Bí ẩn đằng sau bức màn 'băng đảng chính trị' Phó Chính Hoa và Tôn Lực Quân bị ông Tập 'đả hổ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ, Tôn Lực Quân và các bè phái của ông ta, nhân vật cốt cán của "Băng đảng chính trị Tôn Lực Quân", lần lượt bị kết án nghiêm khắc, trong đó có ông Tôn Lực Quân, ông Phó Chính Hoa và ông Vương Lập Khoa bị kết án tử hình nhưng được ân xá bằng án tù chung thân. Hai người đầu tiên được đề cập là có liên quan đến "công lớn", làm dấy lên nhiều đồn đoán. Một số nhà phân tích tin rằng vụ việc thực tế có thể liên quan đến một vụ ám sát lớn chống Tập, và chính quyền Tập Cận Bình đã để mặc cho ông Tôn và ông Phó còn sống nhằm thông qua đó đạt được một số lợi ích với một nhóm lãnh đạo phe Giang.

Trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ, ông Tôn Lực Quân và các bè phái của ông ta, nhân vật cốt cán của "Băng đảng chính trị Tôn Lực Quân", lần lượt bị kết án, trong đó có ông Tôn Lực Quân, ông Phó Chính Hoa và ông Vương Lập Khoa bị kết án tử hình nhưng được ân xá bằng án tù chung thân.
Hai người đầu tiên được đề cập là có liên quan đến "công lớn", làm dấy lên nhiều đồn đoán. Một số nhà phân tích tin rằng vụ việc thực tế có thể liên quan đến một vụ ám sát lớn chống Tập, và chính quyền Tập Cận Bình [dù biết về vụ ám sát] đã để mặc cho ông Tôn và ông Phó còn sống nhằm thông qua đó đạt được một số lợi ích với một nhóm lãnh đạo phe Giang. Vào ngày 23/09, ông Tôn Lực Quân, cựu thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, đã bị loại bỏ với tư cách là thành viên cuối cùng của "băng đảng chính trị" và bị chính quyền kết án nghiêm khắc trong ba ngày. Ngoài ra, ông Tôn Lực Quân bị kết tội nhận hối lộ, thao túng thị trường chứng khoán [trong sự kiện 'đảo chính tài chính' năm 2015] và sở hữu trái phép vũ khí. Ông ta bị kết án tử hình với ân xá 2 năm mà không có sự hoán đổi hoặc tạm tha.
Bản tin chính thức chỉ ra rằng số tiền hối lộ mà ông Tôn Lực Quân nhận được là đặc biệt lớn, và việc can thiệp vào các hoạt động kinh tế bình thường trong lĩnh vực y tế, tài chính và sinh kế của người khác, v.v ... là tội đặc biệt nghiêm trọng và cần bị kết án tù chung thân.
Tuy nhiên, vì ông Tôn Lực Quân đã cung cấp manh mối về những vụ án lớn khác và những manh mối này đã được xác minh là có thật. Vì ông ta đã có công lớn nên án tử hình có thể không được thi hành ngay lập tức.
Một ngày trước đó, cựu Bộ trưởng Tư pháp, ông Phó Chính Hoa cũng bị kết án tương tự. Tuy nhiên, vì những manh mối ông Phó Chính Hoa cung cấp cũng đã được xác mình là có thật nên bị kết án tử hình mà không cần thi hành ngay lập tức.

Ông Tôn và ông Phó đã lập công lớn tố cáo tội ác của Giang Trạch Dân?

Bí ẩn về câu chuyện công lao lớn đằng sau 'bức màn' của ông Phó Chính Hoa và ông Tôn Lực Quân
Phó Chính Hoa (trái) và Tôn Lực Quân (phải). Ảnh ghép từ nhiều nguồn.

Ông Hồ Bình, một nhà bình luận chính trị tại Hoa Kỳ, cho biết trên Twitter vào ngày 23/9, "ông Phó Chính Hoa và ông Tôn Lực Quân đã bị kết án tử hình sau đó được ân xá. Lý do đưa ra là họ đã cung cấp manh mối cho các vụ án lớn khác, đã được xác minh là đúng sự thật, và đã thực hiện một công việc đáng kể. Tôi không biết những vụ án lớn khác ở đây là gì và liệu có nhiều quan chức cấp cao hơn có liên quan không"?

Cư dân mạng Twitter bình luận: "Tiến bộ hơn ... về cơ bản là đến trận chung kết, danh sách sẽ rất ngắn".

Trong nhiều tiết lộ và phân phân tích trước đây, hầu hết đều chỉ ra rằng ông Tôn Lực Quân được thăng chức bởi ông chủ Giang Trạch Dân, ông Mạnh Kiến Trụ, cựu bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương và ông Hàn Chính, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị đương nhiệm. Ông Phó Chính Hoa, mặt khác, đã trung thành với các phe phái khác nhau, ban đầu ông thuộc quyền của ông Chu Vĩnh Khang, nhưng sau đó được ông Tập Cận Bình sử dụng lại và chịu trách nhiệm điều tra vụ án của ông Chu Vĩnh Khang.

Giáo sư Chương Thiên Lượng, người dẫn chương trình "Chính luận thiên hạ", phân tích trong chương trình ngày 22/9 đã chia sẻ về câu nói "công thành danh toại" và đưa ra giả thiết là rất có thể họ đã thú nhận kẻ chủ mưu đứng sau các vụ đảo chính [trong đó có âm mưu ám sát ông Tập Cận Bình], đồng thời chỉ ra rằng một cơn bão chính trị lớn hơn sắp xảy ra. Cơn bão này đang đến và nó sẽ nổi lên ngay sau Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ.

Một số nhận định về 'băng đảng của ông Tôn Lực Quân'

Nhà bình luận các vấn đề thời sự Yokogawa nói rằng có một số cấp độ:

Đó có phải là một băng đảng không?

Ít nhất băng đảng phải là những người đứng đầu cơ quan chính trị, pháp luật và an ninh công cộng của bốn tỉnh gồm: ông Vương Lập Khoa, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Giang Tô; Cung Đạo An, Giám đốc Công an Thượng Hải; Đặng Khôi Lâm, Giám đốc Công an Trùng Khánh; Lưu Tân Vân, Trưởng Công an Sơn Tây.

Số ít này thuộc về các cục trưởng công an địa phương và cần phải có người của họ trong Bộ Công an.

Vì vậy, chuyện hối lộ là chuyện bình thường. Việc ông Tôn Lực Quân cũng cần lập băng đảng vì lợi ích cá nhân cũng là chuyện bình thường. Đây có thể là một vòng tròn chính trị bình thường, mặc dù đó là điều cấm kỵ, nhưng nó không phải là một tội ác.

Nhân tiện, giám đốc công an Trùng Khánh là một vị trí không may: Văn Cường, Vương Lập Quân, Đặng Khôi Lâm; tất cả đều là các con hổ đã bị 'đả' thương hoặc đả chết.

Có một số điều bất thường!

Nhưng xét về phía ông Phó Chính Hoa và ông Lưu Ngạn Bình hơi lạ, như họ đã nói trước đây, họ có cấp bậc và thâm niên cao hơn ông Tôn. Không có lý do gì để trở thành thành viên băng đảng của ông Tôn trừ khi ông Tôn Lực Quân chỉ là đại diện của một thế lực nào đó.

Bây giờ, người ta thường nói rằng ông Tôn là người của Mạnh Kiến Trụ và ông Giang Trạch Dân là người đứng sau ông ta.

Trên thực tế, ngay cả khi ông Mạnh Kiến Trụ đã nghỉ hưu, ông ấy không thể được xếp vào hàng các nguyên lão chính trị. Khi ông ấy không còn tại vị, ông ấy cũng không mặc cả được. Nên mới nói, ông Giang Trạch Dân mới là hậu trường thực sự.

Kỳ thực, quy tắc cũ của ĐCSTQ là cố gắng phân chia các vụ án lớn gồm nhiều người thành các vụ án nhỏ khác nhau. Đặt các vụ án này không liên quan đến nhau để tránh đưa manh mối vào một sự việc không nên công khai.

Lần này không chỉ là một ngoại lệ.

An ninh công cộng của ĐCSTQ được kiểm soát bởi những người này, vì vậy dao và tay cầm của ĐCSTQ luôn là công cụ của ĐCSTQ để trấn áp người dân, nhằm để duy trì trật tự xã hội.

Do đó, dưới sự cai trị của ĐCSTQ, việc người xấu nắm quyền và người tốt bị chọc giận và đàn áp là điều bình thường.

Nhưng những tay sai trong ĐCSTQ cũng có thể gây ra mối đe dọa cho chủ nhân mà họ đã từng phụng sự, vì vậy việc dọn dẹp là chuyện bình thường. Một số người cần phải bị thanh trừng, bao gồm cả hậu trường và các quan chức quyền lực tiềm năng hiện tại.

Điều này lại khẳng định rằng cuộc tranh giành quyền lực cấp cao vẫn rất khốc liệt, nếu không thì sẽ không cần thiết.

Những người này đã làm quá nhiều điều ác và đã bị trừng trị, chỉ có thể nói là quả báo thể hiện dưới hình thức chống tham nhũng và tranh giành quyền lực, đây là lý do cơ bản, mức án lại vẫn còn khá tích cực.

Yokogawa cũng cho rằng, tất nhiên, chỉ một mình tham nhũng là đủ để áp dụng hình phạt tử hình, không có vấn đề gì.

Trên thực tế, những người này đều mang nặng nợ nần, và họ đều là những người tổ chức và chỉ huy quan trọng của cuộc đàn áp nhân quyền, tôn giáo, và đặc biệt là cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Ít nhất hai trong số bảy thành viên là giám đốc của Ủy ban Trung ương 610. Đây là một tỷ lệ lớn.

Đằng sau 'tham vọng chính trị lớn' của Tôn Lực Quân và Phó Chính Hoa là một bí ẩn

Bí ẩn về câu chuyện công lao lớn đằng sau 'bức màn' của ông Phó Chính Hoa và ông Tôn Lực Quân
Ông Tập Cận Bình vỗ tay khi nghe một diễn giả tại phiên khai mạc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân vào ngày 04/03/2022 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh của Kevin Frayer / Getty Images)

Điều đáng chú ý là sau khi ông Tôn Lực Quân và ông Phó Chính Hoa bị sa thải, báo cáo chính thức cho biết ông Phó Chính Hoa cũng tham gia vào băng đảng chính trị của ông Tôn Lực Quân. Cả ông Phó và ông Tôn chính thức được báo cáo là có "tham vọng chính trị rất lớn". Trong số đó, ông Tôn Lực Quân bị buộc tội "tàng trữ trái phép vũ khí" và "băng nhóm để kiểm soát các bộ phận chủ chốt". Ông Phó Chính Hoa bị cáo buộc "sử dụng và mang theo súng vi phạm quy định trong thời gian dài, gây nguy hiểm an toàn nghiêm trọng".

Giáo sư Viên Hồng Băng, một học giả ở Ma Cao, người quen thuộc với bí mật chính trị của ĐCSTQ, nói với The Epoch Times vào ngày 05/07 năm nay rằng ông Tôn Lực Quân đã thành lập một nhóm đảo chính, từ ông Mạnh Kiến Trụ, cựu thư ký của Ủy ban Chính trị và Pháp luật, cho đến hàng chục sĩ quan cảnh sát cấp cao từ các cục khác nhau.

"Ông Tôn Lực Quân đã trực tiếp thảo luận nội bộ với đội trưởng đội điều tra tội phạm tỉnh Giang Tô và một số thành viên đội trong Sở Công an tỉnh Hồ Bắc để khống chế ông Tập Cận Bình thông qua một cuộc đảo chính. Ông ấy cho rằng mình biết nhiều về hệ thống điều tra bí mật bên trong ĐCSTQ. Ông Tập đã tiến hành một cuộc điều tra công nghệ cao thông qua cộng sự thân cận của ông ở Bộ Công an Vương Tiểu Hồng, dẫn đến thất bại trong kế hoạch đảo chính của ông Tôn Lực Quân".

Cổng thông tin đại lục Sohu và NetEase đã đăng một bài báo vào ngày 14/09 năm ngoái với tiêu đề “Nắm đấm sắt đánh kẻ choáng váng!” Ông Đặng Khôi Lâm và những người khác đã cấu kết và âm mưu làm phản khi “lãnh đạo quốc gia” đến Nam Kinh tham gia các hoạt động. Và ông chủ trực tiếp của Luo Wenjin, Vương Lập Khoa, đã tự nguyện đầu thú khoảng hai tháng sau phiên tòa xét xử Luo Wenjin.

“Lãnh tụ chính” nói trên được giới bên ngoài đồn đoán là ông Tập Cận Bình dựa trên các hoạt động kỷ niệm và khung thời gian.

Giáo sư Viên Hồng Băng tiết lộ với The Epoch Times vào tháng 10 năm ngoái, "Luo Wenjin, cựu cảnh sát hình sự thuộc Sở Công an tỉnh Giang Tô, là thành viên của phe Zeng Qinghong của Giang Trạch Dân".

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Minh Đăng

Theo Fang Xun - Apollo



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn đằng sau bức màn 'băng đảng chính trị' Phó Chính Hoa và Tôn Lực Quân bị ông Tập 'đả hổ'