Bắc Kinh bước vào 'tình trạng thời chiến': Dịch bệnh có thể lây nhiễm mạnh hơn Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh ngày càng trở nên nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Bắc Kinh đã tuyên bố rằng việc ngăn chặn và kiểm soát cộng đồng của thành phố đã bước vào "tình trạng thời chiến". Một số chuyên gia cho rằng, mức độ lây nhiễm của virus Corona Vũ Hán được phát hiện ở khu chợ Tân Phát Địa (Xinfadi) Bắc Kinh có khả năng cao hơn ở chợ hải sản Hoa Nam, Vũ Hán.

Theo báo cáo tổng hợp, Dương Chiêm Thu (Yang Zhanqiu), giáo sư tại Viện nghiên cứu virus thuộc Khoa Y của Đại học Vũ Hán, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 15/6 rằng sự lây nhiễm của virus Corona được phát hiện ở chợ Tân Phát Địa, Bắc Kinh có khả năng sẽ mạnh hơn ở chợ hải sản Hoa Nam Vũ Hán. Ông cho rằng, các loại virus khác nhau cũng có ảnh hưởng đến việc nghiên cứu và phát triển vaccine, nên sẽ làm tăng độ khó trong việc nghiên cứu và phát triển vaccine.

Hiện tại, có 8 quận ở Bắc Kinh đã báo cáo các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh, bao gồm 6 quận nội thành: Đông Thành (Dongcheng), Tây Thành (Xicheng), Triều Dương (Chaoyang), Hải Điến (Haidian), Phong Đài (Fengtai), Thạch Cảnh Sơn (Shijingshan) và 2 quận ngoại thành là quận Đại Hưng (Daxing) và quận Phòng Sơn (Fangshan). Trong đó, quận Đông Thành và Thạch Cảnh Sơn là nơi có những ca nhiễm bệnh được báo cáo đầu tiên. Trong 4 ngày qua, Bắc Kinh có 80 trường hợp mới nhiễm bệnh. Tất cả bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Địa Đàn (Ditan) Bắc Kinh. Hiện ở đây có 1 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch và 2 ca nhiễm nặng.

Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh tuyên bố rằng đến ngày 14/6, thành phố đã tiến hành xét nghiệm virus viêm phổi Vũ Hán cho 76.000 người, kết quả có 59 người dương tính. Ngoài các trường hợp nhiễm virus tại Bắc Kinh, những người tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân cũng đã lần lượt được tìm thấy ở các tỉnh thành khác. Ngoài ba trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận vào ngày 15/6 tại tỉnh Hà Bắc, hai trường hợp nhiễm virus không triệu chứng cũng được phát hiện vào ngày 12/6 ở tỉnh Liêu Ninh. Họ đều là những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm bệnh ở Bắc Kinh. Một nữ bệnh nhân mới được xác nhận nhiễm bệnh ở tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 14/6, sau khi điều tra phát hiện rằng chồng của cô cũng đã được xác nhận nhiễm virus ở Bắc Kinh vào ngày 13/6.

Có cư dân Bắc Kinh tiết lộ rằng các số liệu trong báo cáo của chính phủ vẫn bị che giấu, và dữ liệu thực tế có thể lớn hơn gấp 10 lần.

Báo cáo cho biết, khu Shibalidian, quận Triều Dương và khu vực quanh đường Vĩnh Định, quận Hải Điến đã được đưa vào danh sách nhóm nguy cơ cao. Bắc Kinh đã tuyên bố rằng việc ngăn chặn và kiểm soát cộng đồng của thành phố đã bước vào "tình trạng thời chiến".

Ngoài ra, Hà Bắc, Thiên Tân, Liêu Ninh, Giang Tô, Sơn Tây, Hà Nam, Sơn Đông, Nội Mông Cổ và các nơi khác đã ra thông báo điều tra: tăng cường quản lý người dân có qua lại Bắc Kinh. Kể từ giờ, những người trở về từ Bắc Kinh phải được cách ly trong 14 ngày và được xét nghiệm virus. Họ cũng được yêu cầu không đến Bắc Kinh nếu không thực sự cần thiết.

Đông Phương

Theo NTDTV

Tin tức Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh bước vào 'tình trạng thời chiến': Dịch bệnh có thể lây nhiễm mạnh hơn Vũ Hán