St-Viateur đã bị bắt tại nhà nghỉ hưu của dòng tu ở thành phố Joliette thuộc bang Quebec, nằm cách thành phố Montreal khoảng 70km về phía đông bắc.

Các tu sĩ bị bắt giữ là Jean Pilon, Gerard Whissell, Laurent Madore, Raoul Jomphe và Roger Larue, có độ tuổi từ 78 đến 88, dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với khoảng 30 cáo buộc liên quan đến 15 nạn nhân nam dưới tuổi vị thành niên. Những vụ lạm dụng trong vụ án này được cho là xảy ra ở một số cơ sở giảng kinh thánh trên khắp tiểu bang.

Cảnh sát nói rằng 5 tu sĩ này có thể phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm hành vi không đứng đắn, tấn công tình dục và tấn công không đứng đắn. Dù một số trong các cáo buộc này hiện không còn nằm trong Bộ luật Hình sự của Canada, nhưng vào thời điểm các hành vi này được thực hiện thì chúng vẫn được liệt kê trong bộ luật này.

Dòng thánh Giáo sĩ St-Viateur cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể, đại diện cho khoảng 270 nạn nhân với cáo buộc rằng các thành viên của dòng tu này đã lạm dụng họ ở tại ít nhất 20 cơ sở khác nhau.

Trong một tuyên bố, đại diện của dòng thánh Giáo sĩ St-Viateur Canada cho biết, họ đang hợp tác với cảnh sát và hệ thống tư pháp, nhưng từ chối bình luận thêm do vụ kiện pháp lý đang diễn ra.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

5 tu sĩ nghỉ hưu ở Canada bị bắt vì cáo buộc lạm dụng tình dục trong hàng thập kỷ