Bắc Kinh có 3 vùng nguy cơ Covid cao, dịp lễ 1/5 đường phố thưa thớt người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắc Kinh ghi nhận hơn 160 ca nhiễm trong 3 ngày qua và vừa công bố 3 vùng nguy cơ cao. Tuy đang trong kỳ nghỉ lễ kéo dài tận 5 ngày nhưng các khu du lịch, nhà ga… ở Bắc Kinh lại gần như vắng bóng người, khác hẳn cảnh tượng người người chen chúc của những năm trước.

Theo số liệu công bố sáng ngày 3/5 của Ủy ban Y tế Trung Quốc, hôm qua Bắc Kinh ghi nhận 62 ca mắc Covid-19, cụ thể gồm 51 ca có triệu chứng và 11 ca không triệu chứng.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động của Trung Quốc kéo dài 5 ngày từ 30/4 đến 4/5. Trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, thủ đô của nước này tích lũy 162 ca.

Trong buổi họp báo về phòng chống dịch bệnh ngày hôm qua (2/5), Bắc Kinh thông báo đưa 3 khu dân cư ở quận Triều Dương và Phòng Sơn vào diện nguy cơ cao, cư dân tại đây không được phép ra ngoài.

Bắc Kinh chính thức đưa bệnh viện cabin (dã chiến) Tiểu Thang Sơn vào sử dụng hôm 1/5. Cùng ngày, công viên giải trí lớn nhất thế giới Universal Studios ở Bắc Kinh đã tạm thời đóng cửa. Các quan chức y tế Bắc Kinh yêu cầu người dân không rời khỏi thành phố trừ khi thực sự cần thiết và nghỉ lễ tại chỗ.

Hôm thứ Bảy tuần trước, Ủy ban Y tế Bắc Kinh xác nhận đang thiết lập bệnh viện dã chiến và đã hoàn thành 4.000 giường. Bắc Kinh đã yêu cầu toàn bộ trường học các cấp trên địa bàn thành phố nghỉ lễ 1/5 sớm, sau kỳ lễ sẽ xác định thời gian quay trở lại trường tùy vào tình hình dịch bệnh.

Trong kỳ nghỉ dài ngày này, tuy Bắc Kinh không tuyên bố phong tỏa nhưng đường phố lại gần như vắng bóng người.

Tờ The Cover của Trung Quốc đưa tin, trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, quảng trường Bảo tàng Cố Cung ở Bắc Kinh rất ít khách du lịch.

Theo cư dân Bắc Kinh, hiện giờ ra ngoài cần có mã sức khỏe màu xanh và giấy chứng nhận PCR âm tính trong 48h, vì thế việc đi lại không thuận tiện.

Các video ghi cảnh hai ngày cuối tuần vừa qua cho thấy, đường phố và ga tàu điện ngầm Bắc Kinh đều thưa thớt người qua lại.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh có 3 vùng nguy cơ Covid cao, dịp lễ 1/5 đường phố thưa thớt người