Các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ điều tra ba nhân vật Trung Quốc liên đới với gia đình Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 31/3, Thượng viện Hoa Kỳ yêu cầu Bộ Tư pháp và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia chuyển giao toàn bộ các bằng chứng tình báo của ba nhân vật Trung Quốc liên quan đến gia đình Tổng thống Biden.

Theo Just the News đưa tin chiều muộn ngày 31/3, trong cùng ngày, các Thượng nghị sĩ Chuck Grassley và Ron Johnson đã viết thư yêu cầu Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia chuyển giao toàn bộ "hồ sơ tình báo" bao gồm các bằng chứng mà họ sở hữu theo Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISA) về ba nhân vật Trung Quốc có liên quan đến gia đình Tổng thống Biden: Diệp Giản Minh, Hà Chí Bình và Đổng Công Văn.

Các Thượng nghị sĩ của Đảng Cộng hòa cho rằng Quốc hội "bắt buộc" phải tìm hiểu thêm về các liên kết có khả năng bùng nổ này. Diệp Giản Minh là Chủ tịch tập đoàn năng lượng Hoa Tín (CEFC China Energy) đồng thời là Tổng giám đốc Quỹ năng lượng Trung Quốc. Đổng Công Văn là phó của Diệp Giản Minh và Hà Chí Bình là đối tác của tập đoàn Hoa Tín. Cả ba người đều đã bị bắt năm 2018

Thượng nghị sĩ Grassley là thành viên Đảng Cộng hòa hàng đầu trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện, trong khi Thượng nghị sĩ Johnson là thành viên cấp cao nhất trong Tiểu ban Thường trực Thượng viện về Điều tra, một trong những cơ quan điều tra quyền lực nhất của Quốc hội.

Bức thư của họ trích dẫn các báo cáo rằng sau khi ông Hà bị bắt vào năm 2017 vì tội hối lộ quốc tế và rửa tiền, ông ta đã gọi điện thoại cho James Biden, em trai của Tổng thống. Ông Hà bị kết án năm 2018. Bức thư cho biết, con trai của Tổng thống, Hunter Biden, bị cáo buộc đã có thời gian đại diện cho ông Hà và nhận được ít nhất 1 triệu đô la tiền thù lao".

Các thượng nghị sĩ cũng cáo buộc rằng Hunter Biden biết rõ về mối liên hệ của Hà Chí Bình với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đặc biệt là các đặc vụ tình báo của họ đã khai thác thông tin tìm trong máy tính xách tay của Hunter Biden.

Theo báo cáo, Hà Chí Bình là đối tác kinh doanh của Diệp Giản Minh, người cũng được cho là có mối quan hệ thân thiết với gia đình Biden, bức thư viết. Bản thân Diệp Giản Minh được cho là có liên đới với Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa, các nhà lập pháp cho biết trong thư.

Các Thượng nghị sĩ cũng trích dẫn các báo cáo rằng sau khi rời Nhà Trắng năm 2017, Phó tổng thống Biden khi đó và em trai của ông là James Biden đã họp với một cộng sự của Diệp Giản Minh. Do đó, cần phải làm rõ về cuộc họp giữa Phó tổng thống [khi đó] với các công dân Trung Quốc và các thực thể thân chính phủ và quân đội Trung Quốc, bức thư viết.

Các Thượng nghị sĩ Johnson và Grassley cũng yêu cầu nộp "tất cả hồ sơ tình báo, bao gồm nhưng không giới hạn, tất cả thông tin thu thập từ FISA có liên quan đến ba nhân vật Diệp Giản Minh, Hà Chí Bình và Đổng Công Văn trước ngày 14/4/2021".

The Epoch Times đưa tin, Hunter Biden và các cộng sự kinh doanh của anh ta đã thực hiện các thỏa thuận vào cuối năm 2017 liên quan đến chính quyền Trung Quốc và công ty năng lượng Nga. Hunter Biden cũng bị cáo buộc đã nhận rất nhiều tiền từ Trung Quốc và Ucraina trong thời gian bố anh ta là Phó tổng thống.

Trong một báo cáo trên Epoch Times, ông Giuliani, luật sư của cựu Tổng thống Trump cho biết, gia đình Biden đã nhận ít nhất 40 triệu USD từ các quốc gia khác. Đối tác Trung Quốc của họ, Diệp Giản Minh, Hà Chí Bình và Đổng Công Văn đều là gián điệp của ĐCSTQ, trong đó có 2 gián điệp cấp cao.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ điều tra ba nhân vật Trung Quốc liên đới với gia đình Biden