Bệnh viện ở Thành Đô treo biểu ngữ chúc mừng vì trở thành bệnh viện được chỉ định xét nghiệm axit nucleic

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đang leo thang, tỉnh Tứ Xuyên đã bước vào "trạng thái thời chiến". Trớ trêu thay, Bệnh viện Nhân dân số 3 của quận Vũ Hầu, thành phố Thành Đô thuộc tỉnh này đã treo biểu ngữ "Nhiệt liệt chúc mừng" vì trở thành bệnh viện được chỉ định để xét nghiệm axit nucleic.

Theo nguồn tin chính thức của tỉnh Tứ Xuyên, từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 12, tỉnh này đã xuất hiện nhiều trường hợp được xác chẩn mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán. Sau đó, các nhà chức trách thông báo rằng Tứ Xuyên đã bước vào trạng thái thời chiến. Đến ngày 9/12, tỉnh này lại xác nhận thêm ca nhiễm bệnh mới.

Đợt tái phát lần này ở Tứ Xuyên được cho là rất hung hiểm. Nhiều quận ở Thành Đô đã tiến hành xét nghiệm axit nucleic, nhưng vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm, việc này khiến người dân rất lo lắng.

Cách đây vài ngày, đoạn video quay một biểu ngữ treo ở trên tòa nhà Bệnh viện Nhân dân số 3 của quận Vũ Hầu, Thành Đô, với nội dung chúc mừng bệnh viện trở thành bệnh viện được chỉ định để xét nghiệm axit nucleic đã khiến nhiều cư dân mạng tức giận.

Từ các video có thể thấy, một biểu ngữ màu đỏ được treo ở vị trí nổi bật trước khoa khám bệnh của Bệnh viện Nhân dân số 3 của quận Vũ Hầu, với dòng chữ "Nhiệt liệt chúc mừng bệnh viện của chúng ta trở thành bệnh viện được chỉ định để xét nghiệm axit nucleic". Điều này được một số cư dân mạng giải thích là: cuối cùng thì bệnh viện cũng đã chờ được thời cơ để phát tài.

Một nhân viên phòng hành chính của bệnh viện nói với truyền thông đại lục rằng, bệnh viện đã vượt qua cuộc kiểm tra chất lượng của cơ quan y tế vào ngày 22/10 và đạt được chứng chỉ xét nghiệm axit nucleic. Băng rôn này đã được treo một thời gian rồi, vì không dễ để đạt được chứng chỉ này.

Trên thực tế, không chỉ một mình bệnh viện này, nếu tìm kiếm trên mạng cũng sẽ thấy có rất nhiều sự việc “nhiệt liệt chúc mừng” tương tự ở các bệnh viện Trung Quốc.

Ngoài ra, không phải vô duyên vô cớ mà hệ thống y tế của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn bị dư luận chỉ trích gay gắt, kể cả các kênh truyền thông chính thống cũng từng mỉa mai rằng: “Trên thế giới chỉ có Trung Quốc coi việc chữa bệnh là kinh doanh”.

Trước kia có đại biểu của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc ĐCSTQ từng phê bình rằng, tỷ lệ đầu tư y tế của Trung Quốc đại lục thấp hơn rất nhiều so với mức của quốc tế, các bác sĩ quốc tế dựa vào tay nghề kỹ thuật để kiếm cơm, còn các bác sĩ Trung Quốc dựa vào bán thuốc để kiếm sống; và các bệnh viện công thì giống như siêu thị, các Giám đốc bệnh viện so sánh doanh thu với nhau.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh viện ở Thành Đô treo biểu ngữ chúc mừng vì trở thành bệnh viện được chỉ định xét nghiệm axit nucleic