Áp lực đối chất về virus Corona Vũ Hán, ĐCS Trung Quốc ‘trút lỗi’ sang Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã ‘phát tán’ thông tin sai lệch về virus Corona Vũ Hán trên báo chí. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc viết trên Twitter rằng, có khả năng Quân đội Hoa Kỳ đã mang dịch bệnh đến Vũ Hán.

Tuy dòng tweet vô căn cứ này bị chế giễu rộng rãi, nhưng những thông tin dối lừa của Trung Quốc lại gây được hiệu ứng. Truyền thông phương Tây thường lặp lại những thông tin sai lệch của Trung Quốc về số ca nhiễm và tử vong ở Trung Quốc. Khi nghe được những thông tin này, khán giả phương Tây có thể sẽ không biết đó là thông tin giả của ĐCSTQ.

Nếu bạn muốn thấy toàn bộ sức mạnh của chiến dịch tung tin giả của ĐCSTQ, hãy nhìn vào những gì đang diễn ra bên trong Trung Quốc.

‘Virus Hoa Kỳ’!?

Mặc dù người dân Trung Quốc từ xưa đến nay đều rất tôn trọng đất nước và người dân Hoa Kỳ, nhưng gần đây, tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, chiến dịch tuyên truyền thông tin sai lệch của ĐCSTQ đã khiến họ gọi người Mỹ là ‘Virus Hoa Kỳ’.

Ngày cũng như đêm, truyền thông Trung Quốc “ra rả” tuyên truyền rằng tất cả các ca nhiễm mới được xác nhận đều là “nhập khẩu”. Do đó, người Mỹ và người nước ngoài khác thường bị từ chối phục vụ trong nhà hàng, khách sạn và thậm chí không được lên tàu điện ngầm.

Một chiến dịch ngoại giao và truyền thông đã được chính quyền Bắc Kinh khởi động, nhằm tung hỏa mù về dịch bệnh cũng như đánh bóng hình ảnh “thế giới phải cảm ơn Trung Quốc” vì đã chiến đấu với COVID-19, và nay Bắc Kinh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho những nước nào cần đến.
Một chiến dịch ngoại giao và truyền thông đã được chính quyền Bắc Kinh khởi động, nhằm tung hỏa mù về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán cũng như đánh bóng hình ảnh “thế giới phải cảm ơn Trung Quốc” vì đã chiến đấu với COVID-19, và nay Bắc Kinh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho những nước nào cần đến. (Ảnh tổng hợp)

Một trong những người quen đang ở vùng Đông Bắc Trung Quốc đã viết cho tôi: “Nói chung, người Mỹ chúng tôi ở đây đang bị coi thường hoặc tránh né. Hôm nay tôi đem chú chó của mình đến bác sĩ thú y khám bệnh. Tôi đeo khẩu trang, nhưng do bác sĩ nói không cần nên tôi đã tháo nó ra”.

“Khi tôi quay trở lại chỗ bán các sản phẩm cho thú cưng để trả tiền xét nghiệm máu cho chú chó của tôi, một phụ nữ đã hoảng sợ khi thấy tôi không đeo khẩu trang và bắt đầu la hét với người phụ nữ ở quầy lễ tân nơi tôi đang thanh toán tiền. Cô ta đe dọa sẽ gọi cảnh sát vì người Mỹ [tôi] không đeo khẩu trang. Sau đó, cô ấy bắt đầu nói rằng tình hình ở Hoa Kỳ nghiêm trọng hơn ở Trung Quốc gấp 10 lần vì Hoa Kỳ không quan tâm đến con người, không tuân thủ luật lệ, v.v.”.

“Một tuần trước, tôi đã không được lên tàu điện ngầm vì tôi là người Mỹ. Tôi đã chứng tỏ cho mọi người ở đó thấy rằng tôi nhập cảnh vào Trung Quốc từ tháng 1/2020. Tôi đã phải chờ người phụ trách ga tàu tới và nói chuyện. Cuối cùng, tôi được phép lên tàu điện ngầm cùng các con tôi”.

“Bạn tôi đã đến một tiệm mát xa chân để ăn mừng cho sự kết thúc của việc phải đeo khẩu trang, và để góp phần tiêu tiền ‘kích cầu’ nền kinh tế. Sau khi bạn tôi ngồi xuống để mát xa, những vị khách khác ở đây bắt đầu phàn nàn và dọa gọi cảnh sát và shequ (tổ trưởng dân phố). Người quản lý đã gọi điện cho shequ và shequ nói họ không nên tiếp người nước ngoài. Cô ta đã lịch sự yêu cầu bạn tôi rời đi và tặng một món quà nhỏ cho bạn tôi để thứ lỗi”, vị du khách người Mỹ bức xúc lên tiếng.

Ngoài người Mỹ, người nước ngoài khác cũng là nạn nhân của của chiến dịch tuyên truyền của ĐCSTQ. Trong vài ngày qua, tại thành phố Quảng Châu ở phía Nam Trung Quốc, người châu Phi đã bị chủ nhà đuổi ra khỏi căn hộ vào giữa đêm. Khách sạn và nhà hàng từ chối phục vụ người châu Phi. Họ đã phải ngủ ngoài đường và bị cảnh sát đuổi lên đuổi xuống. Trên mạng xã hội có rất nhiều từ ngữ và hình ảnh thể hiện sự kỳ thị và “xua đuổi” người châu Phi ra khỏi Trung Quốc.

Khi chúng tôi gọi về cho người thân ở Trung Quốc, thậm chí có cụ già 80 tuổi hỏi chúng tôi: “Tại sao Hoa Kỳ và châu Âu lại đòi Trung Quốc bồi thường thiệt hại? Tự họ không quản lý đất nước của họ mà”.

Trên thực tế, mặc dù bị ảnh hưởng bởi sự lèo lái thông tin của ĐCSTQ, người dân Trung Quốc biết rằng đang có gì đó sai sự thật.

Các bệnh nhân virus Vũ Hán đã hồi phục, đang xếp hàng xét nghiệm lại tại Vũ Hán (Photo by STR/AFP via Getty Images)
Các bệnh nhân virus Vũ Hán đã hồi phục, đang xếp hàng xét nghiệm lại tại Vũ Hán (Photo by STR/AFP via Getty Images)

Một phóng viên ở vùng Đông Bắc Trung Quốc đã viết: “Những người như tài xế taxi, nhân viên phục vụ nhà hàng và bạn bè của chúng tôi đều nói rằng họ không tin vào con số hơn 80.000 ca nhiễm bệnh và 3.000 ca tử vong được ĐCSTQ báo cáo. Hầu hết mọi người đều nói rằng phải thêm một số 0 vào đuôi các con số này, có nghĩa là hơn 800.000 ca nhiễm và 30.000 ca tử vong”.

“Tuy không có bằng chứng để xác minh các con số này, nhưng có vô số tin đồn lan truyền. Một số người kể rằng những ai được nhập viện ở Vũ Hán giống như trúng xổ số vậy. Có rất nhiều câu chuyện về những người chết ở nhà, thi thể được xe đến chở và đưa đi hỏa táng ngay lập tức mà không xét nghiệm nguyên nhân. Nhà hỏa táng mở cửa 24h/ngày và hoạt động liên tục 7 ngày trong tuần.

Bằng cách che đậy con số nhiễm và tử vong thực tế, ĐCSTQ không chỉ đơn thuần che dấu mức độ nguy hiểm và quy mô bùng phát của dịch bệnh, mà theo đó đã khiến các quốc gia khác trên thế giới phải trả giá quá đắt và làm mất đi biết bao sinh mạng người.

Sự sống còn của ĐCSTQ

Sự che đậy này của ĐCSTQ cũng là một cách để lừa dối người dân Trung Quốc rằng hệ thống chính trị của ĐCSTQ là ưu việt.

Một số người ở Trung Quốc đã hỏi rằng tại sao bây giờ ĐCSTQ phải nói là virus này đến từ Mỹ?

Chiến dịch tung tin giả rất quan trọng cho sự sống còn của ĐCSTQ. Họ không thể đối chất với những câu hỏi ở trong và ngoài Trung Quốc về nguồn gốc của virus, về sự che đậy con số nhiễm và tử vong thực sự (khi con số này có thể lên đến hàng triệu người), hay về việc chính phủ đã không hề xử lý sự bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn đầu. ĐCSTQ phải chọn một mục tiêu bên ngoài để “trút bỏ” trách nhiệm.

ĐCSTQ không ngừng nỗ lực tung tin giả, không ngừng nói dối, nếu không thì họ đã sụp đổ từ lâu rồi. ĐCSTQ luôn nói rằng họ có hai vũ khí là súng và ngòi bút, và đã sử dụng hai cả vũ khí này để chiếm hữu và duy trì quyền lực.

ĐCSTQ luôn bịa đặt những câu chuyện để phỉ báng bôi nhọ nhóm người nào họ muốn bức hại, như người Tây Tạng, giới địa chủ và tư sản vào những năm 1950, giới trí thức vào những năm 1960, cuộc Cách mạng Văn hóa trong những năm 1960 và 1970, nhóm thực hành tín ngưỡng Pháp Luân Công năm 1999, nhóm Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và một số nhóm tín ngưỡng khác. Giờ đây, họ đã công khai sử dụng phương pháp “thường lệ” của mình đối với Hoa Kỳ. Cả thế giới đều đang chứng kiến.

Thật buồn khi phương Tây đã không thể hiểu được bản chất của chủ nghĩa cộng sản. Sự toàn cầu hóa đã “kết nạp” ĐCSTQ như một quốc gia thành viên bình thường, điều này đã cho phép ĐCSTQ có cơ hội để “toàn cầu hóa” ảnh hưởng của nó, và bây giờ, để “toàn cầu hóa” virus Corona Vũ Hán.

Sau khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, các doanh nhân của Hong Kong và Đài Loan đã giúp Trung Quốc xây dựng ngành công nghiệp sản xuất để có thể kết nối với phương Tây. Hoa Kỳ mở cửa thị trường cho Trung Quốc, và đây là chiếc chìa khóa để Trung Quốc tiến đến sự giàu có.

Công nhân đang sản xuất các bộ quần áo bảo hộ tại một nhà máy ở thành phố Tân Châu thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 13/2/2020.
Công nhân đang sản xuất các bộ quần áo bảo hộ tại một nhà máy ở thành phố Tân Châu thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 13/2/2020. (STR/AFP/Getty Images)

Khi ĐCSTQ xâm nhập vào hệ thống toàn cầu, họ ngang nhiên kiểm soát Hong Kong và sử dụng chiến dịch thông tin sai lệch để tấn công Hong Kong và Đài Loan. Giờ đây, họ đang tấn công Hoa Kỳ.

Chúng ta cần biết thêm bao nhiêu nữa để hiểu rằng ĐCSTQ không phải là một thực thể của nhân loại? Chúng ta cần thêm bao nhiêu thông tin nữa để hiểu được sự nguy hiểm của ĐCSTQ?

Liệu giờ đây chúng ta đã có thể thức tỉnh chưa?

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam

Nguyên Hương

-Theo The Epoch Times

-Tác giả: Diana Zhang



BÀI CHỌN LỌC

Áp lực đối chất về virus Corona Vũ Hán, ĐCS Trung Quốc ‘trút lỗi’ sang Hoa Kỳ