Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ báo cáo Pháp Luân Công bị bức hại, 83 người chết vào năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 12/5, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố "Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế Thường niên năm 2020". Báo cáo ghi lại hồ sơ chi tiết tình trạng bức hại các học viên Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong năm 2020, bao gồm 83 người bị bức hại đến chết; hơn 6.000 người bị bắt và tra tấn; hơn 600 người bị kết án, v.v.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ báo cáo rằng, "ĐCSTQ (The CCP) duy trì một cơ quan an ninh ngoài vòng pháp luật (Phòng 610) do đảng kiểm soát, nhằm tiêu diệt phong trào Pháp Luân Công và các đoàn thể khác”.

Cũng trong ngày 12/5, theo giờ miền Đông nước Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken đã tuyên bố các biện pháp trừng phạt đối với ông Dư Huy, cựu Giám đốc Phòng 610 thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, cũng là một quan chức bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ.

Xem thêm: Hoa Kỳ trừng phạt quan chức Trung Quốc vì bức hại Pháp Luân Công

Ông Blinken nói, “Mỗi người trên thế giới đều có quyền được hưởng tự do tôn giáo”. “Tự do tôn giáo được ghi chép trong ‘Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền’ và cũng là một phần của Tu chính án I của ‘Hiến pháp Hoa Kỳ’ ”.

Báo cáo mới nhất này cũng ghi lại việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt thị thực đối với quan chức ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công, Hoàng Nguyên Hùng, Giám đốc đồn cảnh sát Vũ Thôn, thuộc Sở Cảnh sát thành phố Hạ Môn.

Trong một cuộc họp báo vào ngày 12/5, ông Daniel Nadel, Giám đốc Văn phòng Tự do Tôn giáo Quốc tế của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cho biết:"Chúng tôi không thể nhắm mắt làm ngơ trước những ghi chép về nhân quyền của Bắc Kinh. Điều chúng tôi nói đến không chỉ là Tân Cương, mà còn có cả Tây Tạng, Hong Kong… và tất cả những điều đang xảy ra ở Trung Quốc đại lục”.

Ông Nadel nói: “Trong nhiều thập kỷ qua, việc (ĐCSTQ) đàn áp tự do tôn giáo đã lên đến đỉnh điểm, từ Phật giáo Tây Tạng, Cơ đốc giáo, cho đến các học viên Pháp Luân Công”.

Báo cáo này của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đặc biệt ghi lại hai cuộc điều tra được công bố vào năm 2020, bao gồm: ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm như học viên Pháp Luân Công và cảnh sát ĐCSTQ cưỡng bức thu thập máu của học viên Pháp Luân Công.

83 học viên Pháp Luân Công bị tra tấn đến chết

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: "Trang web Minghui đưa tin rằng, 83 học viên Pháp Luân Công của 20 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung Quốc đã bị bức hại đến chết trong năm 2020. Một số người đã chết trong thời gian giam giữ do bị ngược đãi về thể chất như cấm ngủ, cấm ăn uống, bị buộc phải rơi vào trạng thái áp lực và bị từ chối được chăm sóc y tế thích đáng, v.v.”

"Cũng có một số người (các học viên Pháp Luân) đã chết không lâu sau khi được tại ngoại điều trị y tế".

"Vào ngày 13/5, chính quyền thành phố Ngọc Châu, tỉnh Hà Nam đã bắt giữ bà Trương Chí Ôn khi bà đang phân phát tài liệu sự thật về Pháp Luân Công. Chồng bà Trương cố gắng đưa quần áo và Insulin cho bà, nhưng đã bị chính quyền từ chối tiếp nhận và nói rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ y tế. Vào ngày 17/5, bà Trương chết trong khi bị giam giữ. Chính quyền đã trực tiếp đưa thi thể bà đến lò hỏa táng mà không thông báo cho chồng bà".

"Bà Lý Linh, một học viên Pháp Luân Công ở thôn Đại Trương Gia, thành phố Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông đã bị bắt vào ngày 28/6/2020. Theo báo cáo, bà Lý đã chết vào ngày 13/7 sau khi bị đánh đập dã man. Trong cùng ngày, Ủy ban thôn buộc gia đình hỏa táng thi thể bà. Gia đình bà Lý nói rằng, khuôn mặt của bà bị biến dạng và bị bầm tím khắp cơ thể. Một người trong thôn cho biết, sau khi nhìn thấy bà Lý mang theo hàng chục cuốn sách nhỏ của Pháp Luân Công, bí thư thôn và dân quân đã bắt cóc bà tại nhà riêng vào ngày 28/6”.

ĐCSTQ bắt giữ, tra tấn đối với hơn 6.600 người

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, “Minghui đưa tin rằng, cảnh sát (ĐCSTQ) đã bắt giữ 6.659 và sách nhiễu 8.576 học viên Pháp Luân Công trong năm 2020 vì những học viên này từ chối từ bỏ đức tin của họ. Các vụ bắt bớ mở rộng trên phạm vi toàn quốc, trong đó Hà Bắc, Hắc Long Giang, Sơn Đông, Cát Lâm, Tứ Xuyên và Liêu Ninh là những tỉnh bị đàn áp nghiêm trọng nhất. Những người bị bắt bao gồm giáo viên, kỹ sư, luật sư, nhà báo, nhà văn, vũ công, v.v.”

"Minghui cho biết, những người này bị tra tấn trong thời gian bị giam giữ".

622 người bị kết án

“Minghui báo cáo rằng, chính quyền đã kết án đối với 622 học viên Pháp Luân Công trong năm 2020. Mức án từ 3 tháng đến 14 năm, mức án trung bình là 3 năm 4 tháng".

ĐCSTQ cung cấp "phần thưởng" cho những kẻ bức hại

"Các cơ quan truyền thông tôn giáo quốc tế và các tổ chức nhân quyền báo cáo rằng, chính quyền địa phương của một số khu vực trên toàn quốc (Trung Quốc) tiếp tục cung cấp phần thưởng cho những cảnh sát bắt giữ thành viên của các nhóm tôn giáo hoặc tịch thu tiền của họ. Ngược lại, nếu các quan chức địa phương không đạt đủ mục tiêu bắt giữ số lượng người tôn giáo sẽ bị trừng phạt”.

"Minghui đưa tin rằng, cảnh sát bắt giữ mỗi học viên Pháp Luân Công đều sẽ được một khoản tiền thưởng nhất định".

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ báo cáo Pháp Luân Công bị bức hại, 83 người chết vào năm 2020