Bùng phát virus mới tại một số tỉnh ở Trung Quốc, đã có 7 ca tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng loạt dịch bệnh đang tấn công Trung Quốc tới tấp, trong khi virus Corona Vũ Hán vẫn đang hoành hành thì tại nhiều tỉnh của Trung Quốc lại xuất hiện loại virus Bunya mới. Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, hiện tại đã có hơn 60 người được chẩn đoán nhiễm virus mới này và đã có 7 ca tử vong.

Theo trang Sina, bà Vương (65 tuổi) sống ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, liên tục bị sốt cao tới 40 độ và kèm theo các triệu chứng như ớn lạnh và mệt mỏi. Sau khi tới viện, bà được chẩn đoán huyết áp thấp, và xét nghiệm máu cho thấy các tế bào bạch cầu, tiểu cầu và huyết sắc tố đều hạ thấp.

Không lâu sau đó, bà xuất hiện triệu chứng ho, khạc đờm và thiếu oxy máu. Trong tình trạng nguy kịch, bà được gửi đến Trung tâm cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô, sau đó được chuyển sang Khoa Truyền nhiễm. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng bác sĩ chẩn đoán rằng bà đã bị nhiễm virus Bunya mới.

Bác sĩ Kim Kha (Jin Ke), Phó trưởng Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện tỉnh Giang Tô, cho biết khi mới nhập viện, bà Vương đã mắc Hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan, tim, phổi, hệ tuần hoàn, v.v. đều bị tổn thương. Bệnh viện đã tổ chức các chuyên gia hội chẩn và chẩn đoán rằng sau khi bị nhiễm virus Bunya mới, một loạt các chứng viêm xuất hiện theo cấp số nhân. Các chuyên gia xác nhận rằng bà Vương bị bệnh do bọ ve cắn.

Theo thông tin cho biết, từ đầu năm đến nay bệnh viện này đã tiếp nhận 37 người bị nhiễm virus Bunya mới.

Theo truyền thông đại lục, ngoài tỉnh Giang Tô, kể từ tháng 4 năm nay tỉnh An Huy cũng có 23 người bị nhiễm bệnh, và 5 người trong số đó đã tử vong. Ngoài ra tỉnh Chiết Giang cũng có 2 ca đã tử vong.

Các chuyên gia cho biết, thông thường, vết cắn của bọ ve có thể gây ra phản ứng dị ứng viêm da, có thể được chữa khỏi nếu xử lý và điều trị đúng cách. Nhưng vì bọ ve cũng là vật trung gian mang theo nhiều mầm bệnh, do đó có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm.

Thông thường, bọ ve hoạt động mạnh nhất từ ​​tháng 4 đến tháng 10 và có xu hướng xuất hiện ở những vùng đồi núi. Chúng sống trong rừng rậm, bụi rậm, thảo nguyên, vùng đồi núi và các môi trường khác. Nếu bị bọ ve cắn, cần phải tới bệnh viện để lấy bọ ve ra. Một khi xuất hiện các triệu chứng sau khi bị bọ ve cắn như sốt, v.v., cần nhanh chóng đến bệnh viện điều trị để ngăn virus lây nhiễm cho người khác.

Các chuyên gia nói rằng nếu cơ thể người bị nhiễm virus Bunya mới thì sẽ có các triệu chứng như giảm bạch cầu và bị chảy máu trong.

Trước đó, một loại virus mới đã được phát hiện trong mẫu huyết thanh của bệnh nhân bị sốt và giảm tiểu cầu ở tỉnh Hà Nam, virus này được xác định là thành viên mới thuộc họ Bunyaviridae, có tên là "virus Hội chứng sốt giảm tiểu cầu" hay còn được gọi là "virus Bunya mới".

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Bùng phát virus mới tại một số tỉnh ở Trung Quốc, đã có 7 ca tử vong