Ai ai ở Trung Nam Hải cũng bất an, tài sản nghìn tỷ USD ở nước ngoài không ai dám nhận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có tin tức rằng Hoa Kỳ đang cùng nhiều nước điều tra tài sản trị giá 10 nghìn tỷ USD của giới lãnh đạo ĐCSTQ ở nước ngoài để bồi thường cho đại dịch.

Hoa Kỳ gần đây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt toàn diện đối với chính quyền Trung Quốc. Có thông tin rằng các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ đã khiến các quan chức cấp cao và nguyên lão của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bất an, có hàng nghìn tỷ USD tài sản ở nước ngoài nhưng không ai dám nhận.

Gia tộc Hàn Chính không dám nhận tài sản 3,1 tỷ USD ở nước ngoài

Ngày 12/9, China News đưa tin, trong cuộc đối đầu Trung - Mỹ, các quan chức cấp cao của ĐCSTQ chạy đi đâu cũng không an toàn, nay lại không dám thừa nhận tài sản ở nước ngoài của mình. Hiện tại, các quan chức ĐCSTQ có tài sản hàng nghìn tỷ USD ở nước ngoài nhưng không ai dám lãnh nhận, trong đó có cả 3,1 tỷ USD tài sản ở nước ngoài của gia đình ông Hàn Chính (Han Zheng) - 1 trong 7 thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ.

Hồi tháng 6, truyền thông Đài Loan cho rằng số tài sản che giấu tại Mỹ của ông Hàn Chính lên tới 3,1 tỷ USD. Ngoài ra, thông tin chi tiết về nhân tình và con ngoài giá thú của ông Hàn cũng bị phanh phui.

Cũng theo nguồn tin, ông Uông Dương (Wang Yang) - 1 trong 7 thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ, cũng có hàng tỷ đô-la tiền gửi và tài sản ở Mỹ. Các quan chức cấp cao khác như Hạ Bảo Long (Xia Baolong), Lạc Huệ Ninh (Luo Huining), Trần Toàn Quốc (Chen Quanguo), Ngô Anh Kiệt (Wu Yingjie), Triệu Khắc Chí (Zhao Kezhi), v.v. đều nằm trong danh sách thành viên câu lạc bộ 100 triệu USD ở Hoa Kỳ.

Đồng thời, còn có một danh sách được lưu hành trên Internet, trong đó có danh sách tên và tài sản của nhiều quan chức cấp cao ĐCSTQ cùng thân nhân tại Hoa Kỳ. Theo tin tức, chỉ tính trong danh sách này – xếp loại “thông tin đen”, tổng tài sản của các quan chức cấp cao ĐCSTQ ở Hoa Kỳ lên tới 500 tỷ USD.

Thông tin chi tiết về nhân tình và con ngoài giá thú của ông Hàn Chính cũng bị phanh phui. (Ảnh chụp màn hình mạng)
Thông tin chi tiết về nhân tình và con ngoài giá thú của ông Hàn Chính cũng bị phanh phui. (Ảnh chụp màn hình mạng)

Quan chức cấp cao ai ai cũng bất an, không dám nhận tài sản ở nước ngoài

Ông Viên Cung Di (Yuan Gongyi), tài phiệt Hong Kong, cũng tiết lộ trên chương trình “Trân Ngôn Chân Ngữ” (珍言真語) của Epoch Times rằng, các quan chức cấp cao của ĐCSTQ hiện đang rất đau đầu. Một người bạn luật sư của ông tiết lộ, những người giàu có ở Trung Quốc bây giờ rất thê thảm, họ không dám nhận tiền của họ ở nước ngoài, không dám nói rằng chúng thuộc về họ. Ví dụ, Hàn Chính nói rằng ông ta không có tiền ở bên ngoài.

Nhiều quan chức cấp cao của ĐCSTQ có nhiều tài sản ở nước ngoài mà chưa ai khai nhận, đặc biệt là những tài sản liên quan đến đại gia tộc. Hết thảy đều phủ nhận, trên thực tế, ai ai cũng có, gia tộc nào cũng có.

Ông Viên nói: “Bây giờ các quan chức ấy, một khi thấy rằng không an toàn thì họ sẽ cần rút hết tiền mặt ra và cũng cần phải chạy trốn, nhưng ra ngoài cũng nguy hiểm nên bây giờ những người đó rất khốn đốn, cũng lại sợ bị đóng băng, rút tiền ra thì ở Trung Quốc cũng không an toàn, rút ra rồi thì mang đi đâu đây? Mang đến Hong Kong cũng không an toàn”.

Ông Viên cho biết: "Sau khi thi hành Luật An ninh Quốc gia Hong Kong, ông Tập Cận Bình có thể kiểm tra tiền gửi ngân hàng và kiểm tra tài sản của họ bất cứ lúc nào. Không nơi nào là an toàn và Singapore cũng không chào đón họ. Thụy Sĩ cũng yêu cầu họ rời đi, vì một cuộc trưng cầu dân ý sắp được tổ chức ở đó, [họ nói] xin hãy mang tiền của các bạn đi đi. Rất nhiều nơi đều không an toàn, vì vậy tôi không biết là họ sẽ phải chạy đi đâu đây".

Ông Viên Cung Di nói rằng, Hoa Kỳ có thể kiểm tra tài sản ở nước ngoài của những người này. Hoa Kỳ nắm rất rõ mỗi một giao dịch trên 10.000 USD. Hoa Kỳ đang theo dõi mọi thứ, nhưng họ chưa có bất kỳ hành động nào.

Ông tiết lộ rằng, việc làm ăn của các luật sư hiện nay rất tốt, những người đã giúp người thân của các quan chức cấp cao ĐCSTQ mua nhiều tài sản ở nước ngoài, nay phải giúp họ trả lại, phải xử lý rất nhiều vụ kiện, rất phức tạp.

Các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ khiến các quan chức ĐCSTQ và các nguyên lão chính trị lo sợ

Kể từ khi virus viêm phổi Vũ Hán lây lan trên toàn thế giới và Bắc Kinh thực thi mạnh mẽ Luật An ninh Quốc gia Hong Kong, cộng đồng quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo đã trừng phạt và bao vây chính quyền Trung Quốc từ mọi phía.

Sau khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt hôm 9/7 đóng băng tài sản và cấm các quan chức ĐCSTQ bao gồm Bí thư Tân Cương Trần Toàn Quốc và 3 người khác nhập cảnh vào Mỹ với lý do vi phạm nhân quyền, thì đến ngày 7/8, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố lệnh trừng phạt đối với Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cùng 10 quan chức Trung Quốc và Hong Kong khác.

Các biện pháp trừng phạt của chính quyền Tổng thống Trump đối với cá nhân các quan chức Trung Quốc và Hong Kong đã khiến ai ai trong chính quyền ĐCSTQ cũng bất an, đồng thời tăng cường đấu tranh nội bộ giữa các lãnh đạo cấp cao nhất của ĐCSTQ. Tài liệu đen của các đối thủ chính trị bị tung ra, vì vậy bất cứ chuyện xấu của ai cũng có thể bị lộ và trở thành mục tiêu của đối thủ.

Nhà bình luận Lý Chính Khoan (Li Zhengkuan) viết rằng, các biện pháp "tăng tốc" của ông Tập Cận Bình không chỉ khiến ĐCSTQ "rơi tự do" và trở thành tâm điểm bao vây của quốc tế, mà còn khiến tập đoàn quyền lực và giàu có của ĐCSTQ bị ảnh hưởng và chấn động bởi các đòn giáng từ lệnh trừng phạt quốc tế.

Các quan chức ĐCSTQ và các nguyên lão chính trị, ai mà không có tài sản khổng lồ ở nước ngoài chứ?

Nhà bình luận các vấn đề thời sự Chương Thiên Lượng (Zhang Tianliang) ước tính sơ bộ rằng, tài sản mà tập đoàn quyền lực ĐCSTQ chuyển ra nước ngoài có thể lên tới 10 nghìn tỷ USD, tương đương với 70 nghìn tỷ nhân dân tệ!

Hôm 12/8, ông Viên Cung Di cũng tiết lộ rằng Hoa Kỳ đang cùng với nhiều quốc gia điều tra về tài sản 10 nghìn tỷ USD ở nước ngoài của các quan chức cấp cao ĐCSTQ để bồi thường cho đại dịch.

Ông Viên cho biết trong số tài sản xấp xỉ 10 nghìn tỷ USD này, gia đình cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân có khoảng 1 nghìn tỷ USD ở nước ngoài.

Các quan chức ĐCSTQ và nguyên lão chính trị, ai mà không có người thân và con cái di cư ra nước ngoài?

Theo thống kê của cơ quan có thẩm quyền trong nội bộ ĐCSTQ, tính đến cuối tháng 3/2012, trong số 204 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ khóa 17, có tới 187 người là có gia quyến trực hệ đang cư trú, sinh sống, làm việc tại các nước phương Tây như Châu Âu, Hoa Kỳ hoặc đã nhập quốc tịch nước sở tại, tỉ lệ lên tới 91%. Trong số 127 thành viên của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, 113 người có người thân đã đi cư ra nước ngoài.

Nhà bình luận Lý Chính Khoan nói rằng, trước việc Hoa Kỳ hủy thẻ xanh, từ chối nhập cảnh, đóng băng khối tài sản khổng lồ và ban hành các biện pháp trừng phạt theo kiểu "lăng trì", liệu các quan chức ĐCSTQ và nguyên lão chính trị có thể không giật mình kinh sợ không?

Ông Trịnh Trung Nguyên (Zheng Zhongyuan), cây viết chuyên đề cho tờ Vision Times, nói rằng, các biện pháp trừng phạt của Mỹ chỉ là bước đầu tiên và các đồng minh của họ cũng sẽ tiếp tục theo sát. Nếu Vương quốc Anh và cả Châu Âu làm theo Mỹ, Úc cũng như vậy, thì sẽ không còn nơi nào có thể che giấu tài sản của các quan chức ĐCSTQ và Hong Kong được nữa. Họ chỉ có thể gửi vào ngân hàng của ĐCSTQ, tức là giao cho ông Tập Cận Bình. Trước cục diện đang biến đổi của ĐCSTQ, số tài sản ấy sẽ bị chính quyền cưỡng chế tịch thu bất cứ lúc nào.

Thụy Sĩ, trung tâm tài chính lớn nhất thế giới ở Trung Âu, hiện đang chuẩn bị một hành động “bom tấn” chống lại ĐCSTQ. Hôm 2/8, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Sĩ Ignazio Cassis tuyên bố rằng, ĐCSTQ ngày càng vi phạm nhân quyền và đang “quay lưng lại với con đường mở cửa”, “Luật An ninh Quốc gia Hong Kong” đã ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách “Một quốc gia, hai chế độ”. Nếu chính quyền ĐCSTQ tiếp tục cứng đầu, các nước phương Tây thề rằng sẽ đáp trả một cách dứt khoát.

Hôm 8/8, chính phủ Thụy Sĩ đã chính thức ban hành thông báo tổ chức trưng cầu dân ý và sẽ được tiến hành vào tháng 11 để quyết định xem có hạn chế các công ty Thụy Sĩ, bao gồm các ngân hàng Thụy Sĩ, làm ăn với những kẻ vi phạm nhân quyền ở nước ngoài hay không.

Nhà bình luận tài chính "Tài Kinh Lãnh Nhãn" (Caijing Lengyan) cho biết trong buổi phát sóng trực tiếp rằng, các lệnh trừng phạt mà Thụy Sĩ áp đặt sẽ nghiêm khắc hơn 10.000 lần so với các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Nếu cuộc trưng cầu dân ý của Thụy Sĩ được thông qua, khoản tiền gửi khoảng 7,8 nghìn tỷ nhân dân tệ trong UBS của gia đình 100 quan chức cấp cao của ĐCSTQ có thể sẽ bị đóng băng! Số tiền khoảng 20 nghìn tỷ nhân dân tệ trong 5.000 tài khoản của giới quyền quý ĐCSTQ cũng sẽ bị đóng băng! Động thái này nghiêm khắc hơn một vạn lần so với lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Hong Kong! Các chức sắc của ĐCSTQ đang run bần bật!

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ai ai ở Trung Nam Hải cũng bất an, tài sản nghìn tỷ USD ở nước ngoài không ai dám nhận