Bệnh viện Trung Quốc che giấu sự bùng phát của dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã xảy ra tình trạng lây nhiễm virus Corona Vũ Hán tập thể. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn che giấu dịch bệnh khi nói rằng chỉ có hai ca nhiễm mới và khẳng định đây là điểm đến an toàn của khách du lịch.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, có 9 trong tổng số 132 người xét nghiệm có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán, trong đó có 8 trường hợp là nhân viên y tế và bệnh nhân tại Bệnh viện Chuyên khoa Ngực Thanh Đảo và 1 trường hợp là người nhà của bệnh nhân.

Hôm 12/10, một đoạn dây đã được giăng trước cửa Bệnh viện Chuyên khoa Ngực Thanh Đảo để cảnh báo. Một y tá của bệnh viện này nói với The Epoch Times rằng, hiện tại họ đã đóng cửa tất cả các phòng khám, nhưng về tình huống dịch bệnh cụ thể của bệnh viện, người y tá này nói rằng "tất cả đều phải được chính phủ phê chuẩn."

Một bác sĩ làm việc tại phòng khám tư nhân nằm gần Bệnh viện Chuyên khoa Ngực Thanh Đảo tiết lộ với The Epoch Times rằng, mặc dù hiện tại các nhà chức trách địa phương vẫn chưa đưa ra thông báo yêu cầu họ đóng cửa phòng khám, nhưng lại yêu cầu xét nghiệm axit nucleic trên toàn thành phố. "Khu vực của chúng tôi đã nhận được thông báo yêu cầu làm xét nghiệm axit nucleic, nhưng cũng chưa bị phong tỏa và vẫn hoạt động như bình thường. Các phòng khám tư nhân cũng vẫn mở cửa bình thường.”

Theo lời của bác sĩ này, vào thời kỳ đầu của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, những máy bay từ nước ngoài trở về không được phép hạ cánh xuống Bắc Kinh, mà phải phân tán đến tám khu vực. Thanh Đảo là một trong những khu vực đó. Bác sĩ này nói: "Máy bay hạ cánh ở đây trước, sau khi xét nghiệm axit nucleic xong mà mà không có vấn đề gì thì mới được phép vào Bắc Kinh. Bệnh viện Chuyên khoa Ngực Thanh Đảo là nơi tiếp nhận các nhân viên y tế từ bên ngoài vào, đồng thời cũng là nơi trước tiên cần làm xét nghiệm axit nucleic.” Bác sĩ này cho rằng, chính những nhân viên y tế này đã mang virus đến Thanh Đảo và lây nhiễm cho các bệnh nhân trong bệnh viện.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh viện Trung Quốc che giấu sự bùng phát của dịch viêm phổi Vũ Hán