Biểu tình Hồng Kông: Lại có người biểu tình rơi khỏi tòa nhà, tăng số người chết lên 2537 trong 3 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối ngày 13/11, gần Trung tâm Kerry ở quận Thuyên Loan (Tsuen Wan), những người biểu tình Hồng Kông đã phát hiện một thanh niên mặc đồ đen nằm trên đường Quy Phúc trong vũng máu lênh láng. Cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để sơ cứu. Tình trạng và nguyên nhân của nạn nhân vẫn đang đợi điều tra.

Khi nhân viên cứu hộ tới hiện trường, tim nạn nhân đã ngừng đập

Nghi vấn người thanh niên bị ném ngã khỏi tòa nhà và bỏ rơi trên đường. Bụng nạn nhân có dấu vết của gạch. Khi nhân viên cứu hộ tới nạn nhân đã ngưng thở, tim ngừng đập, xương tay và xương chân đều bị gãy.

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện Nhân Tề để cấp cứu. Ca cấp cứu kéo dài đến khoảng 11 giờ đêm thì xác nhận nạn nhân đã tử vong.

Cảnh sát cho biết không tìm thấy lá thư tuyệt mệnh nào tại hiện trường và điều tra sơ bộ cho rằng nạn nhân rơi từ trên lầu của tòa nhà xuống. Nguyên nhân cái chết chờ xác định sau khi khám nghiệm tử thi. Vụ án được đổi thành "có người rơi từ trên cao". Thông tin từ cảnh sát,nạn nhân là một người thanh niên 20 tuổi mặc áo sơ mi ngắn tay màu đen và quần đen vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Các cuộc biểu tình Phản đối Dự luật Dẫn độ ở Hồng Kông đã kéo dài hơn năm tháng và liên tục xảy ra các vụ thiệt mạng, tấn công tình dục và té lầu, gây lo ngại cho cộng đồng quốc tế.

Theo báo cáo mới nhất được Chính phủ Hồng Kông công bố, từ tháng 6 đến tháng 9, Chính phủ Hồng Kông xác nhận có 2.537 trường hợp tìm thấy thi thể chết, bao gồm số người chết trước và sau khi tới bệnh viện. Và trong ba tháng có thêm 256 trường hợp tự tử.

Theo Cơ quan quản lý Bệnh viện Hồng Kông: có 64 người Hồng Kông đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu vào ngày 13 tháng 11, gồm 45 nam và 19 nữ.

Cùng ngày, John Lee Ka-chiu, thư ký an ninh của Hồng Kông, tuyên bố rằng từ tháng 6 đến tháng 9, cảnh sát Hồng Kông xác nhận 256 trường hợp tự tử, tăng hơn 34 vụ so với cùng kỳ năm 2018.

Các cuộc biểu tình bắt đầu diễn ra rầm rộ vào tháng 6 nhằm phản đối đề xuất dự luật dẫn độ gây tranh cãi cho phép chính quyền Trung Quốc dẫn độ các cá nhân về Trung Quốc Đại lục để xét xử. Đề xuất này bị phản đối mạnh mẽ, với lo ngại rằng dự luật sẽ làm xói mòn quyền tự trị của thành phố từ Bắc Kinh. Mặc dù chính phủ Hồng Kông tuyên bố chính thức gỡ bỏ dự luật này vào tháng 9, người Hồng Kông vẫn tiếp tục phản đối, yêu cầu một cuộc điều tra độc lập về việc cảnh sát sử dụng vũ lực và quyền bầu cử phổ thông trong cuộc bầu cử thành phố.

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Biểu tình Hồng Kông: Lại có người biểu tình rơi khỏi tòa nhà, tăng số người chết lên 2537 trong 3 tháng