Cập nhật tình hình Coronavirus trên thế giới (04/02, 21:06) - Trung Quốc đồng ý cho phép các nhà khoa học Mỹ được vào nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cập nhật số ca bệnh mới và số người tử vong:

Số ca Số người tử vong
Tổng 20,624 427
Trung Quốc Đại Lục 20,438 425
Việt Nam 9 --
Các nơi khác ở Châu Á 123 2
Châu Âu 21 --
Bắc Mỹ 15 --
Các nơi khác 19 --

(Bảng số liệu ca nhiễm mới và số người tử vong do virus corona, Nguồn: SCMP)

Trung Quốc đồng ý cho phép các nhà khoa học Mỹ được vào nước này với tư cách là một phần của nhóm chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Chính quyền Trung Quốc đã đồng ý cho phép các nhà khoa học Mỹ được vào nước này để giúp đỡ trong cuộc chiến chống lại 2019-nCov với tư cách là một phần của nhóm chuyên gia thuộc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Người phát ngôn của Nhà Trắng Judd Deere cho biết, “Trung Quốc đã chấp nhận lời đề nghị giúp đỡ của Hoa Kỳ lập một nhóm chuyên gia, dưới sứ mệnh của Tổ chức Y tế Thế giới đến Trung Quốc để tìm hiểu thêm và chống lại virus này”.

Trước đó vào thứ Hai, Bắc Kinh đã cáo buộc Hoa Kỳ gây hoang mang cho căn bệnh này bằng các hạn chế đi lại và sơ tán.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói Washington đã “không ngừng tạo ra và lan truyền sự hoảng loạn” và nhấn mạnh rằng WHO không khuyến nghị đưa ra hạn chế thương mại và du lịch.

Bà nói: “Chính xác là việc những quốc gia phát triển như Hoa Kỳ với khả năng và phương tiện phòng chống dịch mạnh mẽ đã đi đầu trong việc áp đặt các hạn chế quá mức trái với khuyến nghị của WHO”.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã lên tiếng bảo vệ các biện pháp mà họ đưa ra.

Giáo sư Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Hô hấp Quốc gia CDC cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra một quyết định mang tính quyết liệt trước một mối đe dọa chưa có tiền lệ rằng hành động đó hiện đã có khả năng lớn nhất làm chậm sự lây lan của virus. Đó là những gì mà giả định [chúng tôi có] tại đây”, khi bà nhấn mạnh rằng đã có khoảng 17.000 ca nhiễm virus khi chưa có vắc xin cho dịch này.

Hoa Kỳ: 108 sinh viên Princeton “tự cách ly”

Hơn 100 sinh viên trường Đại học Princeton đã được yêu cầu tự cách ly sau khi trở về từ Trung Quốc trong khoảng 02 tuần trước, để phòng tránh lây nhiễm virus Corona - theo thông báo của Viện Đại học bang New Jersey vào thứ Hai (03/02)

Ông Michael Hotchkiss - phát ngôn viên của trường Princeton, cho biết 108 sinh viên đã gửi đơn sau chuyến đi Trung Quốc và hiện đang tự cách ly - thông tin từ Nhật Báo người Princeton. Một số giảng viên và nhân viên trường học cũng đang tự cách ly.

Ông Hotchkiss tuyên bố “Trường Princeton cam kết đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho tất cả thành viên trong cộng đồng trường học”; “Chiểu theo nguyên tắc này, chúng tôi đang đối phó với chủng virus Corona mới dựa trên những thông tin mới nhất và đề xuất từ chính phủ cũng như các cơ quan y tế”.

Các sinh viên phải giữ mình trong nhà và không được tham gia lớp học hoặc công việc trong khuôn viên trường trong vòng 14 ngày - phát ngôn viên của Princeton trả lời Đài Truyền thông Tiến bộ New Jersey.

“Sinh viên cần được đánh giá theo từng trường hợp cụ thể để đảm bảo họ nhận được sự trợ giúp phù hợp” - Ông Hotchkiss cho hay; “Một đội ngũ từ khắp các trường đại học đã làm việc liên tục trong nhiều ngày để đảm bảo chúng tôi có thể cung cấp những hỗ trợ về học tập, nơi ăn chốn ở cho các sinh viên tự cách ly”.

Hoa Kỳ: Hai bệnh nhân nhập viện ở San Francisco

Cuối tuần trước, hai bệnh nhân nhiễm coronavirus được chẩn đoán bởi các nhân viên y tế Mỹ, đã được chuyển đến một bệnh viện ở San Francisco.

Sở Y tế Cộng đồng của San Francisco cho biết, hai bệnh nhân này đến từ Hạt San Benito thuộc Bắc California, đã chuyển đến bệnh viện hôm thứ hai. Sở Y tế Hạt San Benito thông báo hai người hiện đang” ở tại nhà” và ít khả năng gây ra lây nhiễm cho cộng đồng.

Báo chí không tiết lộ bệnh viện nào là nhà cách ly của bệnh nhân, cũng không cung cấp chi tiết nhân thân của họ.

Theo báo đưa tin, hai bệnh nhân “đã tới sáng nay và không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng” theo thông tin đăng trên báo. Bệnh viện đang áp dụng mọi biện pháp bảo hộ cần thiết cho sự an toàn của cả bệnh nhân và nhân viên.

Hoa Kỳ: ĐCS không để các nhà khoa học Mỹ vào Trung Quốc

ĐCSTQ vẫn đang tiếp tục từ chối việc cho phép các chuyên gia Hoa Kỳ vào nước này để hỗ trợ nghiên cứu và ứng phó trước dịch virus Corona mới, một quan chức cấp Hoa Kỳ cho biết vào thứ Hai (03/02).

"Chúng tôi có những người bạn đã sẵn sàng tới Trung Quốc, chỉ chờ họ cho phép. Tôi hiểu rằng việc thương lượng vẫn đang diễn ra, và thực sự chúng tôi đang chờ đợi. Chỉ cần được cho phép là chúng tôi sẽ có mặt ở đó" - theo lời Tiến sĩ Nancy Messonnier - giám đốc của Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và các Bệnh đường hô hấp thuộc CDC Hoa Kỳ, trả lời các phóng viên.

Ông Alex Azar - Bộ trưởng Bộ Y tế Hoa Kỳ nói với các phóng viên vào tuần trước rằng: Hoa Kỳ đề nghị gửi đi một nhóm chuyên gia y tế tới Trung Quốc trong thời điểm dịch bùng phát, nhưng Trung Quốc đã từ chối.

Bộ trưởng cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng chính phủ Trung Quốc sẽ chấp thuận lời đề nghị"; "Các chuyên gia của CDC đang chờ đợi, sẵn sàng đi tới Trung Quốc".

Nhật Bản kiểm dịch tàu lữ hành

Bộ Y tế Nhật Bản đã xác nhận việc kiểm tra tàu lữ hành cập bến cảng Yokohama vào tối thứ Hai (03/02), sau khi phát hiện một nam hành khách bị nhiễm Coronavirus. Điều này đã khởi phát cho việc kiểm dịch toàn Trung Quốc và nỗi sợ hãi trên khắp thế giới.

Bộ Y tế, Lao Động, và Phúc Lợi Nhật Bản cho biết đã có hàng chục nhân viên kiểm dịch đang kiểm dịch trên con tàu khổng lồ với khoảng 2500 hành khách - Đài Kyodo News đưa tin.

Princess Cruises, một chi nhánh của tập đoàn tàu lữ hành Carnival Cruises, trả lời Bloomberg rằng: các hành khách đã bắt đầu lên tàu Diamond Princess tại Yokohama và rời bến từ ngày 20/01, và đổ bộ vào ngày 25/01. Con tàu từ đó đã tiếp tục hành trình và đón các hành khách quay trở lại Yokohama. Vào thứ Bảy, đã có hành khách xét nghiệm dương tính với Coronavirus.

Công ty cho biết 2.666 hành khách và 1.045 thủy thủ đoàn đã đang cách ly ở trên tàu. Sự chậm trễ sẽ kéo dài 24 giờ.

Hoa Kỳ: tổ chức cách ly những người nhiễm virus Corona tại các khách sạn

Các căn cứ quân sự và khách sạn là nơi có thể cách ly những người nghi ngờ có coronavirus mới có thể bị cách ly tại Hoa Kỳ, một quan chức y tế hàng đầu cho biết hôm thứ Hai.

Công tác sàng lọc những người trở về từ Trung Quốc được thực hiện tại 11 sân bay lớn trên khắp cả nước. Nếu du khách cần phải cách ly, các căn cứ quân sự ở gần sân bay sẽ sẵn sàng túc trực để hỗ trợ trong khi các khách sạn sử dụng cho công tác cách ly đã được các quan chức y tế ở một số bang chỉ định, Tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và Bệnh Hô hấp, nói với các phóng viên trong một cuộc gọi.

“Mọi thứ đã sẵn sàng cho công tác sàng lọc và cách ly”, cô nói.

Các quan chức Hoa Kỳ đã công bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào tuần trước về Coronavirus, thông báo các hạn chế mới đối với công dân Hoa Kỳ trở về từ Trung Quốc. Các công dân nước ngoài đã đến Trung Quốc đại lục trong hai tuần qua sẽ không được phép vào Hoa Kỳ, các quan chức cho biết.

Mười một sân bay đang tiến hành sàng lọc là: Sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York, Sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago, Sân bay quốc tế San Francisco, Sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, Sân bay quốc tế Daniel K. Inouye ở Hawaii, Sân bay quốc tế Los Angeles, Hartsfield -Sân bay quốc tế Atlanta Atlanta, Sân bay quốc tế Dulles ở Virginia, Sân bay quốc tế Newark Liberty ở New Jersey, Sân bay quốc tế Dallas / Fort Worth và Sân bay hạt Detroit Metropolitan Wayne.

Nga: có thể trục xuất người nước ngoài nhiễm coronavirus

Nga hôm thứ Hai cho biết họ có thể trục xuất người nước ngoài có kết quả dương tính với coronavirus khi máy bay quân sự Nga bay vào Trung Quốc để sơ tán công dân khỏi tâm chấn của vụ dịch đã giết chết ít nhất hàng trăm người.

Nga, nơi có biên giới đất liền 2.670 dặm với Trung Quốc, đã báo cáo hai trường hợp nhiễm virut đầu tiên vào tuần trước tại khu vực Tyum và Zabaykalsk của Siberia. Cả hai liên quan đến công dân Trung Quốc.

Nga đã dừng các chuyến tàu chở khách đến Trung Quốc vào tối Chủ nhật và chuyến tàu cuối cùng từ Bắc Kinh rơi vào Nga sau khi 136 hành khách, tất cả các công dân Trung Quốc đã được cất cánh tại biên giới, hãng tin RIA đưa tin.

Moscow đã hạn chế các chuyến bay trực tiếp đến Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và các chuyến bay còn lại đang được chuyển qua một nhà ga riêng biệt tại Sân bay Quốc tế Moscow.

Bắt đầu từ thứ ba, Sheremetyevo sẽ là nơi duy nhất mà công dân nước ngoài đến từ Trung Quốc bằng đường hàng không có thể vào Nga.

Thủ tướng Mikhail Mishustin nói với các quan chức chính phủ cấp cao rằng Moscow đã chính thức gán cho coronavirus một căn bệnh rất nguy hiểm, một cơ quan cấp quyền đã tăng cường sức mạnh để chống lại nó.

Điều này sẽ cho phép chúng tôi trục xuất công dân nước ngoài nếu họ bị phát hiện mắc một căn bệnh như vậy và đưa ra các biện pháp hạn chế đặc biệt, bao gồm cách ly hoặc cách ly, ông nói.

Trung Quốc: Những chuyến bay cuối cùng đưa người nước ngoài ra khỏi Hồ Bắc Trung Quốc

Hôm thứ hai, trong khi Đại sứ quán Anh tại Bắc kinh thông báo, các nước trong đó có Anh sẽ tăng thêm một số chuyến bay sơ tán dịch bênh.

“Đó sẽ là những chuyến bay cuối cùng đưa người nước ngoài rời khỏi Hồ Bắc”, Sứ quán thông báo.

Hồ Bắc bao vòng quanh Vũ Hán, đô thị 11 triệu dân, nơi khởi phát dịch coronavirus mới tháng 12 năm 2019.

Anthony May-Smith, một bệnh nhân nam, đã trả lời Sky News, anh bị ho và đau họng. Được cách ly trong khi vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm. Anh cho rằng “đó là tâm lý căng thẳng mong trở về và tình trạng suy sụp nặng nề hơn bao giờ hết”.

10 hành khách khác được đưa tới Bệnh viện Arrowe Park. Họ được ghép vào nhóm 83 người sơ tán về Mỹ tuần trước. Mọi người được cách ly trong 2 tuần, trong khi đó nhân viên y tế theo dõi triệu chứng bệnh.

Hai người Trung Quốc ở Anh xét nghiệm dương tính với virus.

Đức: Lufthansa kéo dài thời gian ngừng hoạt động

Hãng hàng không Đức Lufthansa đang tạm dừng các chuyến bay đến Đại Lục do bùng phát dịch virus Corona.

“Sự an toàn của hành khách và chân viên là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Lufthansa. Sau khi lượng giá kỹ càng mọi thông tin có được hiện nay về Coronavirus, Tập đoàn Lufthansa đã quyết định tạm ngừng các chuyến bay ra vào Trung Quốc từ các hãng hàng không Lufthansa, SWISS và Úc ra vào Bắc Kinh và Thượng Hải cho tới ngày 28/02.

Các chuyến bay lúc đầu đã được cho ngừng hoạt đến ngày 09/02.

Hãng sẽ không phục vụ các lịch trình tại Nam Kinh, Thẩm Dương, và Thanh Đảo cho tới 28/03. Các chuyến bay ra vào Hồng Kông sẽ không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó vào thứ Hai (03/02), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - điểm trung chuyển lớn của quốc tế, đã ngừng các chuyến bay đến và đi Trung Quốc - ngoại trừ Bắc Kinh - trong cơn bão dịch bùng phát.

Hiện UAE vẫn chưa chỉ rõ việc liệu Hồng Kông có thuộc danh sách cắt giảm các liên kết hàng không với các đối tác thương mại lớn nhất của họ hay không. Việc tạm ngừng này có hiệu lực bắt đầu từ ngày 05/02.

Hồng Kông: Nhà lãnh đạo Hồng Kông từ chối phong tỏa thành phố khỏi Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam đã tuyên bố đóng cửa thêm bốn cửa khẩu biên giới với Trung Quốc, nâng tổng số cửa khẩu đóng cửa lên 10.

Bốn cửa khẩu sẽ ngừng hoạt động từ nửa đêm hôm nay là Lo Wu, Lok Ma Chau, Huanggang và Bến phà Hồng Kông-Ma Cao.

Ba điểm giao cắt còn lại vẫn mở là Sân bay Quốc tế Hồng Kông, Vịnh Thâm Quyến và Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Ma Cao

Ấn độ: 3 ca mắc Coronavirus

K.K. Shailaja, Bộ trưởng Y tế Ấn độ tại tiểu bang Keral công bố ca thứ ba mắc coronavirus vào ngày 3/2, theo Business Today đưa tin.

Bệnh nhân có tiền sử đi du lịch Vũ Hán, hiện đang điều trị tại Bệnh viện quận Kanjangad thị trấn Kasaragod, Kerala.

Hiện nay, Ấn độ có 3 ca nhiễm coronavirus, đều ở Kerala.

Trung Quốc: Phát hiện Coronavirus trên tay năm cửa ở Trung Quốc

Ngày 03/01, theo tờ báo nhà nước Nhật báo Quảng Châu, ông Zhang Zhoubin - phó giám đốc CDC ở tỉnh này, tuyên bố chủng virus mới đã được tìm thấy trên nắm đấm cửa của một bệnh nhân nhiễm nCoV 2019 tại tỉnh Quảng Châu phía Nam Trung Quốc.

Điều này cho thấy khả năng virus có thể phát tán với nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc phát tán theo giọt khí khi người bệnh bị ho hoặc hắt hơi, tạo mối đe dọa lớn hơn khi các chính phủ trên thế giới đang cố gắng ngăn chặn sự bùng phát.

Trong báo cáo mới đây, Bloomberg chỉ ra chủng virus mới đã được tìm thấy trong phân của bệnh nhân nhiễm Coronavirus tại Hoa Kỳ.

Maldives (Man-đi-vơ): cấm du khách đến từ Trung Quốc

Trong cuộc họp báo ngày 03/02, ông Ali Waheed - Bộ trưởng Bộ Du lịch Maldives, đã tuyên bố lệnh cấm đối với du khách đến từ Đại Lục - theo thông tin từ Reuters.

Ông cho biết thêm: Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ 03/02, nhưng không bao gồm công dân Maldives.

Các chuyến bay Trung Quốc - Maldives hiện đã đóng cửa. Tính đến nay, quốc gia Nam Á này vẫn chưa báo cáo ca nào nhiễm Coronavirus.

Hoa Kỳ: Thành phố New York thông báo 2 ca mới nghi mắc Coronavirus

Quan chức Y tế thành phố New York thông báo họ đang theo dõi thêm 2 bệnh nhân có biểu hiện triệu chứng mắc Coronavirus mới.

Cả hai bệnh nhân đều trên 60 tuổi và tới từ Trung Quốc.

Họ cũng được xét nghiệm phát hiện virus cùng 3 bệnh nhân trước đó do nhà Chức trách thông báo ngày 01/02.

“Với hệ thống y tế công cộng tốt nhất thế giới, thành phố New York sẵn sàng ứng phó với bất kỳ trường hợp nhiễm mới nào liên quan đến Coronavirus”, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết.

Hiện tại, Hoa Kỳ có 11 trường hợp nhiễm coronavirus.

Hoa Kỳ: Tăng thêm chuyến bay đưa người Mỹ từ Trung quốc trở về tổ quốc

Bộ Trưởng Ngoài Giao Hoa Kỳ Mike Pompeo, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Uzbekistan, cho biết một chuyến bay “handfull” sẽ tới Trung Quốc trong một vài ngày tới để đưa công dân Mỹ từ Tỉnh Hồ Bắc trở về tổ quốc, theo tin từ AP.

“Chúng tôi đang làm việc kề vai sát cánh với Chính quyền Trung Quốc để cùng cố gắng và giải quyết vấn đề bệnh dịch hiện đang là thách thức toàn cầu”, Pompeo tuyên bố.

“Chúng tôi sẽ đưa thêm thông tin chính xác khi nào chuyến bay này sẽ cất cánh và hạ cánh, cũng như họ sẽ trở về Hoa Kỳ bằng cách nào trước khi quá muộn”.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ - Mike Pompeo, phát biểu tại một cuộc họp báo tại Uzbekistan, cho biết: Một chuyến bay “handful” sẽ tới Trung Quốc trong một vài ngày tới để đưa công dân Mỹ từ Tỉnh Hồ Bắc nhanh chóng trở về tổ quốc - theo tin từ AP.

“Chúng tôi đang làm việc kề vai sát cánh với Chính quyền Trung Quốc để cùng cố gắng và giải quyết vấn đề bệnh dịch hiện đang là thách thức toàn cầu” - ông Pompeo tuyên bố.

“Chúng tôi sẽ đưa thêm thông tin chính xác khi nào chuyến bay này sẽ cất cánh và hạ cánh, cũng như việc họ sẽ trở về Hoa Kỳ bằng cách nào trước khi quá muộn”.

Việt Nam báo cáo trường hợp thứ 8 của coronavirus

Thêm một bệnh nhân nhiễm Coronavirus mới ở Việt Nam là một phụ nữ vừa từ Vũ Hán về nước vào ngày 17 tháng 1, phương tiện truyền thông VNExpress đưa tin, trích dẫn từ cơ quan y tế địa phương.

Người phụ nữ này đã trở về Việt Nam cùng với bảy đồng nghiệp khác trên cùng chuyến bay, là nhân viên của Công ty Nihon Plast có trụ sở tại Nhật Bản, thông tin cho biết.

Trong số bảy đồng nghiệp đi cùng bệnh nhân thì có ba người đã có kết quả thử nghiệm dương tính với Coronavirus.

Nhân viên các bệnh viện Hồng Kông đình công yêu cầu đóng cửa biên giới

EA muốn chính quyền Hồng Kông đáp ứng 5 yêu cầu gồm: đóng cửa biên giới với Đại Lục, đảm bảo đủ giường bệnh ở khu cách ly, và tạm ngừng các dịch vụ không khẩn cấp của bệnh viện.

Ngày thứ hai đánh dấu giai đoạn đầu tiên của cuộc đình công 5 ngày theo kế hoạch. EA cũng tuyên bố: nếu đến 6 p.m. giờ, chính quyền Hồng Kông không đáp ứng yêu cầu của họ, thì 9000 nhân viên bệnh viện, gồm cả nhân viên khoa cấp cứu sẽ tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc đình công bắt đầu vào ngày thứ ba.

'Họa vô đơn chí': nỗi lo về virus đã thổi bay 420 tỷ USD khỏi thị trường chứng khoán Trung Quốc

Các nhà đầu tư đã rút 420 tỷ đô la khỏi thị trường chứng khoán của Trung Quốc vào thứ Hai, bán tháo đồng nhân dân tệ và bán phá giá cổ phiếu vì lo ngại về đại dịch Coronavirus đang lan rộng và tác động tiêu cực của nó đến nền kinh tế khiến cho giá cổ phiếu lao dốc vào ngày giao dịch đầu tiên ở Trung Quốc sau Tết Nguyên đán.

Sự trượt dốc thị trường diễn ra ngay cả khi ngân hàng trung ương bơm tiền vào hệ thống tài chính để đối mặt với những ngày tồi tệ nhất của thị trường trong hơn bốn năm qua.

Ba trường hợp mới mắc coronavirus đã được xác định ở Califonia, nâng tổng số mắc lên 11 - theo Reuters

Ca bệnh thứ 9 liên quan đến một người phụ nữ ở Hạt Santa Clara, hiện đang bị cách ly tại gia đình, tuy nhiên dấu hiệu nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân chưa tới mức đáng quan ngại để nhập viện, được biết người phụ nữ này có tiền sử đi du lịch đến Vũ Hán trong thời gian gần đây.

Hai ca mới mắc bệnh là một cặp vợ chồng ở Hạt San Benito. Người chồng gần đây đã đến Vũ Hán nên có khả năng đã truyền virus cho vợ. Cả hai đều không phải nhập viện, theo các quan chức y tế địa phương.

Hàn Quốc kiểm dịch 800 binh sĩ để đề phòng Coronavirus

Ngày 3 tháng 2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố một loạt các biện pháp để chiến đấu với Coronavirus mới.

Ông Choi Choi Hyun-soo, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo: “Khoảng 800 nhân viên dịch vụ đã bị cách ly tại nhà ở hoặc căn cứ quân sự, bao gồm khoảng 630 người đã tiếp xúc với những người đi du lịch tại Trung Quốc, Hồng Kông và Macao trong vài tuần trở lại đây”. - Theo Yonhap News Agency, một cơ quan truyền thông địa phương đưa tin.

Một khóa huấn luyện thường xuyên của lực lượng dự bị của Hàn Quốc cho 2,75 triệu người cũng bị hoãn lại cho đến sau ngày 17 tháng Tư.

Hiện tại, Hàn Quốc có 15 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus. Không có trường hợp nào trong số này là binh lính Hàn Quốc.

Mộc Trà - Hiền Anh (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình Coronavirus trên thế giới (04/02, 21:06) - Trung Quốc đồng ý cho phép các nhà khoa học Mỹ được vào nước