Bắc Kinh quảng cáo ở Times Square để tuyên truyền Trung Quốc lãnh đạo thế giới chống đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay sau khi từ chối chia sẻ các dữ liệu gốc của các bệnh nhân Vũ Hán với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong cuộc điều tra về nguồn gốc của COVID-19, chính quyền Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã chạy video quảng cáo ở Quảng trường Times Square ở New York và tuyên bố Trung Quốc đang lãnh đạo thế giới chống lại đại dịch COVID-19.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã là cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ cầm quyền. Từ năm 2011, cơ quan này thuê một màn hình điện tử lớn ở Quảng trường Times Square để chạy các video tuyên truyền cho chính quyền cộng sản.

Trong các quảng cáo gần đây nhất, họ tuyên bố “Trung Quốc đã giúp đỡ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ” và “sẽ tiếp tục chung tay với cộng đồng quốc tế để chống lại virus” đồng thời hiển thị hình ảnh của các quốc gia khác bao gồm Ý, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo nhiều báo cáo trên các phương tiện truyền thông, các quan chức WHO và chuyên gia trong nhóm điều tra của họ đã phàn nàn rằng Bắc Kinh tiếp tục chống lại việc hợp tác với đoàn thanh tra của WHO để làm rõ nguồn gốc của virus.

Cố vấn An ninh Quốc gia của chính quyền Tổng thổng Biden Jake Sullivan cho biết trong một tuyên bố sau cuộc điều tra của WHO ở Vũ Hán, "Chúng tôi lo ngại sâu sắc về cách thức truyền đạt những phát hiện ban đầu của COVID-19 trong cuộc điều tra và các câu hỏi về quy trình được sử dụng để tiếp cận với những thông tin này. Để hiểu rõ hơn về đại dịch này và chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo, Trung Quốc phải cung cấp dữ liệu của mình từ những ngày đầu tiên khi virus bùng phát”.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với CBS, “Chúng tin rằng Trung Quốc đã không cung cấp đầy đủ dữ liệu gốc về cách thức mà đại dịch này bắt đầu lây lan, cả ở Trung Quốc và sau đó là trên toàn thế giới. Và chúng tôi tin rằng cả WHO và Trung Quốc đều cần phải nhanh chóng thúc đẩy việc này”.

Vào tháng 12/2019 hoặc sớm hơn, virus đã bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc. Tính đến ngày 25/2/2021, toàn thế giới có 112,98 triệu ca nhiễm và 2,5 triệu ca tử vong, trong đó con số này của Hoa Kỳ là 28,4 triệu ca nhiễm và 508.000 ca tử vong, theo thống kê của Đại học John Hopkins. Các con số liên quan đến Trung Quốc bị nghi ngờ là đã bị thao túng, do sự thiếu minh bạch của ĐCSTQ.

Theo báo cáo của kênh truyền thông Hoa ngữ ở nước ngoài, một số cư dân mạng đã bình luận về các thông điệp của Tân Hoa xã tại Quảng trường Times Square. Một cư dân mạng đã viết, “Trong khi Trung Quốc không cho phép người dân ở Hoa Kỳ và châu Âu ở Trung Quốc chạy quảng cáo về nền dân chủ phương Tây, Trung Quốc lại có thể truyền bá những lời dối trá ở trên nền dân chủ phương Tây, và thậm chí còn làm xấu mặt đất nước nơi đang chạy những quảng cáo này. Phương Tây đã không làm bất cứ điều gì để điều chỉnh các sai sót này. Nếu họ chỉ chú trọng đến việc kiếm tiền [với ĐCSTQ], thì kết cục cuối cùng sẽ rất thảm hại”.

Về các quảng cáo của Tân Hoa Xã ở Quảng trường Times Square, Thượng nghị sĩ Rick Scott đã viết trên Twitter, “Ai nghĩ rằng việc cho phép Trung Quốc Cộng sản thể hiện những lời dối trá và tuyên truyền của họ là một ý kiến ​​hay? Đã đến lúc Quảng trường Times Square hủy bỏ cái gọi là Màn hình Trung Quốc”.

Theo báo cáo của Fox News, “China Screen” ở Quảng trường Times Square thuộc sở hữu của Sherwood Outdoor, một công ty con của Sherwood Equities Inc.. Công ty này đã ký cho thuê màn hình này với Tân Hoa xã của Trung Quốc. Thời hạn của hợp đồng và liệu nó có được gia hạn hay không vẫn còn là ẩn số.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh quảng cáo ở Times Square để tuyên truyền Trung Quốc lãnh đạo thế giới chống đại dịch