Bão cát nuốt chửng miền Bắc Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do chịu ảnh hưởng của lốc xoáy từ Mông Cổ, nhiều vùng ở miền Bắc Trung Quốc đã bị bão cát bao phủ, và chất lượng không khí giảm xuống nhanh chóng. Trên Internet cũng lan truyền nhiều video về những cơn bão cát "nuốt chửng" các thành phố và thị trấn khiến người xem kinh ngạc.

Theo Sở Sinh thái và Môi trường của Khu tự trị Nội Mông Trung Quốc, gần đây các khu vực miền Trung Tây và Trung Bắc của Nội Mông xuất hiện kiểu thời tiết gió mạnh cuốn theo cát đã gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng cho các thành phố ở khu vực này. Trận bão cát lần này phân thành hai đợt xảy ra vào ngày 25 và 26/4, và đang nhanh chóng lan rộng ra nhiều khu vực ở miền bắc Trung Quốc.

Từ ngày 26/4, nhiều khu vực ở miền bắc Trung Quốc thuộc các tỉnh thành gồm Cam Túc, Ninh Hạ, Thiểm Tây, Sơn Tây, Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang và Tân Cương cũng chìm trong biển cát.

Nhiều đoạn video lan truyền trên Internet cho thấy bức tường bụi cát cao gần 100 mét đang di chuyển nhanh chóng, nhấn chìm các thành phố và thị trấn nơi nó đi qua.

Từ đầu năm nay, Trung Quốc liên tục xuất hiện kiểu thời tiết cát bụi. Tờ The Guardian của Anh và hãng truyền thông Mỹ CNN đã sử dụng cụm từ "Eerie orange" (màu cam u ám kỳ quái) để miêu tả trận bão cát xảy ra hôm 15 và 16/3 ở Trung Quốc. Trong khi đó, hai hãng truyền thông khác là BBC của Anh và NBC của Mỹ đã dùng hai cụm từ "Apocalyptic sky" (Bầu trời như được miêu tả trong sách Khải Huyền) và “It looks like the end of the world” (Nhìn như ngày tận thế) để làm tiêu đề đưa tin về trận bão cát này.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Bão cát nuốt chửng miền Bắc Trung Quốc