Bi kịch ở Việt Nam đang tái hiện ở Trung Quốc: Bé gái 4 tuổi nguy kịch vì bạn gái của bố bạo hành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái 4 tuổi ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị bạn gái của bố bạo hành và bị bỏng diện tích lớn ở chân. Ông nội của em bé là người phát hiện ra sự việc và báo cảnh sát. Sau khi bé gái được đưa vào viện, bệnh viện thông báo với phụ huynh rằng cháu bé đang nguy kịch, có thể đột tử do suy tạng bất cứ lúc nào. Vụ việc mới được lan truyền trên mạng, khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ. Chỉ hơn một tháng trước đây, một bi kịch tương tự đã xảy ra ở Việt Nam dẫn tới cái chết thương tâm của một bé gái 8 tuổi.

NTDTV đưa tin, mới đây, một bé gái 4 tuổi bị "mẹ kế" bạo hành đang gây chú ý mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc xảy ra tại thị trấn Tẩy Mã, huyện Long Lý, châu tự trị Kiềm Nam, tỉnh Quý Châu.

Hôm 9/1, cư dân mạng truyền tay nhau thông báo của bệnh viện về tình trạng nguy kịch của một bé gái tên là Yanyan (Yên Yên – biệt danh). Thông báo cho biết, ngoài những vết bỏng có diện tích lớn do nước sôi gây ra ở hai bên bàn chân và bắp chân, trên người bệnh nhân còn nhiều chỗ bị tổn thương mô mềm. Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như xuất huyết tiêu hóa trên, thiếu máu nặng, v.v. Bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, có khả năng suy đa tạng và đột tử bất cứ lúc nào.

Những bức ảnh được gia đình Yanyan đăng trên nền tảng gây quỹ cho thấy, em đang nằm trên giường bệnh và để lộ ra hai bàn chân; từ bắp chân đến mắt cá, lòng bàn chân có những vết bỏng rộng, da thâm tím đen.

Bi kịch ở Việt Nam đang tái hiện ở Trung Quốc: Bé gái 4 tuổi nguy kịch vì bạn gái của bố bạo hành
Chân của Yanyan có những vết bỏng rộng. (Ảnh chụp màn hình Weibo)

Vào sáng ngày 16/1, ông Đàm (Tan), một người họ hàng của Yanyan, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền thông Jimu News của Trung Quốc rằng, cha mẹ ruột của Yanyan đã ly hôn hơn một năm; người cha và cô bạn gái hiện tại đã qua lại một thời gian nhưng họ vẫn chưa kết hôn, người phụ nữ này cũng có một đứa con riêng. Sau khi bố mẹ đẻ ly hôn, Yanyan sống với ông bà nội ở làng, mãi đến hai tháng trước Yanyan mới theo cha lên thị trấn. Không ngờ chỉ sau hai tháng sống với mẹ kế lại xảy ra sự việc này.

Theo báo chí đại lục đưa tin, bố của Yanyan thỉnh thoảng vắng nhà dài ngày vì đi chạy xe. Gần đây, khi ông nội đi thăm cháu ở thị trấn thì phát hiện Yanyan bị thương nặng.

Ông Đàm cho biết: "Mấy ngày trước, ông nội đi thăm Yanyan ở thị trấn thì phát hiện cháu gái bị bỏng diện tích rộng, hỏi cháu thì mới biết là do người phụ nữ (ám chỉ mẹ kế) đổ nước sôi làm bỏng".

Theo ông Đàm, sau khi phát hiện cháu gái bị thương, gia đình đã hỏi bạn gái của bố cháu bé có chuyện gì xảy ra nhưng đối phương không nói gì. Sau đó, người ông đã gọi cảnh sát, hiện người cha và bạn gái đã bị cảnh sát bắt đi.

Sau khi vụ việc Yanyan bị bỏng nặng được đăng tải lên Internet, dư luận Trung Quốc vô cùng quan tâm và thương cảm. Hàng chục nghìn cư dân mạng đã quyên góp được 330.000 nhân dân tệ (khoảng 1,18 tỷ VNĐ) để giúp đỡ em.

Sau khi dư luận bắt đầu dậy sóng, tài khoản Weibo chính thức của Công an huyện Long Lý đã đăng thông báo vào lúc 23 giờ ngày 15/1 rằng, hai nghi phạm Đàm X Phát (Tan X Fa, X là tên đệm bị giấu) và Trương X Lan (Zhang X Lan) đã bị cơ quan công an giam giữ hình sự vào ngày 10/1 do bị tình nghi phạm tội ngược đãi.

Bi kịch ở Việt Nam tái hiện ở Trung Quốc?

Câu chuyện đau lòng ở Trung Quốc xảy ra chẳng bao lâu khi một thảm kịch tương tự vừa khiến cả Việt Nam dậy sóng, một bé gái 8 tuổi ở TP. HCM đã mất cả mạng sống của mình vì bị bạo hành bởi bạn gái của bố. Câu chuyện thương tâm hơn khi em thậm chí không nhận được sự che chở của bố đẻ; người đã bị bắt giam với nghi vấn ‘đồng phạm’ và ‘không tố giác tội phạm’.

Nạn nhân là một bé gái 8 tuổi tên là N.T.V.A sống trong một căn hộ chung cư cùng bố ruột là ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi) và người vợ sắp cưới là bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi) ở phường 22, quận Bình Thạnh.

Trước đó, NTD Việt Nam có đưa tin, TP.HCM bắt khẩn cấp 1 phụ nữ nghi bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong. Vào khoảng 19h45 ngày 22/12/2021, cơ quan chức năng nhận được tin báo từ Bệnh viện Vinmec Central Park về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, vết thương mờ cũ trên vùng mặt... Từ những vết thương và những mảng thâm, bầm trên cơ thể bé, cơ quan chức năng nghi vấn cháu bé bị đánh đập dẫn đến tử vong.

Theo khai báo, bà Trang là người hướng dẫn cháu N.T.V.A. học bài. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM xác định, trong quá trình sống chung như vợ chồng với ông Thái, bà Trang đã nhiều lần đánh đập cháu N.T.V.A. bằng tay, cây, roi.... Ông Thái nhiều lần chứng kiến vợ sắp cưới đánh đập, hành hạ cháu N.T.V.A., thậm chí có lần trong lúc bà Trang hành hạ cháu N.T.V.A. thì ông Thái cũng có chửi mắng và đánh cháu.

Trong khoảng thời gian từ 14h đến 18h ngày 22/12/2021, bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã liên tục đánh, đạp… khiến cháu N.T.V.A. tử vong. Sau khi cháu N.T.V.A. tử vong, ông Thái biết bà Trang có đánh cháu N.T.V.A. nên đã xóa bỏ dữ liệu camera của căn hộ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Ngày 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi "Hành hạ người khác".

Đến ngày 5/1 năm nay, Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố bổ sung đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Giết người”; và quyết định khởi tố, phát lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Đông Phương



BÀI CHỌN LỌC

Bi kịch ở Việt Nam đang tái hiện ở Trung Quốc: Bé gái 4 tuổi nguy kịch vì bạn gái của bố bạo hành