Biến mất gần 4 tháng, Triệu Vy xuất hiện tại Hong Kong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sáng ngày 22/12, nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy bị bắt gặp đang lái chiếc xe Mercedes-Benz màu trắng mang biển số Hong Kong ở khu vực Tsuen Wan, Hong Kong.

Theo báo chí Hong Kong đưa tin, lúc 10 giờ sáng ngày 22/12, Triệu Vy lái xe và xuất hiện tại một trạm xăng trên đường Castle Peak ở Tsuen Wan. Ngoài ra trong xe còn có một người đàn ông đeo kính và mặc áo phông trắng. Lúc đó, cô Triệu không đeo khẩu trang, khuôn mặt nhợt nhạt, cô hỏi nhân viên cây xăng một số câu rồi rời đi.

Theo mô tả của nhân viên cây xăng, ban đầu họ không nhận ra người này nhưng đối phương liên tục hỏi một số câu hỏi về xăng như “đây là ngoại xăng gì, được tinh luyện như thế nào”, v.v. “Tôi thấy đôi mắt của cô ấy rất lớn, cảm thấy rất quen, nhưng nhất thời không thể nhớ ra tên", nhân viên cây xăng cho biết.

Phóng viên hỏi đó có phải là Triệu Vy không, nhân viên này đưa ra câu trả lời rất quả quyết, nhưng sau đó lại nói rằng phải bảo mật, không muốn nói thêm.

Triệu Vy bất ngờ bị phong sát vào cuối tháng 8 năm nay

Nữ diễn viên Triệu Vy năm nay 45 tuổi, nổi đình đám với vai "Tiểu Yến Tử" trong phim "Hoàn Châu Cách Cách". Nhưng vào ngày 26/8 năm nay, tất cả các tác phẩm điện ảnh và truyền hình do cô đóng vai chính đều bất ngờ bị gỡ khỏi nhiều nền tảng khác nhau. Weibo của cô cũng bị đóng. Triệu Vy bị ‘phong sát’ hoàn toàn chỉ sau một đêm. Bất kỳ nghệ sĩ nào quen biết Triệu Vy cũng đều nhanh chóng xóa hình ảnh chụp chung trên Weibo và cắt đứt với cô.

Trong bốn tháng qua, ngoại giới không biết gì về tình hình của Triệu Vy, phía chính quyền Trung Quốc cũng không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào. Trước đó, có tin đồn rằng Triệu Vy đã bí mật trốn đến nhà máy rượu ở Pháp, nhưng thông tin này sau đó đã bác bỏ; sau đó, lại có tin rằng cô và người chồng doanh nhân Hoàng Hữu Long vẫn đang ở Trung Quốc, còn cô con gái “Tiểu Tứ Nguyệt” đang học tại trường quốc tế Singapore ở Hong Kong cũng không thấy tung tích.

Vào ngày lễ hội mua sắm "11/11" vừa qua, Triệu Vy đã đăng một tấm áp phích trên nền tảng thương mại điện tử để quảng cáo cho thương hiệu nhà máy rượu của cô trên Weibo. Đây là lần “lộ diện” duy nhất của cô sau 2 tháng kể từ khi mất tích. Dù không công khai hình ảnh, nhưng nhiều người suy đoán rằng có lẽ hoàn cảnh của cô cũng không đến nỗi.

Trên thực tế, vào ngày thứ hai sau khi các tác phẩm phim ảnh có sự tham gia của Triệu Vy bị gỡ khỏi kệ, tờ Nhân dân Nhật báo của chính quyền Trung Quốc đã cảnh báo trong một bài bình luận rằng: "Một khi chạm vào lằn ranh đỏ của luật pháp và đạo đức, con đường nghệ thuật đã đi tới điểm kết thúc". Mặc dù bài báo không nêu tên Triệu Vy, nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng “tội danh" của Triệu Vy có lẽ không đơn giản, dự kiến ​​sẽ có một cơn bão lớn hơn trong làng giải trí.

Năm nay, chính quyền Trung Quốc đã giáng đòn nặng nề nhằm thanh trừng làng giải trí, và quy mô lớn hơn trước rất nhiều. Sau khi Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hàn và nhiều minh tinh khác bị cấm, có thông tin rằng Triệu Vy đã bị đưa vào danh sách "nghệ sĩ tồi tệ" và đứng đầu danh sách bị trừng phạt do "vấn đề chính trị". Các kênh truyền thông Trung Quốc dồn dập đưa tin rằng, một cơn bão nộp bổ sung thuế mới trong ngành giải trí sắp ập đến.

Trước đó, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã ban hành "Thông báo về việc tăng cường hơn nữa quản lý các chương trình nghệ thuật và nghệ sĩ". Đây là văn bản đầu tiên vạch định rõ "nghệ sĩ tồi tệ" và đưa ra "ba không dùng". Trong đó bao gồm "quyết không dùng những người có lập trường chính trị không chính xác, và xa rời đảng và đất nước".

Theo lý giải từ ngoại giới, động thái của Đảng Cộng sản Trung Quốc là nhằm đoàn kết làng giải trí để tẩy chay những “nghệ sĩ tồi tệ”. Trong tương lai, họ sẽ không được trao cơ hội để lộ mặt và tham gia hoạt động biểu diễn.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Biến mất gần 4 tháng, Triệu Vy xuất hiện tại Hong Kong