Bộ trưởng Ấn Độ: Ít nhất 40 binh sĩ Trung Quốc đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ biên giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một Bộ trưởng Ấn Độ nói rằng có ít nhất 40 binh sĩ Trung Quốc đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ với Ấn Độ tại khu vực thung lũng Galwan tranh chấp hôm 15/6.

Cho đến nay, Trung Quốc chưa đưa ra thông tin gì về tổn thất trong cuộc đụng độ diễn ra ở thung lũng Galwan ở phía Tây dãy Himalayas. Về phía Ấn Độ, nước này xác nhận 20 binh sĩ đã thiệt mạng và ít nhất 76 người bị thương.

"Nếu 20 người ở phía Ấn Độ chúng tôi đã hy sinh, thì ít nhất phía Trung Quốc cũng có gấp đôi số thương vong", V.K.Singh, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ấn Độ, nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình News24 hôm 20/6.

Bộ trưởng Singh là cựu chỉ huy quân đội. Ông không đưa ra bất kỳ thông tin nào minh chứng cho tuyên bố của mình. Ông cho biết trong lịch sử, Trung Quốc không bao giờ thừa nhận thương vong trong chiến tranh, kể cả trong cuộc xung đột với Ấn Độ năm 1962.

Tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) của chính phủ Trung Quốc trước đó đưa tin rằng binh sĩ Trung Quốc có thương vong trong cuộc đụng độ nhưng không thông tin chi tiết.

Ông Singh cho biết phía Ấn Độ đã trao trả quân đội Trung Quốc đi lạc vào lãnh thổ Ấn Độ sau cuộc đình chiến bạo lực.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ấn Độ Bharat Bhushan Babu từ chối bình luận về cuộc phỏng vấn của ông Singh.

Hai cường quốc hạt nhân Trung Quốc và Ấn Độ đã cáo buộc lẫn nhau là gây sự và xâm phạm tại đường biên giới chung, nơi xảy ra cuộc đụng độ trong tuần qua, cuộc đụng gây thương vong nhiều nhất trong nửa thế kỷ qua giữa hai nước.

Quân đội đang sẵn sàng tại một số địa điểm dọc theo Đường kiểm soát thực tế đang tranh chấp, mặc dù các chỉ huy quân đội hai bên đã có các cuộc đàm phán xoa dịu căng thẳng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo chỉ trích chính quyền Trung Quốc đã khiến căng thẳng leo thang tại biên giới Trung-Ấn

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Ấn Độ: Ít nhất 40 binh sĩ Trung Quốc đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ biên giới