Biểu tình trước lãnh sứ quán Trung Quốc tại Los Angeles kêu gọi ngừng chiến dịch vu khống tại Hong Kong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 180 học viên Pháp Luân Công đã tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles vào ngày 3/5, để kêu gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chấm dứt chiến dịch truyền thông vu khống ở Hồng Kông, theo tin từ The Epoch Times.

Các học viên Pháp Luân Công (hay còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp), đã lặng lẽ biểu tình trong hơn một giờ đồng hồ. Họ cầm những tấm biển có nội dung “Chân - Thiện - Nhẫn” – vốn là 3 nguyên lý của môn tu luyện này; trong khi đó, khoảng 20 chiếc xe có trang trí về Pháp Luân Công đã đi diễn hành vòng quanh cuộc biểu tình.

Được biết, cuộc biểu tình khởi phát từ một bài xã luận mới đây của tờ Ta Kung Pao (hay còn gọi là Đại Công báo) – một tờ báo thân ĐCSTQ đã có mặt lâu đời ở Hồng Kông, đã đăng 8 bài báo để phỉ báng, bôi nhọ Pháp Luân Công, đồng thời kêu gọi chính phủ Hồng Kông cấm môn tu luyện tinh thần này.

Cách đây gần 22 năm, vào ngày 20/7/1999, ĐCSTQ đã phát động một cuộc đàn áp tàn bạo đối với Pháp Luân Công tại Trung Quốc Đại lục. Vào thời điểm đó, theo ước tính chính thức, đã có tới 100 triệu người ở Trung Quốc đang theo tập môn tu luyện này. Cũng kể từ đó, các học viên đã bị bắt, bị tra tấn trong các nhà tù, trại lao động và bị đưa vào các bệnh viện tâm thần của Trung Quốc để buộc họ phải từ bỏ đức tin của mình.

Theo ông Wu Yingnian – Giáo sư thống kê tại Đại học California cho biết, ông “lo ngại sâu sắc” cho các học viên Pháp Luân Công ở Hồng Kông; bởi vì một khi ĐCSTQ phát động một cuộc đàn áp chính trị, thì điều mà chính quyền này thường làm là bắt đầu bằng hành động tuyên truyền.

Giáo sư Wu nói với The Epoch Times rằng: “Tất cả chúng ta đều biết rằng, tờ Đại Công báo là cơ quan ngôn luận tuyên truyền cho chế độ cộng sản [Trung Quốc]”. Ông gọi các bài báo này là “tín hiệu cho một cuộc đàn áp” Pháp Luân Công tại Hồng Kông.

Ông Wu dẫn chứng rằng, vào ngày 20/7/1999 khi ĐCSTQ bắt đầu cuộc đàn áp Pháp Luân Công, các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đồng loạt phát sóng các chương trình trực tiếp nhằm công kích và truyền bá thông tin sai lệch về môn tu luyện này. Sau chiến dịch truyền thông kéo dài một tháng nhằm tiêu diệt Pháp Luân Công, ĐCSTQ đã bức hại nhiều học viên đến chết.

Giáo sư Wu nói: “Đây là động thái rất đáng lo ngại. Chúng tôi thực sự kêu gọi cộng đồng quốc tế, và cả các chính phủ phương Tây, hãy thực sự giúp chúng tôi ngăn chặn cuộc đàn áp này ở Hồng Kông”.

Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công cầm biểu ngữ tại một cuộc mít tinh kêu gọi ngừng chiến dịch truyền thông vu khống ở Hồng Kông, trước lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles vào ngày 3 tháng 5 năm 2021. (Debora Cheng / Theepochtime)

Cô Sarah Liang (Lương Trân) – phóng viên của The Epoch Times tại Hồng Kông, đã bị các đặc vụ tình nghi là của ĐCSTQ và các phóng viên của tờ Đại Công báo theo dõi nhiều lần.

Trước đó, trên đường đến một cuộc phỏng vấn vào ngày 26/4, cô Liang cho biết, cô đã bị một phóng viên của tờ Đại Công Báo theo dõi, họ đã đăng một bài báo vu khống The Epoch Times và tiết lộ nơi ở của cô.

Một học viên Pháp Luân Công khác là anh Hunter Wang cho biết, anh đã bị bắt giữ 6 lần và bị giam vào trại lao động trong 3 năm chỉ vì tu luyện Pháp Luân Công. Vợ anh cũng đã bị kết án 7 năm rưỡi tù giam vì không chịu từ bỏ đức tin của mình.

Anh Wang nói với The Epoch Times rằng: “[Đại Công Báo] đã làm ngơ trước một sự thật cơ bản rằng, Pháp Luân Công là tốt và [môn tu luyện này] mang lại lợi ích cho đất nước và nhân dân”.

Anh Wang cho biết, việc tờ báo này bôi nhọ Pháp Luân Công là [hành động] “không chỉ bỏ qua đạo đức nghề nghiệp cơ bản của các nhà báo, mà còn giúp ủng hộ cho ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công ở Hồng Kông”.

Anh nói: “Tôi cực lực lên án hành vi vu khống Pháp Luân Công của Đại Công báo, đồng thời nghiêm túc yêu cầu Đại Công báo rút lại bài báo vu khống và đưa ra lời xin lỗi công khai”.

Ông Youfu Li – Chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tại khu vực Tây Nam Hoa Kỳ cho biết, cuộc tuyên truyền vu khống ở Hồng Kông đã sao chép các chiến thuật được sử dụng ở Trung Quốc đại lục, khi bắt đầu cuộc bức hại kéo dài 22 năm qua.

Ông Li nói với The Epoch Times rằng: “Nó đã được đưa đến Hồng Kông để lặp lại cuộc bức hại. Mục đích của ĐCSTQ là thúc đẩy và mở rộng chiến thuật của mình ra nước ngoài, chẳng hạn như Đài Loan, Myanmar, Indonesia và Thái Lan, và nó [thực sự] đã làm như vậy”.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng, hiện ĐCSTQ đang “lâm vào ngõ cụt, bởi vì một khi mà người dân trên toàn thế giới hiểu được [bản chất của nó], họ sẽ đoàn kết lại, bác bỏ nó, và [cuối cùng là] chấm dứt sự thống trị tà ác của nó”.

Theo Theepochtime

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Biểu tình trước lãnh sứ quán Trung Quốc tại Los Angeles kêu gọi ngừng chiến dịch vu khống tại Hong Kong