Biểu ngữ kêu gọi 'phóng thích người phụ nữ bị xích cổ' xuất hiện trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Bảy (19/2), trên Đại lộ Danh vọng Hollywood ở Los Angeles, các tấm biểu ngữ ghi dòng chữ "SOS phóng thích người phụ nữ bị xích cổ" ở Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của các du khách. Một người tham gia sự kiện bày tỏ, “Ngay cả thú cưng cũng không bị xích, vậy mà cô ấy lại bị xích và bị nhốt trong một môi trường rất tồi tệ”.

Hôm 19/2, những người dân Nam California, Mỹ đã chủ động tổ chức một hoạt động kêu gọi sự chú ý của xã hội quốc tế về vụ việc “người phụ nữ bị xích cổ ở Từ Châu”. Những người tham gia hy vọng rằng bi kịch bị bắt cóc, lạm dụng và hãm hiếp của người phụ nữ ở Trung Quốc sẽ được cộng đồng quốc tế quan tâm.

“Quá kinh hoàng và tàn nhẫn”, nhiều bạn nữ tham gia sự kiện này cho rằng thế giới cần phải đứng lên và chú ý đến “người phụ nữ bị xích cổ”. “Chúng ta cách nhà vô địch Olympic xa vạn dặm, nhưng chỉ cách ‘người phụ nữ bị xích’ một cú đánh choáng người (ý chỉ những người bị bắt cóc thường bị đánh thuốc mê). Sợi xích lạnh lẽo đó có thể quấn quanh cổ bạn, cổ tôi hay cổ của cô ấy bất cứ lúc nào”.

Người dân Nam California đã tổ chức một hoạt động lên tiếng vì "người phụ nữ bị xích cổ ở Từ Châu" trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 19/2.
Người dân Nam California đã tổ chức một hoạt động lên tiếng vì "người phụ nữ bị xích cổ ở Từ Châu" trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 19/2. (Han Bing / The Epoch Times)

Vào ngày 28/1, khi chính quyền Trung Quốc đang ráo riết chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa đông, một đoạn video quay lại cảnh một người phụ nữ trung niên ăn mặc nhếch nhác, không có răng, bị xích trong một ngôi nhà tồi tàn được lan truyền trên Internet, đã làm dấy lên sự giận dữ của người dân trong và ngoài Trung Quốc.

Người phụ nữ trong video đã bị xích hơn 10 năm trong một ngôi nhà đổ nát ở làng Đổng Tập, thị trấn Hoan Khẩu, huyện Phong, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tây.

Người phụ nữ này đã sinh 8 người con và bị nghi là nạn nhân của các vụ bắt cóc, buôn bán và cưỡng hiếp. Kẻ hiếp dâm còn nhổ răng và cắt đứt đầu lưỡi của cô.

Công chúng: Đây là hành vi mất hết nhân tính

“Đúng là mất hết nhân tính, không thể chấp nhận được”, ông Ken Zheng, một công dân Mỹ gốc Hoa ở Nam California, chia sẻ. Ông nói rằng điều khiến ông sốc nhất là các nhà chức trách Trung Quốc từ trên xuống dưới không hề quan tâm đến một sự kiện khủng khiếp như vậy, nó đã phá vỡ giới hạn của con người, họ thậm chí còn che đậy sự thật.

Người dân Nam California đã tổ chức một hoạt động lên tiếng vì "người phụ nữ bị xích cổ ở Từ Châu" trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 19/2. (Han Bing / The Epoch Times)

Sau khi đoạn video về người phụ nữ đeo xích bị lộ, nó đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, và thậm chí mức độ được quan tâm còn vượt trên cả Thế vận hội Mùa đông. Để dập tắt việc này, các quan chức Từ Châu không ngừng thay đổi luận điệu và đưa ra tổng cộng 4 thông báo. Nhưng tất cả các thông báo đều bị công chúng vạch trần vì có quá nhiều sơ hở.

Tỉnh Giang Tô thông báo quyết định thành lập tổ điều tra chân tướng vụ việc vào ngày 17/2, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ tung tích của "người phụ nữ bị xích cổ". Vào ngày 18/2, một phóng viên của đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam đến ngôi làng nơi "người phụ nữ bị xích cổ" sinh sống nhưng đã bị chặn lại, ngôi làng này đã bị phong tỏa hoàn toàn.

Ông Zheng nói: "Chính quyền sẽ che đậy vấn đề này. Họ có khả năng là đồng phạm. Điều này khiến chúng tôi vô cùng phẫn nộ. Chính quyền và tội phạm đang ở cùng nhau, đây là điều chúng tôi tuyệt đối không thể chấp nhận".

Người dân Nam California đã tổ chức một hoạt động lên tiếng vì "người phụ nữ bị xích cổ ở Từ Châu" trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 19/2. (Han Bing / The Epoch Times)
Luật sư thâm niên: Sự vô trách nhiệm của chính quyền Trung Quốc chính là đang dung túng cho tệ nạn này

Trước động thái liên tục sửa đổi thông báo và phong tỏa tin tức về người phụ nữ bị xích cổ, luật sư Lưu Phượng Lam (Liu Fenglan) ở California cho rằng, sự vô trách nhiệm của chính quyền Trung Quốc chính là đang dung túng cho tệ nạn này.

Bà Lưu đã có hơn 30 năm kinh nghiệm hành nghề luật sư. Đề cập đến cái gọi là Luật bảo vệ phụ nữ và trẻ em của Trung Quốc, bà nói rằng nó chỉ tồn tại trên giấy tờ và thực tế là vô dụng. "Tôi nghĩ nó giống như một dây chuyền công nghiệp do toàn bộ chính quyền điều hành, tức là các quan chức ở tất cả các cấp của chính quyền, tất cả đều được hưởng lợi trong chuỗi công nghiệp buôn bán phụ nữ và trẻ em", bà nói.

Công chúng tìm kiếm sự thật

Tại sự kiện hôm thứ Bảy vừa qua, có hai cô bé phát tờ thông tin cho người qua đường, chúng có nội dung như sau: "Thật kinh khủng, nhưng đó là sự thật. Chúng tôi cho rằng nạn buôn bán người là một trong những thảm kịch bất công nhất trên thế giới hiện nay".

Tờ rơi cũng viết: "Chúng ta chưa được tiếp xúc một cách đầy đủ với sự khủng khiếp và hiện thực của cuộc sống nô lệ, bởi vì chúng ta thường nhắm mắt làm ngơ, thậm chí không thể biết hoặc hiểu được những gì họ phải trải qua ... Hy vọng bạn hãy đưa tay ra cùng chúng tôi chấm dứt điều đó".

Người dân Nam California đã tổ chức một hoạt động lên tiếng vì "người phụ nữ bị xích cổ ở Từ Châu" trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 19/2. (Han Bing / The Epoch Times)

Nancy Jiang, mẹ của cô gái phát tờ thông tin, cho biết lý do bà đưa các con đến sự kiện này là để nói cho chúng biết sự thật, "chứ không phải là đóng gói sự việc này lại và để chúng thấy rằng [thế giới này] rất bình yên".

"Mọi người đều cho rằng [người phụ nữ bị xích] đó chỉ là một vụ án, có thể sẽ không xảy ra với chúng ta. Không phải vậy, bất cứ nơi nào cũng có thể xảy ra. Chuyện này đã xảy ra, nó nên là lời cảnh tỉnh đối với toàn thế giới”, bà nói.

Bà Jiang cho biết ban đầu khi nghe những gì xảy ra với người phụ nữ bị xiềng xích, bà không thể ngờ rằng những điều tàn ác và vô nhân đạo như vậy lại xảy ra trong xã hội ngày nay, trong cái "xã hội văn minh" mà chính quyền Trung Quốc luôn tuyên truyền.

“Ngay cả thú cưng cũng không bị xích, vậy mà cô ấy lại bị xích và bị nhốt trong một môi trường rất tồi tệ”. Bà nói rằng công chúng cần sự thật.

Các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ ở Los Angeles cũng đã phát động các chiến dịch ủng hộ “người phụ nữ bị xiềng xích”.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Biểu ngữ kêu gọi 'phóng thích người phụ nữ bị xích cổ' xuất hiện trên Đại lộ Danh vọng Hollywood