Các đoàn khách du lịch nội địa - Tâm điểm của chuỗi lây truyền ở vùng Tây Bắc Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoàn khách gồm 20 người đến từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đến thủ phủ Lan Châu của tỉnh Cam Túc du lịch, 4 người trong số họ có kết quả dương tính với COVID-19. Trước đó, các ca lây nhiễm cũng được phát hiện trong 2 đoàn du lịch đến từ Thượng Hải và Chiết Giang. Đợt dịch lần này ở Trung Quốc có phạm vi rộng, các ca lây nhiễm có lịch trình di chuyển dày đặc.

Hôm 19 và 20/10, Trung Quốc có lần lượt 17 và 13 ca nhiễm cộng đồng, chủ yếu ở vùng Tây Bắc nước này, phân bố ở các tỉnh/khu tự trị Thiểm Tây, Cam Túc, Ninh Hạ, Nội Mông.

Trong khi chuỗi lây nhiễm từ đoàn khách 8 người Thượng Hải và 10 người Chiết Giang vẫn chưa được làm rõ, thì nay lại xuất hiện thêm một đoàn du lịch 20 người đến từ Côn Minh. Cả 3 đoàn này đều từng đến khu vực Tây Bắc của Trung Quốc.

Đọc thêm: Đợt bùng phát dịch mới của Trung Quốc lan tới 10 tỉnh thành

Theo thông báo vào sáng sớm ngày 21/10 của Văn phòng Phòng chống Dịch bệnh tỉnh Cam Túc, Đội Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Quận Thành Quan, thành phố Lan Châu báo cáo rằng: Một nhóm du lịch gồm 20 người đến từ Côn Minh, Vân Nam, đã đi xe ô tô du lịch từ huyện Đãng Xương đến thành phố Lan Châu, và 6 người trong nhóm từng ngồi chung toa xe tàu hỏa vào ngày 15/10 với một trường hợp đã được xác nhận nhiễm bệnh họ Trương. Quận Thành Quan đang quản lý nhóm này, và 4 người trong số họ có kết quả xét nghiệm axit nucleic (PCR) dương tính.

Ngoài ra, trang Mạng Hoàn Cầu của chính quyền Trung Quốc cũng cho biết, qua điều tra ban đầu, các ca dương tính mới phát hiện ở 2 tỉnh Hồ Bắc và Hồ Nam cũng từng đi du lịch ở Nội Mông và Cam Túc.

Đợt dịch này lây lan nhanh trên diện rộng khiến người dân Trung Quốc đều rất quan tâm.

Cư dân mạng "blacksunliuhe" nói: "Vaccine có hiệu quả thật không? Tất cả những người bị lây nhiễm hiện nay, ý tôi là tất cả đó, đều đã được tiêm phòng".

Cư dân mạng "wgdzg" nói rằng: “Trong khu nhà chỗ tôi, tất cả cư dân đều được xét nghiệm axit nucleic vào sáng sớm hôm thứ 2. Trong những ngày qua, nhiều cộng đồng phải xếp hàng chờ làm xét nghiệm vào giữa đêm. Buổi tối ở Tây An (thủ phủ Thiểm Tây) rất lạnh. Người già, trẻ em, y bác sĩ, mọi người đều không dễ dàng gì”.

Hiện tại, các khu vực xuất hiện ca lây nhiễm hoặc trường hợp dương tính ở Trung Quốc đều đã và đang tiến hành xét nghiệm PCR trên diện rộng.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Các đoàn khách du lịch nội địa - Tâm điểm của chuỗi lây truyền ở vùng Tây Bắc Trung Quốc