Canada phớt lờ phản đối của Mỹ về quyết định đào tạo ‘chiến tranh lạnh' cho Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trang web The Gateway Pundit đưa tin, Rebel Media đã thu thập được tài liệu chứng minh rằng, chính quyền Canada của ông Justin Trudeau đang tiến hành đào tạo ‘Chiến tranh Lạnh’ cho lực lượng Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc tại các trường quân sự và căn cứ của Canada.

Khi gửi đi yêu cầu cung cấp thông tin về việc Canada cử phái đoàn đến chúc mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc vào năm 2019, Rebel Media đã nhận được một tài liệu đã qua chỉnh sửa. Tuy nhiên, tài liệu này vẫn chưa được chỉnh sửa một cách chuẩn xác, do đó, các chữ bị tô đậm vẫn nhìn thấy rất rõ ràng.

Thay vì bôi đen những phần nhạy cảm của tệp tài liệu dài 34 trang mà chính phủ Canada định che giấu, họ lại tô chúng bằng màu xám. Có thể nói, sai lầm “bất ngờ” này của họ đã càng làm nổi bật hơn các thông tin quan trọng.

Theo tài liệu bí mật này, Hoa Kỳ phản đối việc Canada quyết định đào tạo cho Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Tuy nhiên, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã phớt lờ phản đối của Mỹ, và tuyên bố đây chỉ là lời phản đối của “Chính quyền Tổng thống Trump” và các quốc gia khác trong Liên minh Ngũ Nhãn (Five Eyes). Đồng thời ông Trudeau cũng tỏ ra không lo lắng gì về vấn đề này.

 

Rebel Media đưa tin rằng, tài liệu này cho thấy chính phủ Canada "đang đào tạo các Tư lệnh của Trung Quốc tại Học viện Quân sự Canada ở Toronto và các cơ sở quân sự khác ở Kingston. Những người tham gia đào tạo bao gồm các tướng lĩnh 1 sao, 2 sao của quân đội Trung Quốc, và họ sẽ được cả nhóm đặc nhiệm (Task force) của Canada đào tạo về chiến thuật quân sự trong thời tiết lạnh”.

Ngoài ra, tài liệu trên còn cho thấy, ông Trudeau đã cử quân đội Canada đến Trung Quốc để tham gia vào hoạt động tuyên truyền trước công chúng.

Trong một đoạn video phân tích về phát hiện quan trọng này, người sáng lập Rebel Media đã chỉ ra rằng, mặc dù trước đó Trung Quốc đã bắt cóc hai công dân Canada là ông Michael Kovrig và ông Michael Spavor, nhưng chính phủ Canada vẫn lựa chọn đào tạo cho quân đội Trung Quốc.

Rebel Media đã cung cấp đầy đủ những tài liệu này cho công chúng trên TheChinaFiles.com

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Canada phớt lờ phản đối của Mỹ về quyết định đào tạo ‘chiến tranh lạnh' cho Trung Quốc