Bằng chứng về sự tà ác ghê rợn của ĐCS Trung Quốc: 260 trại tập trung tại Tân Cương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hóa ra Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang muốn nhốt vĩnh viễn phần lớn dân số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương. Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy Bắc Kinh đã bí mật xây dựng 260 trại tập trung an ninh cao để giam giữ họ.

Rất nhiều (nếu không muốn nói là tất cả) các trại tập trung tại Tân Cương đều có một nhà máy ở trong trại để buộc các tù nhân phải lao động cho nhà nước.

Từ nhiều năm nay, thế giới đã biết rằng Trung Quốc đang giam giữ khoảng 1 triệu người dân tộc Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Turkic khác. Nhưng bây giờ BuzzFeed News đã sử dụng phân tích vệ tinh để khám phá toàn bộ bộ máy đàn áp này.

Bắc Kinh khẳng định hầu hết những người bị giam giữ đã được tự do, nhưng báo cáo này cho thấy họ chỉ đơn giản là đã được chuyển từ các cơ sở giam giữ ban đầu là trong trường học và các tòa nhà công cộng khác đến các nhà tù mới - nơi mà các phiên tra tấn, cưỡng bức sinh sản và tẩy não sẽ tiếp tục.

Các nhà phân tích của BuzzFeed đã phát hiện ra ít nhất một trung tâm giam giữ ở mỗi quận ở Tân Cương, được xây dựng nhanh nhất là dưới sáu tháng. (92 trong số 260 địa điểm đã được xác nhận rõ ràng là các trung tâm giam giữ; 176 cơ sở chỉ được xác định bằng hình ảnh vệ tinh).

"Mọi người đang sống trong nỗi kinh hoàng ở những nơi này", Zhenishan Berdibek, 49 tuổi, người bị giam trong trại cho tới gần hết năm 2018, cho biết. "Một số người trẻ tuổi không chịu được như chúng tôi - họ khóc, la hét và la hét". Berdibek nói với BuzzFeed: “Tôi đã mất hy vọng. Tôi muốn chết trong trại".

Bắc Kinh đã tuyên bố rằng người Duy Ngô Nhĩ đại diện cho một mối đe dọa khủng bố Hồi giáo, nhưng sự thực tồi tệ là ĐCSTQ dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình đang muốn triệt hạ bất kỳ sự phản kháng hoặc bất đồng chính kiến ​​nào có thể xảy ra từ tôn giáo hoặc thế tục - và cười nhạo ý tưởng về nhân quyền.

Chế độ này đã trở nên hoàn toàn quái dị, và thế giới văn minh cần phải nhận ra sự xấu xa tà ác của nó.

Thiện Nhân



BÀI CHỌN LỌC

Bằng chứng về sự tà ác ghê rợn của ĐCS Trung Quốc: 260 trại tập trung tại Tân Cương