Các tổ chức nhân quyền kêu gọi chấm dứt thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các tổ chức nhân quyền đang vận động mọi người đưa ra cam kết cá nhân không nhận tạng ghép từ Trung Quốc nếu mình mắc bệnh, để tránh việc vô tình ủng hộ cho “ngành công nghiệp giết người lấy nội tạng trị giá hàng tỉ USD của Trung Quốc”.

Các tổ chức nhân quyền đã phát động một chiến dịch có tên “Cam kết #KhôngXuấtXứTrungQuốc”, nhằm chấm dứt việc Trung Quốc giết hại các tù nhân lương tâm để lấy nội tạng của họ ở quy mô lớn.

Chiến dịch bắt đầu vào 08/12, bao gồm vận động mọi người đưa ra cam kết cá nhân không nhận tạng ghép từ Trung Quốc nếu mình mắc bệnh, để tránh việc vô tình ủng hộ cho hoạt động mổ cướp nội tạng ghê rợn của chính quyền Trung Quốc.

Ông Andrew Bremberg, chủ tịch Tổ chức Tưởng niệm Nạn nhân Chủ nghĩa Cộng sản (VOC) có trụ sở tại Washington, cho biết: “Thật là ghê tởm khi ngày nay trong thế kỷ 21, những con người vô tội, bao gồm cả tù nhân lương tâm, bị giết để lấy nội tạng kiếm lời”.

Lời kêu gọi “Cam kết #KhôngXuấtXứTrungQuốc” được đồng tài trợ bởi VOC và hai tổ chức phi lợi nhuận khác - Liên minh Quốc tế về Chấm dứt Lạm dụng Ghép tạng ở Trung Quốc (ETAC), và Tổ chức Cứu trợ Trung Quốc. Cam kết có thể được thực hiện trên trang web của ETAC, và bạn có thể cá nhân hóa thẻ “Tôi đã cam kết” bằng hình ảnh của mình rồi chia sẻ trên mạng xã hội.

Các ví dụ về thẻ “Tôi đã cam kết” với hình ảnh cá nhân, và lời hứa “Trên cơ sở lương tâm và nhân tính cơ bản, tôi trịnh trọng cam kết rằng tôi sẽ không bao giờ nhận cấy ghép nội tạng từ Trung Quốc”, cùng thông điệp “Tôi đã cam kết #KhôngXuấtXứTrungQuốc. Hãy tham gia cùng tôi, và giúp chấm dứt #GiếtNgườiLấyTạng ở Trung Quốc”. (Ảnh chụp màn hình từ trang web Liên minh Quốc tế về Chấm dứt Lạm dụng Ghép tạng ở Trung Quốc (ETAC))

Các tổ chức nhân quyền đã kêu gọi mọi người thực hiện cam kết nhằm “giúp chấm dứt ngành công nghiệp giết người lấy nội tạng trị giá hàng tỉ USD của Trung Quốc”.

Năm 2019, Tòa án về vấn đề Trung Quốc - một tòa án nhân dân độc lập - đã kết luận rằng, chính quyền Trung Quốc đã và đang thực hiện cưỡng bức thu hoạch nội tạng với quy mô lớn từ các tù nhân lương tâm trong nhiều năm nay.

Phán quyết cuối cùng của tòa án (pdf) tuyên bố rằng, “chắc chắn” nội tạng được lấy từ các học viên Pháp Luân Công bị bắt giam, và đó “có lẽ là nguồn tạng chính”. Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần. Các học viên môn này đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc bức hại một cách có hệ thống kể từ năm 1999.

Các bằng chứng cũng cho thấy rằng người Duy Ngô Nhĩ, và các dân tộc thiểu số khác bị đàn áp ở Tây Bắc Trung Quốc cũng là nạn nhân của nạn mổ cướp nội tạng, cùng với người Tây Tạng và người theo đạo Cơ đốc, trang web của chiến dịch cho biết.

Những học viên Pháp Luân Công kịch hóa hành động trả tiền mua nội tạng người bất hợp pháp, trong một cuộc biểu tình ở Washington nhân dịp chuyến thăm Mỹ của nhà lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, vào 19/04/2006. (JIM WATSON / AFP qua Getty Images)

Thu hoạch nội tạng là một ngành kinh doanh béo bở đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Trong phiên điều trần ngày 29/11 trước Tiểu ban Nhân quyền của Nghị viện Châu Âu, Ông Geoffrey Nice - người chủ trì Tòa án về vấn đề Trung Quốc - cho biết, chính quyền Trung Quốc có thể thu được tới nửa triệu USD từ cơ thể của mỗi nạn nhân.

Các chuyên gia ước tính rằng có 60.000 đến 100.000 ca cấy ghép diễn ra ở Trung Quốc mỗi năm, vượt xa con số chính thức từ chính quyền nước này là 10.000. Các chuyên gia nói rằng, nội tạng cho những ca cấy ghép vượt ngoài con số chính thức đó chủ yếu được lấy từ các tù nhân lương tâm.

ĐCSTQ đã nhiều lần phủ nhận việc này.

Ông Andrew Bremberg cho biết: “Thế giới tự do không thể đứng nhìn khi ĐCSTQ tiếp tục nói dối trắng trợn về hoạt động phổ biến này ở Trung Quốc”, “chúng tôi kêu gọi tất cả những người có thiện chí tự mình cam kết chấm dứt hoạt động kinh hoàng này bằng cách cam kết không nhận ghép tạng từ Trung Quốc”.

Vào tháng 6, hàng chục chuyên gia nhân quyền của Liên Hợp Quốc đã bày tỏ sự lo lắng sâu sắc trước những những cáo buộc đáng tin cậy về việc mổ cướp nội tạng dưới bàn tay của ĐCSTQ, nhắm vào các học viên Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, người Hồi giáo và Cơ đốc giáo bị giam giữ. Các chuyên gia bao gồm các báo cáo viên đặc biệt của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc và các thành viên của một nhóm công tác về việc bắt giữ tùy tiện.

Chiến dịch cam kết này lấy cảm hứng từ Diễn đàn Tự do Tôn giáo Quốc tế Đài Loan năm 2019, khi Tổ chức Cứu trợ Trung Quốc điều phối việc hơn 70 chính trị gia, các nhà hoạt động xã hội/chính trị, và các nhà lãnh đạo tôn giáo ký cam kết không nhận cấy ghép nội tạng từ Trung Quốc.

Ông Bob Fu, chủ tịch Tổ chức Cứu trợ Trung Quốc, cho biết: “Lúc đó thật là kỳ diệu, khi tất cả chúng tôi đều làm cam kết ở Đài Loan”.

“Tôi rất vui vì sáng kiến ​​này hiện đang lan rộng ra toàn thế giới, vì nó sẽ củng cố phong trào của chúng tôi, và gửi một thông điệp rõ ràng đến Trung Quốc rằng họ không thể che giấu tội ác này nữa”.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Các tổ chức nhân quyền kêu gọi chấm dứt thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc