Ấn Độ cấm vĩnh viễn TikTok, TikTok sa thải nhân viên Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Ấn Độ đã thông báo rằng 59 ứng dụng di động của Trung Quốc, bao gồm TikTok, sẽ bị cấm vĩnh viễn tại quốc gia này. Hàng chục triệu người dùng điện thoại di động Ấn Độ đã phải từ bỏ TikTok. Do bị ảnh hưởng, TikTok đã thông báo sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ và sa thải lượng lớn nhân viên, chỉ giữ lại đội ngũ cốt lõi.

China Business Network đưa tin, TikTok đã đưa ra một tuyên bố vào hôm 27/1: “Do chính phủ (Ấn Độ) không đưa ra được cách giải quyết vấn đề này trong bảy tháng tới, chúng tôi đành quyết định sa thải nhân viên ở Ấn Độ”. Tuyên bố không cho biết chi tiết về việc sa thải. Theo các kênh truyền thông Ấn Độ, TikTok thuê hơn 2.000 nhân viên tại Ấn Độ.

Vào ngày 28/1, Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ trích chính phủ Ấn Độ vì đã chặn các ứng dụng di động của Trung Quốc, như Baidu, WeChat và TikTok, đồng thời đề nghị chính quyền New Delhi "đưa quan hệ kinh tế giữa hai nước trở lại đúng hướng".

Vào tháng 6 năm ngoái, Ấn Độ thông báo rằng họ đã cấm 59 ứng dụng di động của Trung Quốc.

Gần đây, xung đột lại nổ ra ở biên giới Trung - Ấn. Các kênh truyền thông Ấn Độ đưa tin ngày 25/1, Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ đã ban hành một thông báo khác cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng nói trên, bao gồm TikTok, Wechat, trình duyệt UC, Baidu, v.v.

Các kênh truyền thông Ấn Độ dẫn nguồn tin cho biết thông báo của nhà chức trách được đưa ra vào tuần trước.

Khi Ấn Độ thực hiện lệnh cấm liên quan vào năm ngoái, họ cáo buộc các ứng dụng này làm tổn hại đến chủ quyền, tính toàn vẹn, quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự công cộng của nước này, nhưng đã cho các công ty liên quan giải thích lập trường của họ về việc tuân thủ các yêu cầu về quyền riêng tư và bảo mật, đồng thời yêu cầu các công ty này trả lời một loạt câu hỏi nhưng câu trả lời và lời giải thích của các công ty đã không làm hài lòng các cơ quan chức năng.

Một nguồn tin cho biết, TikTok sẽ sa thải hơn 1.800 nhân viên trong hai tuần tới, tức là gần 90% tổng số nhân viên của TikTok ở Ấn Độ. Những nhân viên này được yêu cầu từ chức từ ngày 27/1 đến tuần đầu tiên của tháng 2.

Theo kế hoạch của công ty này, TikTok Ấn Độ sẽ chỉ giữ lại một nhóm nhân viên cốt cán dưới 250 người.

Ấn Độ từng là thị trường nước ngoài lớn nhất của TikTok, với hơn 200 triệu người dùng. Vào ngày 29/6/2020, TikTok và 58 ứng dụng điện thoại di động khác của Trung Quốc bất ngờ bị cấm tại Ấn Độ.

Kể từ tháng 6 năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã cấm 267 ứng dụng điện thoại di động của Trung Quốc. Ngoài 59 ứng dụng đầu tiên nói trên, lần lượt vào tháng 7, tháng 9 và tháng 11 năm ngoái Ấn Độ đã cấm thêm 47, 118 và 43 ứng dụng khác của Trung Quốc.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ấn Độ cấm vĩnh viễn TikTok, TikTok sa thải nhân viên Ấn Độ