Canada nâng cấp mức cảnh báo người dân du lịch Trung Quốc: “thận trọng cao độ"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Canada vừa đưa ra cảnh báo về những rủi ro khi đi du lịch đến Trung Quốc hôm 18 tháng 12, theo tin từ thời báo Epoch Times.

Trước tình hình chính quyền Trung Quốc thực thi luật pháp tùy tiện trong nước, chính phủ Canada đã nâng cấp mức cảnh báo đối với du lịch tại Trung Quốc và yêu cầu người dân Canada phải đặc biệt cẩn thận hơn khi đi du lịch ở Trung Quốc.

Chính phủ Canada chia các mức độ rủi ro khi du lịch ra bốn cấp độ: cấp độ thứ nhất là "cẩn thận", cấp độ thứ hai là "thận trọng cao độ", cấp độ thứ ba là "tránh chuyến đi nếu không cần thiết", cấp độ thứ tư là "tránh không nên đi" .

Mức cảnh báo hiện tại đối với du lịch Trung Quốc đã tăng lên mức "thận trọng cao độ". Nói cách khác, "Trung Quốc tồn tại rủi ro an ninh rõ ràng và tình hình ở đó có thể đột nhiên phát sinh biến đổi".

Trong thông báo mới nhất về du lịch Trung Quốc, trang web chính thức của chính phủ Canada viết: Chính quyền Trung Quốc thi hành luật pháp địa phương tùy tiện. Ví dụ, cho dù là tội phạm bạo lực hay không bạo lực, chính quyền Trung Quốc đều có thể kết án tử hình theo ý muốn.

Chính phủ Canada đặc biệt nhắc nhở người dân: "Ở Trung Quốc, việc sở hữu hai quốc tịch không được công nhận hợp pháp. Nếu bạn đến từ Trung Quốc và đã trở thành công dân Canada, bạn có thể cần cung cấp cho hải quan tên Trung Quốc của mình, hủy hộ khẩu và nộp đơn xin từ bỏ quốc tịch Trung Quốc. Nếu chính phủ Trung Quốc thấy bạn là công dân Trung Quốc, họ có thể không cho phép bạn sử dụng dịch vụ lãnh sự Canada".

Chính phủ đã đưa ra một số kiến nghị cho người Canada ở Trung Quốc: Luôn cảnh giác, theo dõi các tin tức truyền thông Trung Quốc, tránh các nơi biểu tình và các cuộc tụ tập đông, tuyệt đối không một mình khi đi du lịch, thuê một hướng dẫn viên có kinh nghiệm, mua một bảo hiểm du lịch có cứu hộ bằng trực thăng, thông báo với gia đình hoặc bạn bè trước thông tin về hành trình .

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Canada nâng cấp mức cảnh báo người dân du lịch Trung Quốc: “thận trọng cao độ"