Bộ trưởng Trung Quốc đổ lỗi cho lực lượng cảnh sát về các trường hợp nhiễm virus Corona trong nhà tù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Reuters, một lãnh đạo cấp cao của Bộ Tư pháp Trung Quốc đã đổ lỗi cho lực lượng công an hôm thứ Hai (24/02) do có hàng trăm trường hợp nhiễm virus Corona được phát hiện trong các nhà tù. Ông gọi đó là những trường hợp cá biệt thể hiện năng lực kiểm soát bệnh tật yếu kém.

Giới chức tiết lộ 555 ca nhiễm trong các nhà tù Trung Quốc, nhưng chưa có trường hợp nào tử vong, trong bối cảnh vụ dịch khiến hơn 2.700 người tử vong và làm hơn 78.000 người bị lây nhiễm tại đại lục.

Ông Xiong Xuanguo, Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết: “Việc lây truyền bệnh thực sự phản ánh một số lỗ hổng trong quản lý nhà tù và trong công tác phòng chống dịch bệnh của chúng tôi”.

Nhà tù nữ ở trung tâm thành phố Vũ Hán - tâm chấn của dịch bệnh - cách bệnh viện 100m và cả hai cơ sở này đều có cùng một trạm xe buýt, ông Xiong cho biết trong một cuộc họp báo do văn phòng thông tin của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc tổ chức.

Ông cho biết thêm rằng, đối với các ca được phát hiện tại các nhà tù ở những tỉnh phía đông Sơn Đông và Chiết Giang, công an địa phương không báo cáo về việc những người này đã tiếp xúc với người đến từ tỉnh Hồ Bắc.

“Những nhân viên cảnh sát các cấp của chúng tôi đã không báo cáo một cách trung thực”, ông Xiong nói.

Theo thông báo của chính quyền tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, một cán bộ trại giam của nhà tù Nhậm Thành ở thành phố Tế Ninh bắt đầu ho và xuất hiện các triệu chứng khác của Covid-19 vào đầu tháng 2. Tất cả 2.077 tù nhân lẫn cán bộ tại nhà tù đã được xét nghiệm axit nucleic trong ngày 20.2. Kết quả là 200 tù nhân và 7 cán bộ trại giam được xác định dương tính với Covide.

Theo tờ South China Morning Post, Xie Weijun - Bí thư đảng ủy Sở tư pháp tỉnh Sơn Đông, và 7 quan chức quản lý nhà tù đã bị cách chức vì lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trại giam. Tại tỉnh Chiết Giang, phía nam Trung Quốc, 34 tù nhân đã được xác nhận nhiễm Covid - 19 tại một nhà tù khác. Chính quyền tỉnh Chiết Giang cho biết hai quan chức nhà tù đã bị sa thải.

Mộc Trà, Thủy Tiên

Theo Reuters, thanhnien



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Trung Quốc đổ lỗi cho lực lượng cảnh sát về các trường hợp nhiễm virus Corona trong nhà tù