Các nghị sĩ và chuyên gia đa quốc gia tham dự ‘Hội thảo về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc cưỡng bức mổ cướp nội tạng’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 4h-5h45 chiều ngày 24/2 theo giờ miền Đông, tổ chức quốc tế "Liên minh Quốc tế Chấm dứt Lạm dụng Cấy ghép ở Trung Quốc” (International Coalition To End Transplant Abuse in China, ETAC) đã tổ chức Hội thảo về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cưỡng bức mổ cướp nội tạng, với sự tham gia của các chuyên gia và nghị sĩ đến từ nhiều quốc gia.

Hội thảo về việc ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng (Conference on the CCP’s Forced Organ Harvesting) lần này do Ngài (Sir) Geoffrey Nice QC - Luật sư cố vấn của Nữ hoàng Anh - chủ trì. Ông là một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực tội phạm hình sự quốc tế, và từng là công tố viên chính trong phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Nam Tư (Serbia) Slobodan Milosevic do Tòa án Hình sự Quốc tế khởi tố từ năm 1998 đến năm 2006. Ông cũng chỉ trích chính phủ Anh vì đã không hành động trong vấn đề ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống.

Diễn giả khách mời của Hội thảo bao gồm:

  • Tiến sĩ Y học Wendy Rogers: phát biểu về trách nhiệm đạo đức
  • Nhà báo điều tra, chuyên gia về Trung Quốc Ethan Gutmann: nói về vấn đề người Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc bị cưỡng bức mổ cướp nội tạng
  • Tiến sĩ Lâm Hiểu Húc (Sean Lin) - cựu chuyên gia tại Viện Nghiên cứu quân đội Walter Reed (WRAIR) của Mỹ: nói về việc học viên Pháp Luân Công bị cưỡng bức mổ cướp nội tạng
  • Bà Kristina Olney - Giám đốc Quan hệ chính phủ của Quỹ tưởng niệm VOC: Phản hồi về các luật liên quan do Hoa Kỳ ban hành

Ngoài ra, còn có các khách mời tham gia bình luận là các nghị sĩ Quốc hội Canada, Hoa Kỳ, New Zealand, thành viên Nghị viện Châu Âu (đại diện của Tây Ban Nha, Croatia, Bulgaria) và ông David Kilgour - cựu Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề Châu Á - Thái Bình Dương của Canada; và đại diện các tổ chức ủng hộ khác.

Kể từ năm 2006, hoạt động mổ cướp nội tạng từ người sống trên quy mô lớn của ĐCSTQ đã bị phanh phui. Trong hơn một thập kỷ qua, cộng đồng quốc tế đã đưa ra ít nhất 8 báo cáo điều tra, xác nhận rằng ĐCSTQ đã cưỡng bức mổ cướp nội tạng của các tù nhân lương tâm, như các học viên Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Vào tháng 6/2019, Tòa án Độc lập (China Tribunal) có tên đầy đủ là "Tòa án Độc lập về Cưỡng bức Mổ cướp Nội tạng của Tù nhân Lương tâm ở Trung Quốc", do Ngài Geoffrey Nice QC làm Chủ tọa, sau nhiều tháng điều tra đã phán quyết như sau: Bằng chứng vô cùng xác thực chứng minh rằng ĐCSTQ đã phạm tội ác chống lại loài người.

Hội đồng xét xử: Giáo sư sử học Arthur Waldron của Hoa Kỳ, luật sư Andrew Khoo của Malaysia, giáo sư chuyên khoa ngoại tim mạch Martin Elliott, Ngài Geoffrey Nice QC (Quan tòa), doanh nhân Nicholas Vetch, luật sư nhân quyền Shadi Sadr của Iran, luật sư Regina Paulose của Hoa Kỳ, trong một phiên toà tại Luân Đôn ngày 8/12/2018.
Hội đồng xét xử của China Tribunal gồm: (từ trái sang phải) Giáo sư sử học Arthur Waldron của Hoa Kỳ, Luật sư Andrew Khoo của Malaysia, Giáo sư chuyên khoa ngoại tim mạch Martin Elliott, Ngài Geoffrey Nice QC (Quan tòa), doanh nhân Nicholas Vetch, Luật sư nhân quyền Shadi Sadr của Iran, Luật sư Regina Paulose của Hoa Kỳ, trong một phiên toà tại London ngày 8/12/2018. (Justin Palmer)

Tòa án Đập lập đã tổ chức tổng cộng 5 ngày xét xử công khai vào ngày 8-10 tháng 12 năm 2018 và ngày 6-7 tháng 4 năm 2019. Tòa án đã xem xét, nghiên cứu các bằng chứng dưới nhiều hình thức, và điều tra, thu thập bằng chứng, thẩm vấn hơn 50 nhân chứng, chuyên gia, nhà điều tra và nhà phân tích.

Vào tháng 6/2019, tòa án công bố kết quả rằng: “Các thành viên của tòa án nhất trí tin rằng, không còn nghi ngờ gì nữa, Trung Quốc (ĐCSTQ) đã cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm, vốn đã được thực hiện trên quy mô lớn trong nhiều năm, và số nạn nhân liên quan là rất lớn”.

Nhiều chính phủ các nước đã lập pháp và lên án nghiêm khắc ĐCSTQ

Cho đến nay, chính quyền các cấp ở nhiều quốc gia đã ban hành luật liên quan và lên án nghiêm khắc tội ác mổ cướp nội tạng sống.

Gần đây nhất là vào ngày 16/2, Hội đồng Giám sát Hạt Prince William (Prince William County Board of Supervisors) ở bang Virginia, Mỹ đã thông qua một nghị quyết, để cảnh báo và giúp ngăn chặn việc cư dân địa phương vô tình trở thành đồng phạm với ĐCSTQ trong việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác khi họ đến Trung Quốc để thực hiện các hoạt động cấy ghép nội tạng.

Vào ngày 11/2, bản sửa đổi "Dự luật Thuốc và Thiết bị Y tế" (Medicines and Medical Devices Bill) của Vương quốc Anh chính thức trở thành luật. Đây là lần đầu tiên chính phủ Anh ban hành luật để ngăn chặn tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ. Mục đích của luật này là nhằm ngăn chặn tội ác cưỡng bức mổ cướp nội tạng các tù nhân lương tâm của ĐCSTQ và đảm bảo rằng các mô, cơ quan và tế bào của con người được nhập khẩu từ nước ngoài (có thể là do bị cưỡng bức thu hoạch) không thể xâm nhập vào cộng đồng y tế Anh.

Vào tháng 3 năm ngoái (2020), Tòa án Độc lập ở London, Anh đã đưa ra phán quyết cuối cùng bằng văn bản, kết luận như sau: “Cưỡng bức thu hoạch nội tạng người (từ cơ thể sống) đã xảy ra trên quy mô lớn ở nhiều vùng khác nhau của Trung Quốc trong nhiều năm, và các học viên Pháp Luân Công là một trong số nguồn cung cấp nội tạng người — và có thể là nguồn chính". "Cuộc bức hại và kiểm tra y tế đối với người dân Duy Ngô Nhĩ là tình huống khá [tương tự xảy ra] gần đây".

Phán quyết do Tòa án Độc lập đưa ra đã được nhiều bên viện dẫn. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng trích dẫn phán quyết này trong báo cáo hàng năm về tự do tôn giáo được công bố vào tháng 6/2020. Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng viết rằng vào năm 2019, có 96 học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại đến chết.

Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là một môn tu luyện của Phật gia dựa trên nguyên tắc "Chân - Thiện - Nhẫn". Năm 1999, lãnh đạo ĐCSTQ lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân đã tự ý ra lệnh bức hại Pháp Luân Công với lý do số học viên Pháp Luân Công vượt quá số đảng viên ĐCSTQ.

Theo Minghui.org, có ít nhất 4.000 học viên Pháp Luân Công được xác nhận đã bị bức hại đến chết, riêng trong năm 2020 con số này có ít nhất là 84 người. Hiện vẫn chưa rõ tung tích của vô số các học viên khác.

Quý độc giả có thể xem lại buổi Hội thảo bằng tiếng Anh (phiên dịch tiếng Trung) tại đây.

Đông Phương

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Các nghị sĩ và chuyên gia đa quốc gia tham dự ‘Hội thảo về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc cưỡng bức mổ cướp nội tạng’