Bành Soái lần đầu xuất hiện phỏng vấn, phủ nhận từng cáo buộc tấn công tình dục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ngôi sao quần vợt Bành Soái cáo buộc cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ tấn công tình dục, tung tích của cô đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới. Hôm 17/12, Chủ tịch Ủy ban Olympic Hoa Kỳ đã lên tiếng hy vọng có thể điều tra cáo buộc của cô. Sau đó, Bành Soái lần đầu xuất hiện trước truyền thông, nói rằng cô chưa từng cáo buộc ai tấn công tình dục. Tuyên bố của Bành Soái đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi.

Tờ báo Singapore Lianhe Zaobao đưa tin vào ngày 19/12 rằng, Bành Soái đã xuất hiện tại trận chung kết giải trượt tuyết ở Thượng Hải và đã có cuộc phỏng vấn bên lề với tờ báo này. Trong cuộc phỏng vấn, Bành Soái nói về cáo buộc trên Weibo của cô, quyền tự do an toàn cá nhân cũng như việc kết nối với WTA và Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC).

Bành Soái nói, cô luôn sống tại nhà ở Bắc Kinh và đã từ Bắc Kinh đến Thượng Hải để xem trận đấu.

Khi phóng viên hỏi cô có thể đi lại tự do không, Bành Soái nói: “Luôn rất tự do”.

Phóng viên tiếp tục hỏi cáo buộc của cô trên Weibo vào tháng trước có phải là sự thật không, Bành Soái trả lời rằng: “Một điểm rất quan trọng là, tôi chưa từng nói hay viết về bất kỳ ai tấn công tình dục tôi. Điểm này rất rõ ràng. Về Weibo, trước hết đó là vấn đề riêng tư cá nhân của tôi. Có thể mọi người đã hiểu lầm rất nhiều, do đó, hoàn toàn không có kiểu giải thích méo mó này".

Về cuộc gọi video giữa cô và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach, Bành Soái nói rằng cô không nhớ ngày cụ thể, nhưng cô rất cảm ơn ông Bach và những người khác đã quan tâm đến cô.

Sau khi tin tức được đưa ra, cư dân mạng bình luận sôi nổi rằng:

"Làm sao để chứng minh cô ấy không bị Đảng Cộng sản (Trung Quốc) kiểm soát?";

"Người Trung Quốc tội nghiệp này!";

"Cô ấy đã bị đe dọa và uy hiếp";

"Thật đáng sợ, ngay cả nạn nhân cũng là đồ giả”;

"Chú ý! Bành Soái không phủ nhận mối quan hệ của cô và Trương Cao Lệ!";

"Phủ nhận việc tấn công tình dục, nhưng không phủ nhận giữa họ có quan hệ bất chính, câu chuyện ngày càng thú vị".

Gần như cùng lúc đó, Trần Thanh Thanh, một phóng viên của Thời báo Hoàn Cầu - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã "vượt tường lửa" đăng một đoạn video dài 7 giây trên Twitter. Trong video có thể thấy Bành Soái và ngôi sao bóng rổ Trung Quốc Diêu Minh đang đứng trên khán đài tầng 5. Bành Soái mặc một chiếc áo đỏ và tươi cười, tuy nhiên nội dung Diêu Minh nói thì không thể nghe rõ.

Trần Thanh Thanh nói rằng, một "người bạn" đã gửi đoạn video này cho cô, địa điểm là tại một sự kiện quảng bá trượt tuyết ở Thượng Hải.

Trần cũng đăng một bức ảnh cho thấy Bành Soái và Diêu Minh chụp hình cùng nhà vô địch đua thuyền Olympic Từ Lị Giai và vận động viên bóng bàn đã nghỉ hưu Vương Lệ Cần, với nền là cây cầu Dương Phố ở Thượng Hải.

Hôm 2/11, Bành Soái đã đăng một bài viết dài hàng nghìn ký tự trên Weibo, cáo buộc cựu Phó Thủ tướng ĐCSTQ Trương Cao Lệ (70 tuổi) ép cô quan hệ tình dục trong nhiều năm. Sau đó, Bành Soái đột nhiên không xuất hiện trong một thời gian, khiến ngoại giới nghi ngờ rằng cô đã “bị biến mất”.

Trước đó, các quan chức ĐCSTQ đã nhiều lần tung các đoạn video về Bành Soái để chứng minh cô vẫn "rất tốt và rất an toàn", có thể tự do tham dự các trận đấu.

Sau đó, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã có hai cuộc gọi video với Bành Soái và tuyên bố rằng cô vẫn an toàn. Tuy nhiên, hai cuộc gọi của Ủy ban Olympic quốc tế đều không công bố toàn bộ video và không giải thích rõ nội dung chi tiết, nên vẫn không thể loại bỏ những lo ngại của ngoại giới.

Hiện tại, Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) và nhiều ngôi sao quần vợt vẫn tiếp tục kêu gọi Bắc Kinh giải thích rõ hơn về tung tích của Bành Soái.

Theo Hãng tin AP, hôm 17/12, Chủ tịch Ủy ban Olympic Hoa Kỳ Susan Walsh lần đầu tiên phát biểu về vụ Bành Soái, bà nói: “Không ai trong chúng tôi, đặc biệt là ở thế giới phương Tây, thực sự hiểu được hoàn cảnh của Bành Soái”.

“Chúng tôi chân thành hy vọng [những ai] có năng lực điều tra cáo buộc của cô ấy và đảm bảo an toàn cho cô ấy thì đều nên làm như vậy".

Bài báo còn chỉ ra rằng, đối tượng mà bà Walsh chỉ định là “có năng lực điều tra” bao gồm Ủy ban Olympic Quốc tế.

Minh Anh

The Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Bành Soái lần đầu xuất hiện phỏng vấn, phủ nhận từng cáo buộc tấn công tình dục