Bệnh viện Vũ Hán điều trị virus Corona thiếu thực phẩm và vật tư y tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Bệnh viện số 1 Vũ Hán hiện đang thiếu rau và gạo”, một nhân viên y tế cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội Trung Quốc vào ngày 15/2. “Xin vui lòng quyên góp!”

Trong một cuộc hội đàm qua điện thoại với The Epoch Times tiếng Trung, một nhân viên tại Bệnh viện số 1 Vũ Hán xác nhận rằng họ đã hết thực phẩm.

Thật may mắn, đầu tuần này họ đã nhận được rau, trái cây và gạo từ các nhà tài trợ dân sự và nhà bếp bệnh viện đã có thể phục vụ các bữa ăn như bình thường tới các bệnh nhân và nhân viên y tế.

Nhân viên đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ tại một siêu thị ở Vũ Hán, ổ dịch của chủng virus Corona mới ở tỉnh Hồ Bắc tại Trung Quốc... (Photo by STR / AFP) / China OUT (Photo by STR/AFP via Getty Images)

Trong những tuần qua, Bệnh viện Vũ Hán Tongji, Bệnh viện Vũ Hán số 6 và Bệnh viện Vũ Hán Youfu, do chính quyền chỉ định điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona, cũng đã bắt đầu đề nghị quyên góp thực phẩm trên trang Pinduoduo, một giao diện thương mại điện tử của Trung Quốc.

COVID-19 được biết đến rộng rãi là chủng virus corona mới, bùng phát đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào tháng 12/2019. Kể từ đó, virus đã lây nhiễm sang hàng chục nghìn người trên khắp Trung Quốc.

Tỉnh Hồ Bắc đã bị phong tỏa vào trước cuối tháng 1. Do vậy, việc vận chuyển vật tư y tế và thực phẩm đã trở nên hạn chế.

Bệnh viện số 1 Vũ Hán

“Khoảng 1.600 nhân viên y tế đã đến bệnh viện của chúng tôi trong vài ngày qua. Chúng tôi cũng đã tiếp nhận 1.000 bệnh nhân nhiễm COVID-19 hiện đều đang trong tình trạng nguy kịch” một nhân viên tại Bệnh viện số 1 Vũ Hán nói với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn ngày 18/2.

“Hai hoặc ba ngày trước, chúng tôi đã hết gạo. Thật may mắn là chúng tôi đã nhận được quyên góp từ những người tốt bụng” nhân viên bệnh viên cho biết.

Sau khi nhận được thông báo ngày 12/2 rằng bệnh viện được chỉ định điều trị chuyên biệt cho bệnh nhân COVID-19, tất cả các bệnh nhân không nhiễm vi-rút phải chuyển đi. Bệnh viện hiện chỉ điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Ngày 13/2, truyền thông nhà nước Tân Hoa Xã đưa tin rằng mười đội ngũ nhân viên y tế từ Thiên Tân, Dương Châu, Nam Kinh và các thành phố khác đã đến hỗ trợ Bệnh viện số 1 Vũ Hán để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus trong tình trạng nguy kịch.

“Nhà bếp của chúng tôi cần phục vụ suất ăn cho khoảng 5.000 người và nấu ăn ba bữa mỗi ngày”, nhân viên bệnh viện cho biết. Nhà bếp gần đây đã hết thực phẩm dành cho 2.600 người mới đến.

Bệnh viện cần thêm thực phẩm và vật tư y tế

Trương Phú (Fu Zheng) là lãnh đạo của một nhóm tại Pinduoduo mới được thành lập để giúp thu thập, quyên góp ủng hộ tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng nhất. Ông phát biểu với truyền thông Trung Quốc vào ngày 2/2 rằng sàn giao dịch thương mại điện tử này nhận được đề nghị cung cấp thực phẩm từ 4 bệnh viện Vũ Hán và vì vậy sàn quyết định sẽ quyên góp thực phẩm cho họ trong vòng một tháng.

“Thực phẩm chúng tôi quyên góp có thể đáp ứng nhu cầu của khoảng 5.000 nhân viên y tế tại Vũ Hán”, ông Phú cho biết.

Ông Phú cũng chia sẻ rằng bệnh viện đã cung cấp một danh sách thực phẩm họ cần để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bệnh viện.

Tuy nhiên, hiện đang có những dấu hiệu cho thấy Hồ Bắc đang thiếu lương thực trên phạm vi cả tỉnh.

Tuệ Minh
- Theo Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh viện Vũ Hán điều trị virus Corona thiếu thực phẩm và vật tư y tế