Báo Hong Kong: nhiều người nhiễm virus Vũ Hán tại Trung Quốc “tử vong tự nhiên", thi thể được chôn trong rừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Đại Lục tuyên bố dịch bệnh trong nước đã được trì hoãn, thậm chí nhiều ngày liên tiếp không có thêm ca lây nhiễm mới, tuy vậy tin tức từ nhiều phía cho thấy rõ nguy cơ dịch bệnh vẫn rất lớn. Ngày 23/2, báo Hong Kong vạch trần: người bị nghi nhiễm virus Corona Vũ Hán ở nhiều khu vực tại Trung Quốc “tử vong tự nhiên", thi thể sau đó được đem chôn trong rừng.

Chính phủ Trung Quốc đã che giấu, bưng bít thông tin về việc nước này đang mất khống chế hoàn toàn bởi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Ngày 23/2, Trung tâm Tin tức Dân vận Nhân quyền Trung Quốc của Hong Kong tiết lộ: “Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) làm giả số liệu về tình hình viêm phổi Vũ Hán trên phạm vi toàn quốc. Hiện tại tỉnh Hồ Bắc xuất hiện một lượng lớn người “hồi phục" rồi tái phát lại, một số bệnh viện chỉ tiến hành xét nghiệm đối với những người có danh tiếng, còn không tiến hành xét nghiệm lại đối với dân chúng phổ thông khác”.

Bài báo cho biết: “Nếu tới bệnh viện trong những ngày gần đây sẽ thấy số lượng người tới khám bệnh tăng vọt, một số bệnh viện từ chối không nhận bệnh nhân khám chữa bệnh. Hiện tại, Hồ Bắc, Quý Châu, Trùng Khánh, Giang Tây, Hồ Nam đều xuất hiện một lượng lớn người bị nhiễm virus nhưng không xuất hiện triệu chứng, các nhà chức trách chỉ đưa họ đi cách ly chứ không làm xét nghiệm. Ở Quảng Đông, Vân Nam đều xuất hiện trường hợp lây nhiễm tập thể, nhưng chính quyền đã cho phong tỏa tin tức”.

Ở những ngôi làng hẻo lánh của Trung Quốc, tình hình dịch bệnh vẫn nghiêm trọng, nhưng nhiều nơi chính quyền không để bệnh nhân nghi nhiễm đi chữa bệnh mà chỉ cách ly họ ở một số nơi, và để họ "tự nhiên phục hồi" hoặc "tự nhiên chết". Sau khi chết, đồn cảnh sát địa phương được thông báo chôn cất thi thể những người này trên núi.

Một số phóng viên tại Đại Lục đã điều tra về việc chính quyền che giấu tình hình dịch bệnh trên quy mô lớn từ khi bắt đầu cho tới nay, và đã nắm được rất nhiều chứng cứ, mặc dù bộ phận tuyên truyền ĐCSTQ đã nhiều lần đưa ra cảnh cáo, yêu cầu họ phải dừng các cuộc điều tra của mình, nếu không sẽ bị trừng phạt.

Ảnh: Ngày 24/3, một nhân viên làm việc tại trạm cứu hoả Vũ Hán phun thuốc sát trùng. (STR/AFP via Getty Images)

Phong tỏa toàn xã, đào hố to chôn cất

Trước đây cũng có người dân ở Vũ Hán tiết lộ rằng phương pháp mà chính phủ địa phương dùng để đối phó với dịch bệnh chính là cách ly, phong tỏa toàn xã, sau đó lần lượt đến từng nhà thu nhận thi thể rồi ném vào một cái hố to đã được đào sẵn.

Ngày 14/3, báo Minh Huệ đăng tải câu chuyện của một người dân Sơn Đông, người này nói rằng cháu dâu thứ tư của ông là người Vũ Hán. Gần đây, cháu dâu và người thân tại Vũ Hán có trao đổi qua điện thoại nên nhà ông đều biết rõ tình hình dịch bệnh.

Người nhà của cháu dâu nói rằng các xã phụ cận chỗ họ toàn bộ đều bị nhiễm bệnh. Chính phủ không lựa chọn phương thức chữa trị mà phong tỏa toàn xã. Vài ngày sau họ phái người tới gõ cửa từng nhà, nếu nghe thấy bên trong có tiếng động thì bỏ đi, còn nếu không có động tĩnh gì, họ sẽ phá cửa xông vào, điều xe tới chở thi thể đi rồi ném xác vào một cái hố to đã được đào sẵn.

Bệnh dịch lại bùng phát tại nhiều tiểu khu ở Vũ Xương (Photo by HECTOR RETAMAL/AFP via Getty Images)

Dịch bệnh Vũ Hán lại một lần nữa mất khống chế

Gần đây, ĐCSTQ liên tục tuyên bố các ca nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán mới đã về “0". Tuy nhiên, các bác sĩ tại Vũ Hán đã “bóc trần” lời nói dối này, nói rằng dịch bệnh tái bùng phát ở nhiều khu dân cư quận Vũ Xương, nhiều đội viện trợ được yêu cầu để tới Vũ Xương giúp đỡ trị liệu.

Cùng thời điểm đó, trên mạng lan truyền thông báo “dịch bệnh khẩn cấp" như sau: “Dịch bệnh quận Vũ Xương bùng phát lần nữa, bệnh viện Kim Ngân Đàm (Vũ Hán) tiếp nhận khẩn cấp 100 ca bệnh nặng nhiễm virus Corona Vũ Hán”.

Thông báo ghi: “Vũ Hán hiện tại vẫn đang là ‘vùng đất dữ’. Nơi này đang phải đối mặt với sự nguy hiểm to lớn không thể kiểm soát. Ngày 17/3, Trùng Khánh đã tổ chức một tiểu đội cứu trợ khẩn cấp gồm 83 người, tiến vào quận Vũ Xương”.

Những số liệu kiểm tra mức độ axit Nucleic mà tờ The Epoch Times thu thập được tại thành phố Vũ Hán đã chứng thực rằng thực tế số ca nhiễm bệnh tại Vũ Hán gấp ít nhất 22 lần so với “số liệu chính phủ công bố". Hơn nữa, những người xuất viện vẫn có thể lây nhiễm cho người thân sau khi về nhà cách ly.

Ngày 20/3, một bác sĩ của bệnh viện Hiệp Hoà (Vũ Hán) tiết lộ rằng có 131 ca chẩn đoán nhiễm bệnh tại bệnh viện này nhưng không được công bố. Có dân mạng cho biết con số này là hơn 100 ca ở bệnh viện Đồng Tế (Vũ Hán), thậm chí “trưởng khu còn ở lại bệnh viện cả 1 đêm để không cho đăng tin lên báo, nếu đăng thì sẽ bị cách chức".

Bệnh nhân không được chữa trị

Rất nhiều thông tin cho thấy, hiện tại, người nhiễm viêm phổi Vũ Hán không được chữa trị, những người bị lây nhiễm nhưng không có tiền và quyền lực đều bị phong tỏa trong các khu dân cư hoặc chung cư để đợi… chết. Hơn nữa, mấy ngày gần đây ngày càng có nhiều khu dân cư bị phong toả.

Phóng viên tờ VOA Chinese phỏng vấn cô Vương Hiểu Mai - một người sống tại khu vực Hiếu Cảm (gần Vũ Hán). Cô cho biết bởi vì mình có tiền và có quen biết nên mới được chữa trị và thoát chết. Còn với những người dân bình thường thì họ vốn không được nhận trị liệu, trước đây mỗi ngày đều có hơn 100 người tử vong. Mấy ngày gần đây, mỗi ngày vẫn có mấy chục người chết.

Ngày 22/3, Trung tâm báo chí Văn phòng Quốc hội ĐCSTQ tổ chức buổi họp báo, ông Trần Vũ - Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương ĐCSTQ phát biểu: “Cho đến nay, hệ thống tài chính Đại Lục đang có 1.137 nhân viên công tác bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán, 42 người đã tử vong”.

Phân tích chỉ rõ rằng đây chính là “giấy không gói nổi lửa" nên ĐCSTQ mới tung ra số liệu trên, tình huống thực tế có thể còn tàn khốc hơn nhiều.

Dân mạng Vũ Hán cho biết: “Rất nhiều gia đình đều lây nhiễm hết, thậm chí chẳng còn ai sống sót, khu dân cư của người này đối diện với một tòa cao ốc, thời điểm năm mới đến còn thấy đèn đuốc sáng sủa, một tháng sau đã chẳng còn mấy căn hộ lên đèn. Mọi người tin rằng số người chết chỉ ở con số 3.248 ca như chính quyền Trung Quốc nói hay sao? Rằng dịch bệnh đã được khống chế vững rồi? Thời gian hai tháng trôi qua, Trung Quốc giảm khoảng 1,8 triệu thuê bao điện thoại. Những người này đi đâu rồi? Chúng ta thử đợi lời giải thích của chính quyền Trung Quốc xem sao”.

Chuyến bay quốc tế đến Bắc Kinh phải bay đường vòng, người Hồ Bắc bị cấm tới thủ đô

Ngày 22/3, trang web chính thức của Cục hàng không dân dụng ĐCSTQ thông báo rằng từ ngày 23/3 trở đi, tất cả chuyến bay quốc tế vận chuyển hành khách có điểm đến là Bắc Kinh đều phải nhập cảnh tại 12 điểm chỉ định như Thiên Tân, Thạch Gia Trang, Thái Nguyên, Thượng Hải... Khi được “kiểm dịch" xong mới quay về Bắc Kinh.

Báo RFI viết: “Biểu hiện của Bắc Kinh rất là ‘quái dị’. ĐCSTQ mấy ngày liên tiếp đều công bố ca nhiễm mới đã về ‘0’, nhưng lại để tất cả các chuyến bay đến Bắc Kinh phải hạ cánh trước ở các tỉnh thành khác, đồng thời còn yêu cầu những người đến công tác hoặc đến thăm người thân tại Hồ Bắc cho tới nay không được trở lại Thủ đô. Những nhân viên tại các khu vực khác sau khi trở lại Bắc Kinh buộc phải ở tại nhà hoặc bệnh viện tập trung để quan sát 14 ngày. Việc này khiến người khác cảm thấy rất kỳ quặc”.

Truyền thông Pháp đặt câu hỏi chuyện gì đã xảy ra với Bắc Kinh? Tại sao máy bay phải bay vòng qua các thành phố khác, cấm người Hồ Bắc vào Bắc Kinh? (Photo by GREG BAKER/AFP via Getty Images)

Một người dân Vũ Hán đã tiết lộ cho tờ Epoch Times rằng hiện nay cách tuyên truyền rằng các nơi đều “không còn ai nhiễm bệnh" chính là thứ mà ĐCSTQ tự bịa đặt ra, là phong cách thường thấy của chính quyền Đại Lục. Vài ngày trước, ĐCSTQ còn dự đoán rằng Vũ Hán cũng sẽ không còn ca nhiễm mới nữa, sau đó dù có tái bùng phát thì họ cũng có thể điều hướng dư luận chú ý vào các ca dẫn tới lây nhiễm, dân chúng vẫn tiếp tục làm việc để tạo hiệu quả kinh tế.

Nhà văn Đinh Đăng cho rằng: “Lãnh đạo ĐCSTQ ra lệnh trở lại làm việc, và tuyên bố nếu không như thế thì chính quyền Trung Quốc sẽ có hơn 1 triệu đảng viên tử vong, còn nếu trở lại làm việc, khi đại dịch bùng phát, 1 triệu người chết đó sẽ thay bằng người dân vô tội”.

Hoàng Hoa

-Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Báo Hong Kong: nhiều người nhiễm virus Vũ Hán tại Trung Quốc “tử vong tự nhiên", thi thể được chôn trong rừng